Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Singapore nhắc đến HAGL trong sự phát triển vượt bậc của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 04/12/2021 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang Straits Times của Singapore mới đây đã có bài viết liên quan đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Bài viết với tiêu đề: “Sự trỗi dậy và vươn lên của bóng đá Việt Nam”.

Ký giả Deepanraj Ganesan phân tích: "Vào tháng 12/2006, bóng đá Việt Nam đã chạm đáy khi đội tuyển quốc gia tụt xuống vị trí thứ 172 trên bảng xếp hạng thế giới. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 15 năm, “Những chiến binh sao vàng” không chỉ vươn mình ra khỏi thời kỳ ảm đạm mà còn còn tiến đến kỷ nguyên vàng”.

"ĐT Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí 99 trên BXH FIFA, đó cũng là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á đứng trong Top 100 và góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Dù đã thất bại cả 6 trận nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có thấy họ là một tập thể khó bị đánh bại khi chưa để thua trận nào với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. Được cọ xát với các đội bóng hàng đầu khu vực châu Á, NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng đội nhà sẽ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup”.

Học viện HAGL khởi nguồn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Cũng theo bài phân tích trên Straits Times, Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – lò đào tạo đầu tiên của Việt Nam liên kết với Arsenal và JMG, bắt đầu từ năm 2007 đã phần không nhỏ cho sự thăng tiến vượt bậc của ĐT Việt Nam. 

Tờ báo Singapore
Tờ Straits Times phân tích về sự phát triển của ĐT Việt Nam

Từ tâm huyết của bầu Đức, có 7 cầu thủ của HAGL đang khoác áo ĐTQG Việt Nam hiện tại. Sau học viện HAGL, lò PVF ra đời và cũng gây tiếng vang lớn. Về cơ sở vật chất, PVF là 1 trong 3 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hiện đại nhất ở Châu Á, theo đánh giá của AFC. 

"Việc đầu tư cho sự phát triển bóng đá trẻ như vậy đã được đền đáp khi U23 Việt Nam đã đứng thứ 2 tại giải U23 Châu Á 2018, vào bán kết ASIAD 2018 trước khi giành huy chương vàng SEA Games 2019", ký giả Deepanraj Ganesan cho biết. 

Thành công mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang Seo

Theo Straits Times, bóng đá Việt Nam cụ thể hóa bước tiến trong đào tạo trẻ thành thành tích trên sân cỏ, nhờ dấu ấn của HLV Park Hang Seo, người đã dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, U22 và U23 Việt Nam từ cuối năm 2017. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc là chìa khóa cho thành công của tuyển Việt Nam gần 4 năm qua. 

Theo Straits Times, với chuỗi 7 trận thua liên tiếp gần đây, đã có nhiều chỉ trích về lối chơi "thực dụng quá mức" với triết lý phòng ngự - phản công theo sơ đồ 5-4-1. 

"Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những trận thua này đều là trước các đối thủ được đánh giá cao hơn, một số là cường quốc châu Á và tuyển Việt Nam vẫn bất bại 17 trận trước các đối thủ Đông Nam Á kể từ khi HLV Park Hang Seo lên cầm quân".

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, nơi họ sẽ gặp ĐT Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia tại SVĐ Bishan.Trang Straits Times nhận định ĐT Việt Nam sẽ là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2020.

Trưởng đoàn Thái Lan đồng tình với thầy Park vụ đồ ăn tại SingaporeTrưởng đoàn Thái Lan đồng tình với thầy Park vụ đồ ăn tại Singapore
Đồng tình với HLV Park Hang Seo, trưởng đoàn các ĐT Thái Lan - bà Madam Pang tỏ ra không hài lòng với công tác chuẩn bị của chủ nhà AFF Cup 2020 khi các bữa ăn...
HLV Park chưa nghĩ tới sự phục vụ của Hùng DũngHLV Park chưa nghĩ tới sự phục vụ của Hùng Dũng
Khi được hỏi về trường hợp của Đỗ Hùng Dũng, người không thể góp mặt cùng toàn đội tại chiến dịch AFF Cup vì thủ tục nhập cảnh khắt khe của nước chủ nhà, HLV...
HLV chủ nhà Singapore đặt mục tiêu ở ngày ra quân AFF Cup 2020HLV chủ nhà Singapore đặt mục tiêu ở ngày ra quân AFF Cup 2020
Trong cuộc họp báo của các đội bảng A AFF Cup 2020 trước ngày khai màn giải đấu vào sáng nay 4/12, HLV Tatsuma Yoshida của đội tuyển chủ nhà Singapore đã đặt...
HLV Thái Lan không muốn nói về ĐT Việt Nam, đặt mục tiêu vô địch AFFHLV Thái Lan không muốn nói về ĐT Việt Nam, đặt mục tiêu vô địch AFF
Trong buổi họp báo bảng A AFF Cup, HLV Mano Polking đã có những chia sẻ về tình hình chuẩn bị của ĐT Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X