Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia muốn VAR được áp dụng ở sân chơi AFF Cup 

Thứ Tư 28/12/2022 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những tranh cãi trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tối qua 27/12, tờ Bola đã hy vọng ban tổ chức sớm áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) ở đấu trường AFF Cup.

Mặc dù trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia đã trôi qua nhưng ở thời điểm này những cuộc tranh cãi trên các diễn đàn bóng đá khu vực vẫn chưa kết thúc xoay quanh những tình huống đáng chú ý trong trận đấu, mà nổi bật chính là pha va chạm giữa Đoàn Văn Hậu và Azam Azmi trong hiệp 2 khiến Malaysia vừa phải chịu 1 quả phạt đền, lại phải chơi với 10 người. 

Trong tai Sato Ryuji Viet Nam vs Malaysia 27/12
Tờ Bola muốn VAR được áp dụng ở sân chơi AFF Cup

Cũng nói về trận này, Bola cho rằng việc ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền là chính xác. Song tờ báo này cho rằng AFF Cup cần phải có VAR ở các giải đấu trong tương lai để giúp các trọng tài điều hành trận đấu tốt hơn, cũng như hạn chế những tranh cãi. 

"Tranh cãi là thứ luôn xảy ra trong bóng đá. Đôi khi nó còn giúp tăng gia vị cho các trận đấu, cho dù sẽ có một bên sẽ phải chịu thiệt thòi. Đã tới lúc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần nghĩ về việc sử dụng VAR ở các giải AFF tiếp theo", tờ báo hàng đầu xứ Vạn đảo nhận xét.

Nếu tờ Bola đưa ra cái nhìn khách quan hơn thì đã có không ít trang báo của Malaysia tỏ ra không phục kết quả trận đấu này. Họ thậm chí còn cho rằng trọng tài đã thiên vị đội chủ nhà. 

Tuy nhiên ở vị trí của người trong cuộc, HLV Kim Pan Gon của Malaysia lại có quan điểm mang tính xây dựng hơn. Sau trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc chỉ nói: "Cũng khó cho tôi để đưa ra nhận định vì tôi cũng chưa nhìn thấy bức tranh tổng thể của tình huống đó. Hôm nay sau khi trở về khách sạn tôi sẽ xem lại băng hình của trận đấu để rút ra kinh nghiệm".

Báo chí Malaysia bức xúc về trận thua trước ĐT Việt NamBáo chí Malaysia bức xúc về trận thua trước ĐT Việt Nam
Nhiều tờ báo của Malaysia đều thể hiện sự không hài lòng khi chứng kiến trọng tài Sato Ryuji quyết định cho Việt Nam hưởng quả phạt đền sau tình huống va chạm giữa Azam Azmi và Đoàn Văn Hậu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X