Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Soi 3 điểm yếu của Việt Nam, báo Indonesia "mách nước" cho đội nhà

Thứ Ba 14/12/2021 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Indonesia đã “mách nước” cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong trước trận đấu khó khăn với nhà ĐKVĐ AFF Cup 2018 - Việt Nam vào lúc 19h30 hôm 15/12 tới.

Báo chí Indonesia "mách nước" cho thầy trò HLV Shin Tae Yong

Theo CNN Indonesia, ĐT Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn đầy thuyết phục trước cả Lào và Malaysia. Đoàn quân áo đỏ ghi tổng cộng 5 bàn thắng và không để thủng lưới ở bất kỳ trận nào. Đội bóng dưới quyền HLV Park Hang Seo cũng có điểm mạnh về khả năng kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, theo bài viết, trong 6 trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, vẫn có thể soi thấy những điểm yếu mà đội nhà có thể khai thác. Theo đó, 3 điểm yếu mà bài báo này chỉ ra bao gồm: các hậu vệ cẩu thả, khoảng trống ở hai cánh và thủ môn hay có thói quen dâng cao. Cụ thể:

"ĐT Việt Nam sở hữu đội hình khá chắc chắn, đặc biệt cặp tiền vệ Hoàng Đức và Tuấn Anh đã hoạt động rất năng nổ trong sơ đồ 3-4-3. Hai tiền vệ này đã rất năng động không cho đối thủ xâm nhập phần sân của họ. Nhưng hàng thủ của Việt Nam lại không thật sự an toàn.

Quế Ngọc Hải ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia

Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam ở VL thứ 3 World Cup

Điểm qua 3 trận đấu gần nhất của họ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sơ đồ 3 hậu vệ thường tỏ ra bất cẩn. Đặc biệt là Duy Mạnh và Ngọc Hải thường xuyên phạm lỗi. Đây chính là 2 cầu thủ khiến Việt Nam để thua đáng tiếc 1-3 trước Oman hôm 12/10. Khi bị dồn ép, các hậu vệ của họ rất dễ mắc sai lầm. 

 

Không chỉ các hậu vệ cẩu thả, khoảng trống hai bên cánh cũng là điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đội hình tấn công mà ông Park đưa vào sử dụng khiến Việt Nam chiếm ưu thế trong việc kiểm soát khu vực giữa sân. Họ luôn cố gắng hết sức để dồn ép đối thủ về 1/3 sân còn lại.

Việc sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ khiến 2 bên cánh có khoảng trống rất lớn. ĐT Nhật Bản đã lợi dụng sơ hở này để ghi bàn và tạo nhiều tình huống nguy hiểm. Dù không thể so sánh các đội bóng Đông Nam Á với Nhật Bản nhưng chúng ta có thể học hỏi cái cách mà họ khai thác khoảng trống ở hai cánh của Việt Nam.

Và cuối cùng là ở vị trí chốt chặn nơi khung thành ĐT Việt Nam. Với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận khiến thủ môn Việt Nam thường xuyên dâng cao, thiếu đi sự tỉnh táo. Bàn thắng của Saudi Arabia vào lưới Việt Nam ở World Cup 2022 hôm 16/11 là ví dụ điển hình cho thói quen “chết người” này."

Tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã sử dụng thủ môn Nguyên Mạnh trong hai trận đấu đã qua. Nhắc đến "người gác đền" gốc Đô Lương, báo Indonesia cho rằng đây chỉ là người dự bị nên không có gì đáng lo ngại, đó cũng là điểm yếu mà đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có thể khai thác.

HLV ĐT Lào dự đoán bất ngờ về kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và IndonesiaHLV ĐT Lào dự đoán bất ngờ về kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia
HLV Selvaraj của ĐT Lào mới đây đã đưa ra “tiên đoán” về kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia thuộc khuôn khổ lượt 4 bảng B AFF Cup 2020 diễn ra vào...
HLV người Malaysia tin ĐT Indonesia có thể đánh bại ĐT Việt NamHLV người Malaysia tin ĐT Indonesia có thể đánh bại ĐT Việt Nam
HLV Raja Isa tin rằng ĐT Indonesia hoàn toàn có thể vượt qua ĐT Việt Nam trong trận đấu tới đây tại AFF Cup.
Quang Hải dẫn đầu cuộc đua danh hiệu hay nhất lượt 3 AFF Cup 2020Quang Hải dẫn đầu cuộc đua danh hiệu hay nhất lượt 3 AFF Cup 2020
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang phải cạnh tranh với hai ngôi sao nặng ký Teerasil Dangda và Asnawi Mangkualam cho danh hiệu cầu thủ hay nhất lượt 3 AFF Cup 2020.
BTC AFF Cup 2020 quay xe, ĐT Việt Nam không còn đứng đầu BXHBTC AFF Cup 2020 quay xe, ĐT Việt Nam không còn đứng đầu BXH
Ban tổ chức (BTC) giải đấu AFF Cup 2020 mới đây đã cập nhật lại bảng xếp hạng bảng B, ĐT Việt Nam không còn đứng đầu mà xuống vị trí thứ 2 sau Indonesia.
Việt Nam đã biến hổ Malayan thành mèoViệt Nam đã biến hổ Malayan thành mèo
Nhiều trang báo tại xứ sở Vạn đảo đã tỏ ra hả hê khi chứng kiến Việt Nam đè bẹp Malaysia 3-0 tại bảng B AFF Cup 2020 vào tối qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X