Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong được kỳ vọng sẽ thành công như ông Park Hang Seo

Thứ Tư 29/12/2021 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Hàn Quốc đang hướng mọi chú ý đến HLV Shin Tae Yong sau khi vị chiến lược gia này giúp ĐT Indonesia tiến vào chung kết AFF Cup 2020.

Kỳ vọng HLV Shin Tae Yong làm nên kỳ tích tại AFF Cup 2020

Như vậy, trận chung kết giữa hai ông thầy người Hàn Quốc đã không thành hiện thực khi HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam đã bị loại ở bán kết trước Thái Lan. Vì vậy mà điều mà truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc để tâm lúc này là liệu HLV Shin Tae Yong có thể giúp ĐT Indonesia làm nên kỳ tích trước Thái Lan trong trận chung kết sắp tới hay không.

Tờ Ohmynews của Hàn Quốc đã có bài đăng tải ca ngợi hành trình của ông Shin tại giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Nhà cầm quân người Hàn đã góp công lớn trong sự phát triển của bóng đá Indonesia.

“Đội bóng này được mệnh danh là “Vua về nhì”, họ để thua trong cả 5 lần vào chung kết nhưng lần này, mọi thứ được kỳ vọng sẽ khác khi có ông Shin Tae Yong. ĐT Indonesia ban đầu không được coi trọng khi nhiều người nhận định rằng đội bóng sẽ bị loại ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong đã thành công khi đưa Indonesia vào tới chung kết với diện mạo hoàn toàn khác. Điều này khiến cho những người hâm mộ nước này phát cuồng vì 'phép thuật' của ông", tờ báo Hàn Quốc nhận định.

Park Hang Seo vs Shin Tae Yong

Shin Tae Yong được kỳ vọng sẽ thành công như HLV Park Hang Seo

Tờ báo cũng cho rằng thành quả mà ĐT Indonesia có được là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà vị chiến lược gia Shin Tae Yong đã phải trải qua. Theo đó, ông từng có mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá Indonesia. Ngay những trận đầu cầm quân, ông từng thua đậm 0-4 trước ĐT Việt Nam của người đồng hương Park Hang Seo. Sau đó, ông tiếp tục gặp vận đen đủi khi mắc Covid-19. Dẫu vậy, ông vẫn luôn cố gắng với niềm tin và tầm nhìn của một vị chiến lược gia đại tài.

ĐT Indonesia trong tay ông cũng vì thế mà thay đổi vượt bậc. Không chỉ dẫn dắt ĐTQG, ông còn làm việc với cả đội U20, U23 để từng bước nâng tầm bóng đá Indonesia. Đến với giải đấu lần này, HLV Shin Tae Yong đã trình làng một đội bóng trẻ trung và giàu sức chiến đấu. Họ cho thấy khao khát giành chiến thắng và không dễ dàng từ bỏ. ĐT Indonesia cũng là một đội bóng chơi tấn công hay nhất tại giải đấu khi ghi tới 18 bàn thắng.

Cuối cùng, tờ báo này cũng đặt kỳ vọng vào việc HLV Shin Tae Yong sẽ giúp Indonesia tạo ra kỳ tích tại AFF Cup giống như những gì HLV Park Hang-seo đã làm vào 3 năm trước.

“Nếu như đánh bại Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2020, ông Shin sẽ đi vào lịch sử khi giúp Indonesia lần đầu tiên lên ngôi tại đấu trường khu vực. Ông cũng sẽ trở thành huyền thoại bóng đá nước này. Cũng giống như những gì ông Park Hang Seo đã làm ở Việt Nam, Shin Tae Yong nổi lên như một chiến lược gia hàng đầu và đang 'làm mưa làm gió' tại đấu trường Đông Nam Á", Ohmynews kết luận.

Màn đối đầu giữa ĐT Indonesia và Thái Lan ở chung kết lượt đi và lượt về sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 29/12/2021 và 1/1/2022.

Xác định HLV đầu tiên từ chức tại AFF Cup 2020Xác định HLV đầu tiên từ chức tại AFF Cup 2020
LĐBĐ Singapore (FAS) mới đây đã chính thức đưa ra thông báo HLV Tatsuma Yoshida sẽ chia tay ĐTQG nước này dù chưa hết hạn hợp đồng.
Đã rõ mức độ chấn thương của Đức Chinh và Duy MạnhĐã rõ mức độ chấn thương của Đức Chinh và Duy Mạnh
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ phải nghỉ ngơi để điều trị chấn thương nặng sau va chạm với thủ môn Thái Lan trong trận bán kết...
ĐT Việt Nam tiếp thêm sức mạnh trước thềm vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam tiếp thêm sức mạnh trước thềm vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam đã không thể có được sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, nhân tố quan trọng này sẽ trở lại ĐT Việt Nam tại vòng loại...
Hoàng Đức dẫn đầu danh sách đặc biệt của AFF CupHoàng Đức dẫn đầu danh sách đặc biệt của AFF Cup
Tiền vệ Hoàng Đức dẫn đầu danh sách bình chọn những cầu thủ tân binh thi đấu ấn tượng nhất tại AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X