Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Malaysia ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam

Thứ Hai 08/12/2014 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

New Straits Times (NST) - tờ nhật báo hàng đầu Malaysia - đã không tiếc lời ngợi khen tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 và tin rằng Malaysia khó có cửa làm nên chuyện trên đất Việt Nam tại trận lượt về sau đây vài ngày.

Mở đầu bài bình luận về trận đấu vừa rồi, NST khẳng dịnh: "Nhà cựu vô địch khu vực đã thể hiện bộ mặt nghèo nàn ở mọi tuyến và thường xuyên để mất bóng, không tranh chấp nổi khu trung tuyến với tuyển Việt Nam, khiến hơn 65.000 cổ động viên nhà trên sân Shah Alam phải nổi giận".

Bao gioi Malaysia ca ngoi chien thang cua tuyen Viet Nam hinh anh
Tờ NST nói về thất bại của đội nhà trước Việt Nam.

Malaysia mở tỷ số ngay phút 13, nhờ quả phạt đền mà Safiq Rahim thực hiện thành công sau khi Thành Lương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng pha làm bàn sớm đó với sự ủng hộ không nhỏ từ trọng tài chính (tay Thành Lương để sát người và không hề vung ra) đã không thể giúp đội chủ nhà chơi tốt hơn. Tờ NST thừa nhận: "Dù Malaysia dẫn bàn, song Việt Nam vẫn hoàn toàn chiếm thế thượng phong, đặc biệt là ở khu vực giữa sân rồi các vị khách tìm được bàn gỡ hòa một cách xứng đáng ở phút 32".

Sau khi đề cập về hai tình huống làm bàn của Huy Toàn rồi Văn Quyết, New Straits Times hoàn toàn bi quan về cơ hội lọt vào chung kết của đội tuyển nước nhà dưới trướng HLV Dollah Salleh. Theo tờ báo này, với "thành tích nghèo nàn khi phải làm khách trên sân Việt Nam thì rõ ràng, nhiệm vụ đánh bại Việt Nam tại Hà Nội ở trận lượt về sau đây vài ngày là bất khả thi (kể cả có thắng 1-0 thì Malaysia vẫn bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Nếu thắng 2-1 thì hai đội sẽ phải đá hiệp phụ và luân lưu 11m để phân thắng bại - PV). Cuối cùng, tờ New Straits Times đã phê phán những CĐV Malaysia đã tấn công người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam. Bài báo đăng tải: “những kẻ quá khích lao vào đấm đá, thậm chí là ném chai lọ vào CĐV Việt Nam. Phải nhờ tới sự can thiệp của những nhà chức trách, những kẻ quá khích mới ngừng các hành động tấn công”.

Trong khi đó, tạp chí bóng đá uy tín FourFourTwo của Anh phiên bản Malaysia thì cho rằng "thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Việt Nam khiến hy vọng vào chung kết AFF Cup 2014 của Malaysia bị sứt mẻ nghiêm trọng và cánh cửa còn cực hẹp". FourFourTwo đã chỉ ra hai nguyên nhân chính khiến Malaysia thua ngược Việt Nam. Đầu tiên là "cặp trung vệ Fadhli Shas - Muslim yếu kém trong cả trận, tạo ra cho Công Vinh cùng các cầu thủ tấn công khác của Việt Nam có quá nhiều khoảng trống để khai thác". Tiếp đến, Văn Quyết đã chơi một trận quá hay và "rất giỏi tận dụng cả thời gian lẫn không gian để xử lý bóng".

"Chiến thắng này giúp Việt Nam hoàn toàn thoải mái và tràn đầy hưng phấn ở trận lượt về khi đã sở hữu lợi thế hai bàn trên sân khách, còn Malaysia sẽ buộc phải tấn công bằng mọi giá thì mới mong làm nên điều kỳ diệu", tạp chí bóng đá có trụ sở chính tại Anh quốc kết luận.

Còn tờ bóng đá trực tuyến phổ biến nhất hành tinh, Goal phiên bản Malaysia thì giật tít "Những chú hổ mất nanh" cho bài tường thuật về thất bại toàn diện của Malaysia dưới tay Việt Nam. Goal đánh giá rất cao sự kiên cường, tinh thần nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng và ý chí tinh thần mạnh mẽ mà đội khách thể hiện sau khi sớm bị dẫn bàn cũng như mô tả hàng thủ Malaysia chơi "lộn xộn, thiếu một người chỉ huy" và chỉ biết xài những chiêu trò xấu để ngăn cản đối phương.

Xem lại trận Malaysia 1-2 Việt Nam:

 

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X