Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Thái Lan bỗng dưng tỏ lòng nuối tiếc tiền vệ Tuấn Anh

Thứ Sáu 25/11/2016 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông Thái Lan vừa bất ngờ dành một bài viết bày tỏ sự tiếc nuối khi tiền vệ Tuấn Anh không thể tham dự AFF Cup 2016 vì chấn thương.

Mặc dù thông tin Tuấn Anh phải bất đắc dĩ nghỉ AFF Cup đã xuất hiện từ cách đây hàng tuần nhưng tới ngày 24/11, tờ Footballchannel Thái Lan mới dành một bài viết chủ yếu nói về "vận đen" của tiền vệ người Thái Bình.

Mở đầu bài viết, cây bút Apisit Chotphibulsap đã mô tả: "Chấn thương là thứ luôn đồng hành với bất kỳ một cầu thủ chuyên nghiệp nào. Nhưng với Tuấn Anh, mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều bởi anh đã liên tục phải đối mặt với nó trong suốt 4-5 năm qua".
Bao chi Thai Lan bong dung to long nuoi tiec tien ve Tuan Anh hinh anh
Tuấn Anh lỡ hẹn AFF Cup 2016 vì chấn thương


Tác giả tiếp tục mô tả lại chặng đường đến với nghiệp "quần đùi áo số" của Tuấn Anh, kể từ ngày anh gia nhập Học viện HAGL từ khi 12 tuổi, sau khi vượt qua cuộc thi tuyển chọn với 7.000 tài năng nhí tham dự tới khi lọt vào mắt xanh của HLV Asene Wenger.

"Sau quãng thời gian được đào tạo bài bản, Tuấn Anh trở thành một trong 3 nhân tố sáng giá nhất cùng Công Phượng - người được ví là Messi của Việt Nam và Xuân Trường - cầu thủ Việt đầu tiên thi đấu tại của Hàn Quốc sau 30 năm.

Từ thuở còn ở học viện HAGL Arsenal JMG, cả 3 gương mặt này đều được coi là tương lai của bóng đá Việt Nam. Cho đến tháng 11/2012, Tuấn Anh và đồng đội đã gây được tiếng vang với HLV Wenger cùng ban huấn luyện trẻ của CLB Arsenal khi đánh bại lứa U18 của đội bóng này với tỷ số 1-0.

Tuấn Anh cùng một số ngôi sao được cử sang tập luyện một tháng với U18 Arsenal và sau đó đã được HLV Wenger đánh giá cao nhất nhờ kỹ năng căn bản cùng với tốc độ và lối chơi thông minh. Ở thời điểm đó, Tuấn Anh còn lọt vào tầm ngắm của CLB Hy Lạp Olympiacos".

Sau khi nhắc lại những tháng ngày đẹp đẽ của Tuấn Anh, tờ Footballchannel Thái Lan bắt đầu kể về những kỷ niệm như lần được bầu chọn là cầu thủ trẻ của Việt Nam năm 2014 và chặng đường đến với Yokohama FC tại Nhật Bản.

Bấy nhiêu ký ức đẹp đẽ khép lại khi Tuấn Anh thường xuyên dính chấn thương và phải ngồi dự bị tại Nhật Bản vì chưa đủ kinh nghiệm, và tiền vệ người Thái Bình đã quyết định rời Yokohama FC dù hợp đồng vẫn còn thời hạn đến 1/1/2017.

Nhưng vận đen chưa thôi đeo bám Tuấn Anh bởi ở giữa tháng 11 vừa qua, dù được chọn vào danh sách 25 cầu thủ sang Myanmar đá AFF Cup nhưng vì chấn thương đầu gối không kịp bình phục, nên ngôi sao 21 tuổi đã bất đắc dĩ phải lỗi hẹn với giải đấu.

Kết thúc bài viết, tờ báo Thái Lan cho rằng: "Rõ ràng, Tuấn Anh đã gặp vận xui với cái đầu gối của mình. Những chấn thương là điều chẳng xa lạ gì với anh trong suốt 4-5 qua nhưng việc vắng mặt tại AFF Cup lần này chính là điều đáng tiếc nhất".

Theo Soha.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X