Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Malaysia nổi giận vì đội nhà thua tuyển Việt Nam

Thứ Hai 17/11/2014 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Khổ ải", "ảm đạm", bị làm nhục" là những cụm từ mà truyền thông Malaysia dùng để nói về đội tuyển của họ sau trận giao hữu tại Mỹ Đình hôm qua.

Chứng kiến sự sụp đổ của đội nhà, tờ The Star bình luận: "Đội quân của HLV Dollah Salleh lần thứ hai liên tiếp bị làm nhục chỉ trong một tuần. Trước khi thua ngược chủ nhà Việt Nam 1-3, Malaysia đã thất bại 0-3 dưới tay Syria. Trong năm trận đầu tay do cựu danh thủ Salleh dẫn dắt, Malaysia đã thua tới bốn".

Bao chi Malaysia noi gian vi doi nha thua tuyen Viet Nam hinh anh
Tuyển Malaysia (xanh) đang có dấu hiệu sa sút sau khi vô địch AFF Cup 2010 và đội U23 đoạt HC vàng SEA Games 2009, 2011.

Nhìn lại trận đấu ở Mỹ Đình hôm qua, báo The Star chỉ trích đội nhà: "Malaysia phải tự trách bản thân sau màn trình diễn mờ nhạt này. Các tiền đạo lóng ngóng bỏ lỡ những cơ hội rất rõ ràng, tuyến giữa thiếu hẳn sáng tạo, còn hàng thủ thì chơi thiếu kết nối. Chúng ta khởi đầu tươi sáng với bàn mở tỷ số của Mohd Amri Yahya, nhưng sự hoang phí của các tuyển thủ khiến đội nhà bỏ lỡ thêm bốn bàn nữa trước khi hiệp một kết thúc".

'Đây là giai đoạn hỗn loạn với HLV Salleh. Đội bóng có màn chuẩn bị đầy khổ ải và ảm đạm trước AFF Cup 2014", The Star bi quan về cơ hội vô địch của đội nhà. Hãng tin Malaysia Bernama cũng chơi chữ khi nói về thất bại của đội nhà ngay từ lời tựa: 'Việt Nam đánh bại Malaysia 1-3 và cơn đau đầu của Salleh'.

"Đội tuyển quốc gia tiếp tục thể hiện bộ mặt ảm đạm dưới thời tân HLV Dollah Salleh", Bernama nhận xét, "Tuyển Malaysia chỉ có thể tự trách mình bởi thẻ đỏ rất thô của hậu vệ Mohd Muslim Ahmad, sau khi đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. Đó là thời điểm tụt dốc của Malaysia, khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân".

Đây là trận thứ hai liên tiếp Malaysia chỉ còn chơi với 10 người. Trong trận thua Syria, hậu vệ Fadhli Shas cũng nhận thẻ đỏ. Salleh lên thay HLV Ong Kim Swee dẫn dắt tuyển Malaysia từ tháng 6/2014. Nhưng sau những kết quả nghèo nàn gần đây, chỉ số tín nhiệm với HLV này đang giảm sút thảm hại.

Trong trận thua 0-3 trước Syria trên sân nhà hôm 12/11, người hâm mộ Malaysia đã treo tấm băng rôn trên sân Shah Alam: "Dollah Salleh: Ông đang làm gì vậy?" - để phản đối danh thủ thành viên đội tuyển đoạt HC vàng SEA Games 1989.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X