Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á nói gì khi Thái Lan định cử đội trẻ dự AFF Cup 2020?

Thứ Sáu 17/04/2020 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý tưởng trẻ hóa lực lượng tại AFF Cup 2020 đang dần được LĐBĐ Thái Lan thông qua sau khi người Thái chính thức thay đổi lịch thi đấu của các giải quốc nội.

 

Với việc Thai League sẽ đá từ tháng 9 tới cuối tháng 5 năm sau, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch tham dự AFF Cup 2020 của tuyển Thái Lan, bởi sẽ có nhiều CLB sẽ từ chối nhả quân lên tuyển do giải đấu không nằm trong lịch thi đấu của FIFA.

Chính vì thế, nhiều khả năng HLV Nishino chỉ có thể sử dụng những cầu thủ ít tên tuổi và những cầu thủ trẻ tham dự sân chơi cấp khu vực sắp tới. Theo truyền thông Thái Lan, điều này rất dễ xảy ra bởi chỉ có những cầu thủ trẻ, vốn chưa phải là trụ cột của các CLB thuộc Thai League mới có cơ hội được phép tham dự giải.

Báo châu Á nói gì khi Thái Lan định cử đội trẻ dự AFF Cup  hình ảnh
Sports442 cho rằng Thái Lan sẽ khó đòi lại ngôi vị số 1 từ Việt Nam nếu cử đội trẻ dự AFF Cup

Đánh giá về chuyện này, tờ báo tiếng Anh Sports442 nhận định nếu ĐT Thái Lan mang đội hình trẻ dự AFF Cup thì đồng nghĩa với việc người Thái đã từ bỏ tham vọng giành lại vị trí số 1 tại Đông Nam Á.

"Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây quyết định hoãn Thai League 2020 đến tháng 9. Điều này ảnh hưởng lớn đến đội tuyển quốc gia của họ, đặc biệt là chiến dịch AFF Cup vào cuối năm.

Ở thời điểm AFF Cup diễn ra, Thai League vẫn đang thi đấu. Do AFF Cup không nằm trong lịch của FIFA, nên các CLB có quyền không cung cấp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Khi đó, Thái Lan khó mà có được đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup.

FAT chưa chốt sẽ cử đội tuyển quốc gia hay tuyển U23 dự AFF Cup 2020. Tuy nhiên, nếu là U23, đồng nghĩa với việc Thái Lan đã từ bỏ tham vọng giành lại vị trí số 1 tại Đông Nam Á từ tay Việt Nam", tờ báo này nhận xét.

Sports442 còn cho rằng khác với Thái Lan, Việt Nam rất coi trọng giải đấu AFF Cup. Với việc đang sở hữu thành tích bất bại khi đối đầu với các đối thủ ở Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn đủ sức chơi sòng phẳng với người Thái, ngay cả khi 'Voi chiến' có lực lượng mạnh nhất.

Trong trường hợp Thái Lan trẻ hóa lực lượng dự AFF Cup, điều đó cũng đồng nghĩa cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam trở nên rộng mở hơn. Bởi đối thủ đáng ngại nhất của chúng ta ở sân chơi khu vực từ trước tới nay vẫn chỉ là ĐT Thái Lan. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X