Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạn thân của Van Persie làm chủ tuyến giữa ĐT Indonesia

Thứ Sáu 21/11/2014 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Raphael Maitimo là cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Indonesia dự AFF Cup 2014 khi anh từng làm bạn thân của Van Persie cũng như nhiều ngôi sao khác của Hà Lan như Robben và Sneijder.

Maitimo là 1 trong 4 cầu thủ nhập tịch mà Indonesia mang sang Việt Nam dự AFF Cup 2014, cùng với Victor Igbonefo, Sergio van Dijk và Cristian Gonzales. Anh mang trong mình 2 dòng màu Hà Lan - Indonesia. Vị trí sở trường của Maitimo là tiền vệ trung tâm. Theo thống kê từ FIFA, Maitimo đã ghi 3 bàn trong 16 trận khoác áo tuyển Indonesia.

Ban than cua Van Persie lam chu tuyen giua DT Indonesia  hinh anh
Van Persie ôm chặt người bạn cũ Maitimo khi Hà Lan đá giao hữu với Indonesia vào ngày 7/6/2013.

Sinh ra ở Hà Lan, Maitimo bộc lộ năng khiếu từ rất sớm. Năm lên 6 tuổi anh đã gia nhập học viện bóng đá của CLB Rotterdam và có một thời gian dài làm bạn của Robin Van Persie, ngôi sao hiện khoác áo M.U. Maitimo cũng từng khoác áo đội U17 Hà Lan, thi đấu bên cạnh Wesley Sneijder và Arjen Robben.

Cuối năm 2012, Maitimo quyết định thi đấu cho tuyển Indonesia tại AFF Cup. Ngay ở trận đấu đầu tiên gặp Lào, Maitimo đã ghi bàn cho Indonesia, góp phần vào trận hòa 2-2 giữa 2 đội. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Maitimo rất có duyên ghi bàn. Anh là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Indonesia đánh bại Andorra 1-0 trên sân khách. Đó là trận thắng đầu tiên trong lịch sử của tuyển Indonesia tại châu Âu.

Đến tham dự AFF Cup 2014, cầu thủ 30 tuổi này đánh giá rất cao Việt Nam và Thái Lan. Anh cho biết trên tờ Goal phiên bản Indonesia: “Trong bảng của chúng tôi, Việt Nam là đội được đánh giá cao nhất. Họ được chơi trên sân nhà, có sự hỗ trợ của các cổ động viên nên trận đấu với họ sẽ rất khó khăn. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng là đội rất mạnh. Bạn tôi - Sergio van Dijk - đang chơi bóng ở Thái Lan và cho biết họ có trình độ rất cao”.

Raphael Maitimo là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Indonesia. Anh gần như sẽ đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Wanggal. Dù đánh giá cao Thái Lan và Việt Nam, Maitimo vẫn đặt quyết tâm sẽ mang chức vô địch về cho Indonesia.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X