Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Indonesia đá bình thường cũng thắng Việt Nam”

Thứ Ba 06/12/2016 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đó là quan điểm của các chuyên gia đến từ tờ FourFourTwo phiên bản Indonesia khi họ đưa ra bài phân tích chuyên sâu về trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 trên sân Pakansari.

Đó là cuộc đối đầu mà Indonesia đã thi đấu hiệu quả hơn và giành thắng lợi 2-1, chút lợi thế cho đội bóng xứ vạn đảo trước bán kết lượt về diễn ra tại Mỹ Đình tối mai. Theo phân tích của FourFourTwo, tờ báo có trụ sở chính tại Anh, Indonesia đã không thi đấu tốt hơn 3 trận đấu vòng bảng là bao, nhưng vẫn có kết quả thuận lợi trước đội tuyển Việt Nam.

Indonesia da binh thuong cung thang Viet Nam hinh anh goc
Indonesia ăn mừng chiến thắng ở lượt đi

Cụ thể, các cây viết của tạp chí này phân tích: “Xét một cách toàn diện, màn trình diễn của Indonesia trong trận lượt đi với Việt Nam không tốt hơn nhiều so với các trận đấu của họ tại vòng bảng. Họ vẫn thi triển chiến thuật 4-4-2 với lối chơi phòng ngự phản công trực diện như thế. Indonesia chơi pressing tầm cao, phụ thuộc hoàn toàn vào những tình huống phản công nhanh, thẳng vào khu vực phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Indonesia đã thắng may mắn bởi chính bản thân họ cũng đã chơi không tốt.”

Nhận định này xem ra là không quá lời bởi Indonesia cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh trong trận lượt đi, đồng thời họ cũng chẳng hề phòng ngự quá chắc chắn. Nhưng như thế có nghĩa là chúng ta có thể sẽ đối mặt với một Indonesia mạnh hơn rất nhiều vào ngày mai.

Bên cạnh đó, FourFourTwo đánh giá rất cao sự chắc chắn của cặp tiền vệ trung tâm Stefano Lilipaly và Bayu Pradana: “Cặp đôi này đã ngăn chặn rất nhiều tình huống tấn công của Việt Nam ở khu vực trung lộ, đặc biệt là Bayu. Anh ấy luôn giành chiến thắng trong những pha tranh chấp ở giữa sân.” Tờ báo kết luận bằng việc chỉ ra rằng cho dù Indonesia chỉ kiểm soát bóng ít hơn 40%, nhưng họ vẫn có thể giành chiến thắng. Đây là điều mà HLV Hữu Thắng cần lưu ý ngay cả khi chúng ta có thể kiểm soát hoàn toàn trận đấu ngày mai.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X