Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba lợi thế của ĐT Việt Nam trước Thái Lan 

Thứ Sáu 13/01/2023 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay 12/1, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan, và đội chủ nhà có nhiều lợi thế để giành chiến thắng.

Chuẩn bị trước trận chung kết lượt đi diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có nhiều hơn đối thủ 1 ngày nghỉ, do cách sắp xếp lịch thi đấu. ĐT Thái Lan đá bán kết lượt về sau Việt Nam 1 ngày, bước vào trận với quyết tâm lội ngược dòng Malaysia khi thua tối thiểu ở lượt đi, với nhiệm vụ phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên. Trong khi đó, nhiệm vụ của thầy trò Park Hang Seo trước Indonesia đơn giản chỉ là thắng là đi tiếp.

Tất nhiên, lợi thế này là sự bù trừ khi ĐT Việt Nam cũng đối mặt với tình huống tương tự trước trận bán kết lượt đi với Indonesia, khi có ít hơn đối phương 1 ngày để chuẩn bị. Đó chính là lợi thế đầu tiên, có trọn vẹn 1 ngày nghỉ ngơi, thư giãn ở khách sạn, chờ đợi Thái Lan đại chiến Malaysia để xác định đối thủ trận chung kết của mình là ai.

Ba lợi thế của ĐT Việt Nam trước Thái Lan 1
Đoàn Văn Hậu và các đồng đội có 1 ngày nghỉ trọn vẹn

Thứ hai, ĐT Việt Nam có 2 buổi tập để chuẩn bị trước trận (một buổi ở sân VFF, một buổi ở sân Mỹ Đình), còn Thái Lan chỉ đặt chân tới Hà Nội vào tối 11/1 và có duy nhất một buổi làm quen sân.

Thứ ba, điều quan trọng nhất, ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Bất chấp bị chỉ trích về cơ sở hạ tầng, mặt cỏ trong thời gian qua, nơi đây vẫn là điểm tựa cho chiến thắng của Những chiến binh Sao vàng. Sau 6 trận đã qua từ đầu giải, ĐT Việt Nam thắng 4, hoà 2, trong đó toàn thắng cả 3 trận được chơi trên sân nhà.

Quang Hải và các đồng đội hạ gục Malaysia, Myanmar ở vòng bảng với cùng tỷ số 3-0, trước khi ghi tên mình vào chung kết với thắng lợi Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về. Mặt cỏ xấu, kém chất lượng là một câu chuyện khác, điều quan trọng là ĐT Việt Nam biết cách giành chiến thắng trên sân nhà.

Ba lợi thế của ĐT Việt Nam trước Thái Lan 2
ĐT Việt Nam toàn thắng trên sân nhà tại AFF Cup 2022

Nếu điều này tiếp tục được duy trì, bên cạnh thành tích giữ sạch lưới, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế trước khi đá lượt về trên sân Thammasat của Thái Lan. Không những vậy, đây còn là trận đấu buộc phải thắng với các cầu thủ Việt Nam, khi đây là lần cuối HLV Park Hang Seo dẫn dắt toàn đội trên sân Mỹ Đình trước khi đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng này.

Một thống kê đáng chú ý, trong các trận chung kết AFF Cup diễn ra theo thể thức 2 lượt trận đi và về, chỉ duy nhất năm 2016 chứng kiến đội thắng lượt đi không thể giành chức vô địch. Đó là trường hợp của Indonesia. Họ đánh bại Thái Lan trên sân nhà ở lượt đi với tỷ số 2-1, nhưng thua 0-2 ở lượt về và ngậm ngùi giành ngôi Á quân.

Còn lại, tất cả các đội bóng nắm lợi thế ở lượt đi đều giành ngôi vô địch chung cuộc, với tỷ lệ 87,5%. Trong trường hợp ĐT Việt Nam có thể tận dụng 3 lợi thế so với Thái Lan để giành kết quả suôn sẻ, toàn đội có nhiều cơ hội để vô địch giải đấu.

HLV Park dT Viet Nam tap 11/1
Gần như đội bóng nào thắng chung kết lượt đi cũng giành ngôi vô địch

Tất nhiên, Thái Lan không hoàn toàn gặp bất lợi. Họ được thi đấu trên sân nhà ở lượt về, một lợi thế không nhỏ mà bản thân HLV Mano Polking cũng thừa nhận vẫn sẽ lựa chọn như vậy, nếu như được chọn. Nhưng điều này chỉ có thể trở thành lợi thế, khi ĐT Thái Lan có kết quả tốt, hay ít nhất phải có bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam.

Có nhiều hơn một ngày nghỉ, nhiều hơn một buổi tập và được chơi trên sân nhà – nơi toàn thắng từ đầu giải, thầy trò Park Hang Seo đang tràn đầy tự tin trước màn tiếp đón Thái Lan vào tối nay. Với sức chứa 4 vạn khán giả, SVĐ Mỹ Đình sẽ là điểm tựa để toàn đội có thể giành chiến thắng, qua đó hướng đến mục tiêu cho HLV Park Hang Seo một cái kết đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X