Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai cho Công Phượng vào đội tuyển?

Thứ Hai 28/11/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đang thi đấu cực kỳ tệ hại ở ĐT Việt Nam. Bây giờ câu hỏi đặt ra là tại sao cầu thủ này được gọi vào ĐTQG khi có phong độ hết sức kém cỏi?

ĐT Việt Nam hay bất cứ ĐTQG nào trên thế giới là bộ mặt của dân tộc. Chỉ có những cầu thủ có phong độ tốt nhất, có đạo đức chuẩn mực nhất mới được khoác lên mình tấm áo linh thiêng của tổ Quốc. Vì thế mới có chuyện sinh ra Phòng các ĐTQG, Hội đồng HLV Quốc gia… để làm công tác tuyển chọn. Đây là bộ phận sàng lọc đầu tiên rồi mới tới lượt HLV trường quyết định gọi ai lên tuyển. Nhưng ở VFF và bóng đá Việt Nam thì có những vấn đề rất đặc thù. Vẫn có những cầu thủ “vượt cấp” được coi vào đội tuyển dù năng lực thì còn kém cả những người không được chọn. Đó là những chuyện về “quân anh, quân tôi”, “con ông, cháu cha” mà có lẽ mọi NHM cũng đã từng nghe tới.

Dư âm Việt Nam 2-1 Campuchia: Khi khó vẫn có Công Vinh!
(Bongda24h.vn) – “Khi cần Công Vinh có, khi khó có Công Vinh.” Câu bình luận bất hủ ấy của một bình luận viên đài truyền hình quốc gia đang một lần nữa thể...

Quá khứ thì không nhắc lại bởi bản chất của bóng đá Việt Nam những năm trước đây không khác thời “bao cấp” là mấy. Thế nhưng ngay lúc này thì chuyện “con ông, cháu cha”, tình thân trên đội tuyển đang lớn hơn bao giờ hết. Chuyện 13 cầu thủ đồng hương của HLV Hữu Thắng thì rõ như ban ngày. Dù đa số các cầu thủ khoác áo SLNA, Bình Dương đều chơi rất tệ ở mùa giải 2016. Bây giờ là một trường hợp khác ảnh hưởng cực xấu đến hình ảnh ĐTQG là tiền đạo Công Phượng. Người thi đấu rất tệ mỗi khi được tung vào sân tại AFF Cup 2016.

Ai cho Cong Phuong vao doi tuyen hinh anh goc
Công Phượng thi đấu rất tệ mỗi khi được tung vào sân

Việc tiền đạo 21 tuổi thi đấu kém cỏi, kể cả khi có cơ hội ngon ăn cũng dứt điểm rất tệ ở trận gặp Malaysia. Trong trận gặp Campuchia thì Phượng chỉ được đá 16 phút trước khi ra sân sau khi ĐT Việt Nam mất người. Hiểu theo hướng khác thì Công Phượng không có vai trò quan trọng gì trên tuyển. BHL thích dùng lúc nào thì dùng, thích thay lúc nào thì thay, không ảnh hưởng gì đến lối chơi toàn đội. Với một cầu thủ như thế tại sao lại được gọi lên ĐTQG? Liệu anh ta có xứng đáng đại diện cho dân tộc bước ra đấu trường Quốc tế hay không?

Dư âm Việt Nam 2-1 Campuchia: Những con tính sai
Trận đấu Việt Nam 2-1 Campuchia giúp chúng ta khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Thế nhưng thêm một lần những con tính sai của HLV Hữu Thắng khiến đội...

Rồi khi Công Phượng thi đấu cực kỳ thất vọng dẫn tới một suy nghĩ khác hết sức tiêu cực cho nền bóng đá. Nhiều người nghĩ rằng vào ĐTQG dễ quá, chẳng cần tài cán gì cũng vào được. Còn những cầu thủ chơi nổi bật ở V-League trong suốt 1 năm qua thì sẽ suy nghĩ như thế nào? Họ nỗ lực nhưng không được thừa nhận. Rồi thì các cầu thủ trẻ đang cố gắng luyện tập hàng ngày nhưng không có “bố làm to” đang cảm thấy vô cùng bất an về tương lai của mình. Đó là những hệ lụy không nhỏ khi người lớn “vượt rào” để cố “nhét” những người không xứng đáng vào đội tuyển cho đủ “chỉ tiêu”.

Ai cho Cong Phuong vao doi tuyen hinh anh
Công Phượng gây thất vọng tràn trề mỗi khi vào sân

Nếu người ta dựa vào cái cớ gọi Công Phượng vì sự tỏa sáng ở các giải trẻ thì thật là nực cười, nhất là khi các giải đó đã cách đây ít nhất 1 năm. Cả năm 2016, Công Phượng gần như chẳng được thi đấu. Anh không chen nổi vào đội hình ở CLB. Khi được gọi về ĐTQG đá giao hữu cũng hết sức mờ nhạt. Vây đâu là cơ sở để tiền đạo này được khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 nếu không phải để làm vui lòng người này, người kia. Đây là điều mà VFF và HLV Hữu Thắng cần làm rõ sau AFF Cup 2016. Chiến lược gia xứ Nghệ cần phải giữ lời hứa chịu trách nhiệm về việc gọi các cầu thủ lên tuyển. Việc gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam cho tới lúc này là thất bại về chuyên môn.

Ở bán kết, Xuân Trường bị kèm chặt thì làm thế nào?
Đó là băn khoăn của HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng khi nói về các vấn đề của ĐT Việt Nam sau vòng bảng AFF Cup 2016.

Bóng đá Việt Nam đang đi lên chuyên nghiệp nhưng sẽ chẳng bao giờ chạm tới sự chuyên nghiệp thật sự nếu vẫn làm việc theo cảm tính như thế này. Một ĐTQG được triệu tập không chỉ vì chuyên môn thì quả là không ổn. Vòng bảng chật vật dù giành được 3 chiến thắng của đội bóng áo đỏ ít nhiều nói lên điều đó. Kể cả ĐTVN có vô địch AFF Cup 2016 thì cũng phải thay đổi cách làm bóng đá làm sao cho chuyên nghiệp, thuyết phục NHM. Bởi dù có vô địch thì cũng như năm 2008, chẳng phải điều đảm bảo để nền bóng đá phát triển hơn. Nếu những người làm bóng đá có tâm sẽ chẳng bao giờ ngồi yên để cho một HLV ĐTQG gọi quân theo kiểu “tôi thích thì tôi gọi thôi” như vậy được.
 
Màn trình diễn của Công Phượng ở trận gặp Malaysia


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X