Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022: Điểm mặt anh tài tại bảng đấu có ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 17/12/2022 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam không thể chủ quan trước các đối thủ “khó nhằn” chung bảng đấu, đặc biệt là Malaysia và Myanmar. Trọn vẹn giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 được tường thuật trực tiếp trên hệ thống FPT Play từ ngày 20/12.

Lọt vào bảng đấu được đánh giá là tương đối đồng đều, HLV Park Hang Seo cần đưa ra những toan tính hợp lý để các học trò có thể vượt ải thành công. Chính thức khai màn từ ngày 20/12, giải đấu hân hạnh đi cùng thương hiệu Herbalife Nutrition, đơn vị đồng hành cùng giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, và thương hiệu Bia Saigon, Nhà tài trợ chính thức AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 tại Việt Nam. Cùng điểm qua những kỳ phùng địch thủ sẽ chạm trán đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại bảng đấu tiềm ẩn nhiều điều khó lường này.

Nhiệm vụ ghìm chân “mãnh hổ” 

Malaysia luôn được xem là đối thủ đáng gờm của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam tại khu vực. Tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, Malaysia tiếp tục là thử thách cho Việt Nam tại bảng B. Là bại tướng của Việt Nam tại chung kết AFF Suzuki Cup 2018, chắc chắn “Mãnh hổ” sẽ quyết tâm để trả món nợ 4 năm trước. 

Dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng người Hàn Quốc HLV Kim Pan Gon, ĐT Malaysia thể hiện bộ mặt tích cực khi đánh bại Thái Lan tại King’s Cup 2022. Lối chơi của Malaysia giờ đây đa dạng và biến hóa hơn thay vì thuần túy dựa vào thể lực và sức mạnh. Điều này phần nào được chứng tỏ với hai trận thắng trước Campuchia và Maldives trước thềm giải đấu. 

HLV Kim Pan Gon
Trong tay HLV Kim Pan Gon, ĐT Malaysia có lối chơi đa dạng và biến hóa hơn. (Ảnh: Supakit Wisetanuphong)

Trong tay ông Kim là dàn cầu thủ khá đồng đều ở ba tuyến, trong đó có một số cái tên đáng chú ý như Syihan Hazmi, Safawi Rasid và Quentin Cheng... Chính sách nhập tịch của LĐBĐ Malaysia cho phép đội tuyển nước này củng cố và cải thiện sức mạnh với một số cầu thủ như Darren Lok, Dion Cools hay David Rowley.

Trước đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhiệm vụ của thầy Park và các cầu thủ Việt Nam sẽ không đơn giản. Để ghìm chân được mãnh hổ, bên cạnh làm tốt khâu ghi bàn, ĐTQG Việt Nam cần khóa chặt những ngòi nổ của Malaysia, đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch. Ngoài ra, lợi thế sân nhà cũng là một điểm tựa để Việt Nam hy vọng vào kết quả tốt trước Malaysia.

Trung ve Shahrul Saad
Trung vệ Shahrul Saad (ĐT Malaysia) bám đuổi Công Phượng trong một tình huống tại AFF Cup 2018.

 

Giải mã “ngựa ô” Myanmar 

Trong 3 lần đối đầu gần nhất với Myanmar tại AFF Cup, ĐT Việt Nam hòa 2 và thắng 1 trận sít sao với tỉ số 2-1. Điều này cho thấy White Angels là đối thủ không dễ để chúng ta vượt qua. Lối chơi gắn kết với nền tảng thể lực sung mãn và những pha phản công chớp nhoáng là vũ khí lợi hại mà Myanmar thường mang đến tại các kỳ AFF Cup. 

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, HLV Antoine Hey đã triệu tập các cầu thủ từ tháng 11, trong đó có một số cái tên nổi bật như Ye Min Thu, Aung Naing Win và Aung Thu... Cá nhân Aung Thu sẽ tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của Myanmar trên mặt trận tấn công khi từng nhiều lần ghi bàn vào lưới các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Sau màn chạy đà không thành công trước ĐT Thái Lan vào đầu tháng 12, HLV Antoine Hey chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho màn so tài sắp tới.

DT Myanmar an mung chien thang tai AFF Cup 2020
ĐT Myanmar ăn mừng chiến thắng tại AFF Cup 2020 (Ảnh: Suhaimi Abdullah)

Trong lịch sử AFF Cup, ĐT Myanmar ít khi tiến sâu nhưng họ hoàn toàn đủ khả năng ngáng đường bất kỳ đối thủ nào. Vì vậy, ĐTQG Việt Nam không thể xem nhẹ cuộc đối đầu với Myanmar, đặc biệt là cái tên Aung Thu. Đây là cầu thủ mà hàng thủ Việt Nam cần “chăm sóc” kỹ lưỡng nếu không muốn phải trả giá đắt. 

Không thể chủ quan trước Lào và Singapore

Bóng đá Lào có sự phát triển vượt bậc thời gian qua nhờ đầu tư vào đào tạo trẻ, cùng việc bổ nhiệm HLV dày dạn kinh nghiệm Michael Weiss. Vị HLV người Đức đã thổi vào các cầu thủ Lào một tinh thần và lối đá kỷ luật, đậm triết lý bóng đá châu Âu. 

Lào chính là đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2022. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng ĐTQG Việt Nam cần hết sức thận trọng trong chuyến làm khách này. Đối với ĐT Lào, dù chưa thể rút ngắn khoảng cách trình độ với các nền bóng đá khác tại Đông Nam Á nhưng nếu thi đấu với tâm lý thoải mái, đội bóng “xứ triệu voi” vẫn tiềm ẩn những bất ngờ cho các đối thủ.

Billy Ketkeophomphone
Tại giải đấu sắp tới, nhiệm vụ ghi bàn của Lào sẽ được đặt lên vai cầu thủ Billy Ketkeophomphone. (Ảnh: Eddy Lemaistre)

Không chỉ có Lào, Singapore cũng là đối thủ mà ĐT Việt Nam không thể chủ quan. "Những chú sư tử" có dàn cầu thủ sở hữu thể hình cực tốt. Đội tuyển Việt Nam cần hết sức thận trọng với những tình huống bóng bổng mà đội tuyển này triển khai. Ở lần gần nhất đối đầu, Việt Nam thắng cách biệt 4 bàn trước Singapore. Tuy nhiên, đó là trận đấu giao hữu và chưa nói lên nhiều điều. Những bất ngờ hoàn toàn có thể được Singapore mang đến khi được thi đấu trên sân nhà tại giải đấu sắp tới, đòi hỏi sự tập trung của các cầu thủ Việt Nam.

AFF Cup 2022
AFF Cup 2022 khởi tranh từ 20.12.2022

Là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022, FPT Play sẽ mang đến trọn vẹn không khí kịch tính của giải đấu danh giá nhất khu vực. Như vậy, ngoài việc trực tiếp tham gia cổ vũ, người hâm mộ còn có thể dõi theo từng bước chân của HLV Park Hang Seo và các “chiến binh sao vàng” trong chiến dịch quan trọng này trên: 

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X