Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR tiếp tục không xuất hiện ở AFF Cup 2022?

Thứ Năm 08/09/2022 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí Thái Lan, VAR sẽ tiếp tục không được sử dụng tại kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. 
Boc tham AFF Cup 2022
VAR tiếp tục vắng mặt tại AFF Cup 2022

Theo tờ Thairath, tại kỳ AFF Cup 2022 vào cuối năm nay, ban tổ chức sẽ không sử dụng VAR như mong muốn của người hâm mộ, mặc dù đây là một công nghệ rất cần thiết với bóng đá hiện đại.

Lý do là bởi VAR hiện chưa phổ biến ở Đông Nam Á, ngoại trừ giải Thai League của Thái Lan. Trong trường hợp phải thuê riêng VAR cho giải đấu thì cũng sẽ rất tốn kém chi phí, nhân sự, kỹ thuật lẫn thời gian lắp đặt. Chính vì thế nên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã quyết định sẽ tiếp tục không áp dụng công nghệ này tại giải đấu năm nay.

Trước đó tại AFF Cup 2020, đã có không ít tranh cãi xảy ra, đặc biệt là trong trận bán kết lượt đi khi tuyển Thái Lan thắng tuyển Việt Nam 2-0, trọng tài người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã bỏ qua rất nhiều lỗi của Voi chiến.

Điều này khiến tuyển Việt Nam gặp bất lợi với các tình huống cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm, hay thủ môn Chatchai Budprom lao ra khỏi vòng cấm truy cản trái phép nhưng vẫn không bị truất quyền thi đấu.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến 16/1/2023. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ bước vào tranh tài cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Tuyển Việt Nam cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu sân khách trên đất Lào và Singapore.

Vào cuối tháng 9 này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được thử lửa tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức, với sự tham dự của 2 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ.

Hành trình khốc liệt của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022Hành trình khốc liệt của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022
Nếu như giới chuyên môn đều nhận định ĐT Việt Nam sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để chinh phục tấm vé đi tiếp ở bảng B, AFF Cup 2022 thì vấn đề đáng lo hơn lúc này đang là liệu họ có đủ thể lực khi đã tiến sâu vào vòng tiếp theo?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X