Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2020 và những con số ấn tượng

Thứ Hai 03/01/2022 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFF Cup 2020 đã đi đến trận đấu cuối cùng và hãy cùng nhìn lại giải đấu đặc biệt này qua những con số thống kê.

AFF Cup 2021 đã khép lại với chức vô địch thuyết phục của ĐT Thái Lan. Dịch COVID-19 khiến giải đấu bị hoãn tới hơn một năm và những gì cầu thủ các đội thể hiện trong 26 trận đấu không khiến người hâm mộ phải thất vọng.

6 - 6 là số lần ĐT Thái Lan lên ngôi tại giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á. Đội bóng xứ Chùa vàng đã tự phá kỷ lục 5 lần vô địch của chính mình và khẳng định vị thế thống trị bóng đá khu vực. 6 cũng là số lần ĐT Indonesia về nhì tại AFF Cup cũng là một kỷ lục của giải đấu.

88 - trải qua 26 trận đấu, khán giả được chứng kiến tổng cộng 88 bàn thắng, đạt hiệu suất 3,38 bàn/trận. ĐT Indonesia là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất với 20 lần xé lưới đối thủ. Trong khi đó, ĐT Đông Timo là đội bóng duy nhất không ghi được bàn thắng nào.
Indonesia vs Singapore bán kết lượt về AFF Cup 2020
ĐT Indonesia ghi nhiều bàn thắng nhất giải

704 - AFF Cup 2020 ghi nhận 704 tình huống phạm lỗi của các cầu thủ, trung bình 27 tình huống phạm lỗi/trận. 75 - trọng tài đã phải rút ra 75 thẻ vàng (trung bình 3 thẻ vàng/trận) để cảnh cáo các cầu thủ. Có 3 thẻ đỏ xuất hiện ở giải đấu năm nay và cả 3 tấm thẻ đỏ ấy đều thuộc về ĐT Singapore ở trận bán kết lượt về.

4 -

có 4 cầu thủ cùng ghi được 4 bàn thắng tại AFF Cup 2020: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda (Thái Lan), Safawi Rasid (Malaysia) và Maranon (Philippines). BTC đã quyết định trao cho bộ đôi của ĐT Thái Lan  danh hiệu Vua phá lưới.

chanathip
Chanathip có lần thứ ba giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất

3 -

Không chỉ phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại AFF Cup, Teerasil Dangda còn trở thành cầu thủ đầu tiên có 3 lần giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup. Đồng đội của Teerasil là Chanathip cũng có lần thứ 3 được vinh danh ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chanathip cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu vừa trở thành Vua phá lưới, vừa nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. 

ĐT Indonesia thất bại trong trận chung kết nhưng không vì thế mà đánh giá thấp Evan Dimas và đồng đội. Đội bóng xứ Vạn đảo đã trình diễn thứ bóng đá đầy năng lượng nhờ lực lượng trẻ và rất đồng đều.

arhan indonesia
Hậu vệ Arhan của ĐT Indonesia là cầu thủ trẻ hay nhất giải

Màn trình diễn ấn tượng tại kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp mang lại cho hậu vệ Pratama Arhan của ĐT Indoneisa danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2020.


Tổng kết toàn bộ danh hiệu, thứ hạng tại AFF Cup 2020

Vô địch: Thái Lan (lần thứ 6)

Á quân: Indonesia (lần thứ 6)

Đồng hạng 3: Việt Nam và Singapore

Vua phá lưới: Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin (4 bàn)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Chanathip Songkrasin (lần thứ 3)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải: Pratama Arhan (Indoneisa)

Giải fair play: Indonesia


Với những gì các đội bóng đã thể hiện tại AFF Cup 2020, người hâm mộ đang kỳ vọng vào một kỳ AFF Cup 2022 hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Sao Indonesia nghe lời HLV Shin Tae Yong, sẵn sàng rời khỏi vùng an toànSao Indonesia nghe lời HLV Shin Tae Yong, sẵn sàng rời khỏi vùng an toàn
Ricky Kambuaya đã thể hiện rất tốt ở kỳ AFF Cup 2020 trong màu áo ĐTQG Indonesia. Anh cũng thừa nhận đã sẵn sàng nếu nhận được lời đề nghị thi đấu quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X