Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2020: Thầy Park sẽ chọn ai nếu Đặng Văn Lâm vắng mặt?

Thứ Tư 29/04/2020 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy Park sẽ chọn ai nếu Đặng Văn Lâm vắng mặt ở AFF Cup 2020. Đây là câu hỏi đã được đưa ra sau khi Thai League thay đổi lịch thi đấu.

 

Những ngày gần đây, có lẽ một chủ đề đang được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chính là việc thủ thành Đặng Văn Lâm có thể không tham dự AFF Cup 2020 - giải đấu mà ĐT Việt Nam đang quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch đã giành được cách đây hai năm. 

Điều này bắt nguồn từ việc LĐBĐ Thái Lan vừa quyết định thay đổi thời gian tổ chức Thai League 2020. Thay vì tiếp tục diễn ra như truyền thống, giải đấu năm nay sẽ bắt đầu trở lại vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5/2021. 

Với việc AFF Cup diễn ra vào thời điểm cuối năm, trùng với thời gian Thai League diễn ra nên nhiều cầu thủ ngoại đang chơi bóng ở Thái Lan, trong đó có Đặng Văn Lâm có nguy cơ không được về nước tham dự giải đấu.

AFF Cup 2020 Thầy Park sẽ chọn ai nếu Đặng Văn Lâm vắng mặt  hình ảnh
Đặng Văn Lâm có nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020 sau khi Thai League đổi lịch thi đấu

Do đang là người của Muangthong United, nên Văn Lâm chịu sự kiểm soát của đội bóng Thái Lan. Vì AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days nên các CLB không nhất thiết phải nhả người. 

Chính vì vậy nếu Đặng Văn Lâm muốn tập trung đội tuyển Việt Nam thì thủ thành sinh năm 1993 sẽ phải nhận được cái gật đầu của đội bóng chủ quản Muangthong United. Tuy nhiên đây là điều rất khó xảy ra trong thời điểm giải VĐQG Thái Lan vẫn thi đấu.

Trong một diễn biến mới đây, Phó GĐĐH Thai League ông Benjamin Tan đã cho biết nếu HLV Park Hang Seo muốn có sự phục vụ của Văn Lâm thì VFF buộc phải đàm phán với đội chủ quản. Nhưng ngay cả khi VFF vào cuộc, cũng không đơn giản để Văn Lâm có thể về nước khi mà anh có vai trò quan trọng tại đội chủ sân SCG.

Chính vì thế, để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, HLV Park Hang Seo lúc này cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm cái tên thay thế Lâm 'tây' ở AFF Cup 2020. Nhưng chắc chắn để tìm được một cái tên vừa có thể hình tốt, vừa có bản lĩnh, kinh nghiệm chơi bóng thì đó chắc chắn không phải điều dễ dàng lúc này. 

Thu thanh Nguyen Manh la mot trong so 5 cau thu moi len tuyen duoi thoi HLV Park Hang Seo duoc goi tap trung lan nay.
Thủ thành Nguyên Mạnh là cái tên nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Lựa chọn hàng đầu thay thế Đặng Văn Lâm lúc này chính là 'người nhện' Trần Nguyên Mạnh. Trở lại sau chấn thương khuỷu tay gặp phải ở ngay đầu mùa bóng 2018, Nguyên Mạnh đã thi đấu cực hay và giúp SLNA trở thành đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất tại V-League 2019. 

Ở cấp độ ĐTQG, thủ môn sinh năm 1991 từng có một thời gian dài bắt chính ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura và Hữu Thắng trong giai đoạn từ năm 2014- 2016. Tuy nhiên sau sai lầm tại bán kết AFF Cup 2016, anh đã để mất vị trí vào tay Văn Lâm và với chấn thương gặp phải đầu năm 2018, Nguyên Mạnh cũng chưa có nhiều dịp thể hiện trong mắt thầy Park.

Ưu điểm lớn nhất phải kể đến của Nguyên Mạnh chính là khả năng phản xạ cực kỳ nhanh nhẹn và đọc tình huống tốt. Cùng với kinh nghiệm chinh chiến trận mạc, cựu thủ thành SLNA cũng được đánh giá cao ở bản lĩnh thi đấu. Trong nhiều năm qua, anh hiếm khi mắc những sai lầm sơ đẳng khiến đội nhà lâm vào tình cảnh bất lợi. Tuy nhiên hạn chế về hình thể khi chỉ cao 1m78 lại là điểm trừ của Nguyên Mạnh trong số các thủ môn từng thi đấu cho ĐT Việt Nam. 

Van Toan nhieu kha nang se bat thay Tien Dung
Với chiều cao tốt, Văn Toản hứa hẹn sẽ tỏa sáng nếu được trao cơ hội trên ĐTVN

Cái tên thứ 2 có thể sẽ được trao cơ hội nếu Đặng Văn Lâm không thi đấu ở AFF Cup 2020 chính là thủ môn trẻ tuổi Nguyễn Văn Toản. Anh chính là người góp công lớn giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 vừa qua. Ở tuổi 20, Văn Toản vẫn còn cơ hội tiến xa nếu chịu khó tập luyện, nâng cao trình độ. 

Văn Toản đang sở hữu chiều cao đáng nể 1m86. Rõ ràng đây là con số mơ ước với một thủ môn ĐT Việt Nam. Song sự hạn chế về kinh nghiệm chinh chiến quốc tế có thể sẽ khiến người gác đền CLB Hải Phòng không chiếm được lòng tin của ông Park.

Ngoài hai cầu thủ kể trên, những thủ thành thường xuyên được gọi lên tuyển trong những năm gần đây như Nguyễn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường và Huỳnh Tuấn Linh cũng có cơ hội thay thế Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên khả năng một trong số họ được ra sân ở AFF Cup 2020 là không cao, bởi đây đều là những gương mặt hoặc đã lớn tuổi hoặc không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong thời gian qua, báo chí cũng nhắc nhiều về thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, người cao 1m91 và đang chơi bóng tại Cộng hòa Séc cho CLB Slovan Liberec. Tuy nhiên với việc giải đấu  này diễn ra lại trùng thời điểm tổ chức AFF Cup nên sẽ rất khó để HLV Park có thể sử dụng anh, ngay cả khi Filip Nguyễn được cấp quốc tịch Việt Nam. 

HLV TP.HCM chỉ ra cái tên đủ sức thay thế Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam
Trước việc thủ thành Đặng Văn Lâm phải làm khán giả ở kỳ AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay, HLV thủ môn Trần Minh Quang đã chỉ ra một gương mặt đủ sức thế...
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra cái tên đủ sức thay thế Đặng Văn Lâm ở AFF Cup
Trước việc thủ môn Đặng Văn Lâm có thể mất AFF Cup vào cuối năm nay do trùng với thời điểm diễn ra Thai League, HLV Lê Thụy Hải chỉ ra cái tên xứng đáng thay...
VFF thừa nhận Đặng Văn Lâm khó dự AFF Cup 2020
Trong một chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã thừa nhận thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ khó dự AFF Cup 2020 nếu không có sự đồng ý của...
Filip Nguyễn vượt trội hơn Đặng Văn Lâm ở nhiều phương diện
Đó là nhận định của tờ Sports442 khi so sánh năng lực hai thủ môn có dòng máu Việt Nam - Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X