Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2016 chính thức được FIFA tính điểm xếp hạng ĐTQG

Thứ Ba 08/11/2016 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đồng ý đưa AFF Cup vào hệ thống giải đấu được tính điểm để xếp hạng các đội tuyển quốc gia, bắt đầu từ năm 2016. Nếu vô địch AFF Cup 2016, Thái Lan sẽ được cộng điểm chứ không bị tụt hạng như lần giải 2014.

Thông tin này được Nicolas Anil tiết lộ trên ESPN. AFF Cup 2016 là phiên bản lần thứ 11 được tổ chức. Uy tín của nó càng nâng cao khi FIFA xếp vào loại A- và đưa vào hệ thống tính điểm chính thức, qua đó làm căn cứ để tính toán vị trí các đội tuyển quốc gia. Năm nay, giải đấu diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Vòng bảng tổ chức tại Philippines và Myanmar.
AFF Cup 2016 chinh thuc duoc FIFA tinh diem xep hang DTQG hinh anh
Nếu vô địch AFF Cup 2016, Thái Lan sẽ được cộng điểm chứ không bị tụt hạng như lần giải 2014.
Trước đây, AFF Cup chỉ được tính điểm xếp hạng trong khu vực ASEAN (Đông Nam Á). Tuy nhiên với mức độ phổ biến và lượng người xem qua truyền hình tăng lên nhanh chóng, giải đấu được tổ chức 2 năm/lần này đã được thừa nhận rộng rãi.
“Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tuyên bố AFF Cup là giải đấu tính điểm xếp hạng quốc tế. Chúng tôi đã có 11 thành viên và thông qua sự ủng hộ của họ, giải đấu ngày càng tăng uy tín”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Datuk Seri Ahmad Azzuddin cho biết trên ESPN.
Năm 2010, hơn 192 triệu khán giả đã xem giải đấu qua truyền hình, chứng kiến Malaysia lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Indonesia với tổng tỷ số 4-2. Ở hai trận chung kết lượt đi và lượt về, trung bình có 15 triệu người dân Indonesia xem qua truyền hình. Con số này thậm chí còn cao hơn gấp đôi tỷ lệ người dân vạn đảo xem World Cup 2010.
Trong phiên bản năm 2014, hơn 5 triệu người Malaysia đã xem sự kiện trên hệ thống truyền hình trả tiền. Một trong những lý do khiến giải đấu số một khu vực tăng uy tín là họ đã bắt tay đối tác tiếp thị thể thao hàng đầu thế giới Lagardere Sports cùng một nhà tài trợ danh tiếng đến từ Nhật Bản.
AFF đang tiếp tục làm việc với Lagardere Sports cho các phiên bản sắp tới. Nếu được thông qua, giải đấu sẽ không thi đấu vòng sơ loại. Thay vào đó, 10 đội sẽ được chia làm 2 bảng dựa trên điểm số và bốc thăm. Họ sẽ thi đấu vòng bảng cả trên sân nhà lẫn sân khách. “Động thái này sẽ làm tăng giá trị thương mại của giải đấu”, Azzuddin nhấn mạnh.
Sau 10 lần giải tổ chức, Thái Lan và Singapore có cùng 4 lần vô địch. Malaysia và Việt Nam đều 1 lần đăng quang.
Vì không được FIFA tính điểm xếp hạng nên ở bảng xếp hạng tháng 1/2015 (ngay sau khi AFF Cup 2014 kết thúc), tuyển Thái Lan giảm 2 bậc xuống vị trí 144 thế giới, dù họ vừa vô địch thuyết phục. Á quân Malaysia đứng tại chỗ với hạng 158. Việt Nam bị loại ở bán kết nhưng tăng 4 bậc lên đứng hạng 133 thế giới. 

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X