Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2014: Nhận diện sức mạnh của tuyển Indonesia

Thứ Năm 20/11/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sức mạnh đáng gờm, tuyển Indonesia hứa hẹn mang đến vô số khó khăn tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 sắp tới ở trận mở màn của giải đấu.

Chuẩn bị sớm

Alfred Riedl từng có 3 giai đoạn dẫn dắt ĐT Việt Nam, đạt được những thành công trong quá khứ như Á quân Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), HCB SEA Games 1999 và tứ kết Asian Cup 2007. Được bổ nhiệm dẫn dắt Indonesia từ năm 2013, Riedl được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia lần đầu lên ngôi vô địch AFF Cup sau 4 lần về nhì.
 

AFF Cup 2014 Nhan dien suc manh cua tuyen Indonesia  hinh anh
Trong lịch sử AFF Cup, Indonesia đã thi đấu 48 trận, có 25 trận thắng, 9 trận hòa, 14 trận thua. Họ ghi được 116 bàn thắng, để thua 63 bà

Thực tế, Indonesia đã chuẩn bị cho AFF Cup từ tháng 3 năm nay với việc gặp Ả-rập Xê-út tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 5/3 trên sân khách. Sau đó, Indonesia có một loạt trận đấu giao hữu gặp Andorra, Villarreal B, Cuba. Tổng cộng, Indonesia thi đấu 13 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014 với 8 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua.

Vấn đề của Indonesia là họ chỉ có 5 trận đấu trên sân khách, chủ yếu ở giai đoạn đầu năm trong khi tại AFF Cup 2014 họ phải thi đấu vòng bảng trên sân khách. Riedl khá lo ngại khi các cầu thủ sẽ gặp khó khăn với sức ép từ cổ động viên đối phương. Bên cạnh đó, chấn thương cũng cướp đi của Indonesia một số cầu thủ trụ cột là Irfan Bachdim, Hamka Hamzah.

HLV, sơ đồ chiến thuật

Alfred Riedl từng dẫn dắt Indonesia tại AFF Cup 2010. Đó là giải đấu mà đội bóng xứ Vạn đảo đã chơi rất ấn tượng, đặc biệt ở lối chơi tập thể. Tuy nhiên, hy vọng vô địch của họ tan thành mây khói sau khi để thua Malaysia với tổng tỉ số 2-4 trong trận chung kết.

Là một cựu tiền đạo, từng đoạt Chiếc giày đồng châu Âu, triết lý bóng đá tấn công luôn hiện hữu ở Riedl. Ở AFF Cup năm 2010, Riedl cho Indonesia chơi theo sơ đồ 4-4-2 nhưng năm nay ông chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Nó được coi là mô hình phù hợp nhất với những cầu thủ mà Indonesia đang sở hữu.

Về đội hình, Indonesia sẽ chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 tại AFF Cup 2014 và có thể điều chỉnh theo diễn biến của trận đấu. Kurnia Meiga sẽ trấn giữ khung thành. Bộ tứ hậu vệ gồm Zulkifli, Roby, Victor Igbonefo và Rizky Pora. Hai tiền vệ trung tâm là Raphael Maitimo, Wanggai sẽ chơi thấp hỗ trợ cho bộ ba hộ công là Evan Dimas, Boaz Salossa và Zulham Zamrun. Tiền đạo duy nhất của Indonesia là Sergio van Dijk.

Chìa khóa trong lối chơi

Indonesia không có những ngôi sao quá nổi trội nhưng đội hình của họ có những nhân tố xuất sắc rải đều ở 3 tuyến. Trong số này Zulkifli, Boaz Salossa và Sergio van Djik là 3 nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi, tập trung nguồn sức mạnh chính của tuyển Indonesia

Zulkifli là sự lựa chọn số 1 của Riedl ở vị trí hậu vệ cánh phải. Ngoài khả năng phòng thủ chắc chắn, anh còn rất hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công. Ở trận thắng Đông Timor 4-0 mới đây, Zulkifli đã kiến tạo giúp Evan Dimas và Zulham Zamrun ghi bàn.

Boaz Salossa là một trong những cựu binh xuất sắc của Indonesia. Anh từng ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Indonesia trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2004. Salossa là cầu thủ có tốc độ rất tốt, kỹ thuật tuyệt vời với chiếc chân trái rất khéo. Điểm yếu của Salossa là hay bị chấn thương.

Trong khi đó, Sergio van Dijk là lựa chọn số 1 của Riedl trên hàng công với khả năng không chiến tốt và dứt điểm bằng chân trái khá tốt. Thể hình cao to cũng giúp cho chân sút gốc Hà Lan này có lợi thế về khả năng tì đè, tranh chấp. Tuy nhiên, anh không phải là cầu thủ giỏi tạo ra những cơ hội nên nếu bị đói bóng thì khả năng của Sergio van Dijk sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X