Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2014: ĐT Việt Nam có lợi thế lớn

Thứ Ba 11/11/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đánh giá của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, ĐT Việt Nam được đánh giá là có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho AFF Suzuki Cup 2014 so với những đối thủ trong khu vực.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ với giới truyền thông về kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho mục tiêu cao nhất là AFF Suzuki Cup 2014 sẽ được tổ chức trên sân Mỹ Đình vào cuối tháng 11 tới. Trước đó, LĐBĐ Việt Nam đã tích cực làm việc với LĐBĐ Nhật Bản để mời HLV Toshiya Miura sang đảm nhiệm cương vị HLV trưởng trong thời điểm diễn ra V-League (hồi tháng 5), mục đích chính tạo điều kiện cho nhà cầm quân người Nhật Bản làm quen với bầu không khí bóng đá tại Việt Nam, đồng thời trực tiếp dự khán các trận đấu để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển.

AFF Cup 2014 DT Viet Nam co loi the lon hinh anh
ĐT Việt Nam đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2014

Sau đó, lãnh đạo VFF cùng với HLV Miura đã lập ra kế hoạch tập trung, tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát cho ĐTVN hướng đến AFF Suzuki Cup 2014. Ngoài chuyến rèn quân và thi đấu được đánh giá rất hiệu quả tại Nhật Bản, đội tuyển cũng được bố trí thử sức với những đối thủ phù hợp với chương trình huấn luyện, trong đó có ĐT Myanmar, ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Cúp TP HCM không diễn ra được như dự kiến và VFF đã nỗ lực liên hệ 2 "quân xanh" cho ĐTVN là U23 Bahrain và SV Hàn Quốc. Sắp tới, thầy trò HLV Miura sẽ có thêm 2 trận đấu cọ xát với ĐT Palestine và Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Tính đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã trải qua gần 3 tháng chuẩn bị và có khoảng 11 trận đấu thử nghiệm lực lượng, lối chơi trước những đối tượng khác nhau, đồng thời thể hiện những sự tiến bộ rõ nét, tạo dựng niềm tin cho đông đảo khán giả hâm mộ. Theo TTK VFF Lê Hoài Anh, đoàn quân của HLV Miura đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2014 khi V-League kết thúc sớm, trong khi Giải bóng đá Thái Lan vừa kết thúc hay Indonesia vẫn đang diễn ra.

Không chỉ giới hạn về quỹ thời gian chuẩn bị do vướng lịch thi đấu tại giải VĐQG, đa phần các đội tuyển của Đông Nam Á đều không tìm được “quân xanh” thật sự chất lượng. Cụ thể, ngoài chuyến đến làm khách trên sân Trung Quốc, ĐT Thái Lan chỉ có thêm 3 trận đấu nữa trước Philippines, Palestine và Newzealand để chạy đà cho AFF Suzuki Cup 2014. Đồng chủ nhà AFF Cup với ĐTVN là Singapore cũng chỉ có được những cữ dượt trước các đối thủ nhẹ ký như Hồng Kông, Macao, Bahrain. “Cựu vương” Malaysia tìm kiếm cơ hội cọ xát trước Indonesia, Campuchia, Syria.

Theo VFF

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X