Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia có thủ môn mới trước trận đấu Việt Nam

Thứ Tư 08/12/2021 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á chấp thuận yêu cầu bổ sung thủ môn thay thế, ĐT Malaysia sẽ có "người gác đền" mới trước trận đấu Việt Nam.

AFF chấp thuận cho Malaysia thay thủ môn

Theo Bongda24h đã đưa tin trước đó, với việc có 2 cầu thủ nhiễm Covid-19 trong đó có một thủ môn, ĐT Malaysia đã gửi đơn yêu cầu lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (VFF) về việc triệu tập “người gác đền” thay thế.

Truyền thông nước này cho hay, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ông Saifuddin Abu Bakar xác nhận tối 7/12, AFF đã đồng ý với yêu cầu kể trên. Đây là tin mừng đối với HLV Tan Cheng Hoe bởi lực lượng trong tay ông chuẩn bị cho kỳ AFF Cup năm nay là không quá nhiều.

malaysia

HLV Tan Cheng Hoe đang đau đầu về tình hình lực lượng của Malaysia

Việc bổ sung hoặc thay thế thủ môn trong trường hợp bất khả kháng đã được AFC và FIFA cho phép nên đây chỉ là vấn đề thời gian. Trước đó, đội bóng nước này phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 là thủ môn Khairulazhan Khalid và tiền đạo Faisal Halim. Cả hai phải cách ly ít nhất 10 ngày, điều này đồng nghĩa với việc cả hai sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với ĐT Việt Nam vào hôm 12/12.

Tại giải đấu năm nay, ĐT Malaysia chỉ có 3 thủ môn tham dự. Họ đăng ký 2 thủ môn ở trận ra quân thắng Campuchia 3-1. Đáng nói là thủ thành Khairul Fahmi Che Mat đã dính một thẻ vàng dẫn đến quả phạt đền, cũng là bàn gỡ 1-3 của Campuchia. 

HLV Tan Cheng Hoe lo lắng: "Ban huấn luyện rất lo lắng về vị trí của Che Mat khi cậu ấy đã nhận một thẻ. Chúng tôi phải đưa ra quyết định bổ sung thủ môn nhanh nhất có thể”.

Theo quy định của giải, một vận động viên lãnh hai thẻ vàng thì phải nghỉ trận tiếp theo. Điều đó có nghĩa là nếu Che Mat bị thêm một thẻ vàng ở trận gặp Lào vào ngày 9/12, thì tuyển Malaysia chỉ còn một thủ môn trước trận gặp Việt Nam vào ngày 12/12.

Nhà Á quân AFF Cup thừa hiểu tính chất quan trọng trước trận đấu với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Vì vậy nếu không sớm là thủ tục xin đổi người gấp, đội tuyển nước này sẽ rơi vào thế bị động, đối mặt với nhiều rủi ro.

Nhiều khả năng, thủ môn nhập tịch có gốc gác Malaysia là Somerville sẽ được cân nhắc. Ngoài ra còn một cái tên đáng chú ý nữa là Azri Ghani. Cả hai đều có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Malaysia chuẩn bị thay cho Khairulazhan Khalid. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV Tan Cheng Hoe, ông sẽ công bố cái tên bổ sung trước trận đấu với Lào.

Ngoài vị trí thủ môn ra thì các vị trí khác không được thay thế. Vì vậy mà tiền đạo Faisal Halim sẽ tiếp tục ở lại đội sau khi bình phục. Như vậy, ông Tan đã có thể tạm yên tâm để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới gặp Lào (9/12). Vị chiến lược gia 53 tuổi sẽ không còn phải lo về việc chỉ có một thủ môn trong trận đại chiến với Việt Nam.

Không thua kém Việt Nam, ĐT Thái Lan nhận tiếp tế từ kiều bào SingaporeKhông thua kém Việt Nam, ĐT Thái Lan nhận tiếp tế từ kiều bào Singapore
Mặc sự chuẩn bị thiếu chu đáo đến từ nước chủ nhà AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan mới đây đã có nhận được tiếp tế thực phẩm đến từ kiều bào tại Singapore.
ĐT Indonesia thiệt quân nặng nề trước trận mở màn AFF CupĐT Indonesia thiệt quân nặng nề trước trận mở màn AFF Cup
ĐT Indonesia sẽ không có sự phục vụ của bốn cầu thủ quan trọng trong trận đấu mở màn AFF Cup 2020 gặp Campuchia.
Vua về nhì AFF Cup được treo thưởng cực lớn nếu lên ngôi vô địchVua về nhì AFF Cup được treo thưởng cực lớn nếu lên ngôi vô địch
Ở kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Indonesia gặp khó khi rơi vào “bảng tử thần” - nơi có sự góp mặt của hai đối trọng cực lớn là nhà ĐKVĐ Việt Nam và Á quân Malaysia. Để...
ĐT Việt Nam tận dụng thất bại tại VL World Cup đem về AFF CupĐT Việt Nam tận dụng thất bại tại VL World Cup đem về AFF Cup
Chiến thắng nhẹ nhàng trước ĐT Lào đã giúp Việt Nam giải cơn khát sau 7 lượt trận toàn thua tại vòng loại World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X