Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 mắt xích của Malaysia mà ĐT Việt Nam có thể khai thác

Thứ Năm 17/11/2016 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây tờ FourFourTwo đã điểm mặt 5 cầu thủ sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình đội tuyển Malaysia tham dự AFF Cup 2016, tuy nhiên họ sẽ cần phải cố gắng hết sức để xứng đáng với kỳ vọng.

Amri Yahyah (tiền vệ công – 35 tuổi)

Cho dù đã thể hiện được phong độ cao ở chiến thắng trước Papua New Guinea vừa qua, nhưng Amri vẫn chưa đạt được kỳ vọng của người hâm mộ kể từ khi được trao chiếc băng đội trưởng. Bởi trước đó, cầu thủ từng lập cú đúp hạ sát Manchester United này đã chơi rất thiếu ấn tượng ở những cuộc đối đầu với Indonesia, Singapore và Afghanistan. Điều đó khiến người hâm mộ hồ nghi liệu HLV Ong Kim Swee có nên đổi băng đội trưởng.

5 mat xich cua Malaysia ma DT Viet Nam co the khai thac hinh anh goc
Amri Yahyah đã 35 tuổi nhưng vẫn là trụ cột của Malaysia

Tuy nhiên cuối cùng vai trò thủ lĩnh vẫn được đảm bảo cho Amri ngay trước ngày lên đường sang Yangon. Tiền vệ 35 tuổi này cần thể hiện được tầm ảnh hưởng và khả năng chỉ huy của mình ở trên sân, giống như những gì mà Shukor Adan đã làm được ở AFF Cup 2014, giải đấu mà anh đã đưa các đồng đội vào đến chung kết sau khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Việt Nam.

Fadhli Shas (trung vệ - 25 tuổi)

Là cầu thủ có thâm niên khoác áo đội tuyển nhưng Fadhli Shas không tạo ra được nhiều dấu ấn trong năm 2016. Việc anh được đá chính phần nhiều là do các lựa chọn thay thế của Malaysia là rất hạn chế. Shas khá chậm chạp, thường vào bóng quyết liệt và có phần hay mắc lỗi, nhưng đổi lại, chiều cao 1m84 giúp anh giành lợi thế trong những tình huống không chiến.

Sự nghiệp của Fadhli Shas ngày càng đi xuống kể từ khi anh gia nhập JDT bởi ở đây anh đã không còn là sự lựa chọn không thể thay thế. Tuy nhiên anh nhiều khả năng vẫn sẽ được sử dụng ở vị trí chính thức tại ĐT Malaysia, bên cạnh Shahrom Kalam, khi mà Shahrul Saad nhiều khả năng sẽ được đôn lên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Malaysia tập buổi đầu tại Yangon: Tâm điểm chân sút hạng 6 Anh
(Bongda24h.vn) – Ngày hôm nay, ĐT Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Ong Kim Swee đã có buổi tập đầu tiên trên đất Myanmar, với nhiệm vụ vượt qua bảng B tại AFF...

Baddrol Bakhtiar (tiền vệ trung tâm – 28 tuổi)

Nhiều CĐV Malaysia cho rằng Baddrol là một trong những tiền vệ hay nhất lứa cầu thủ cùng với anh. Baddrol vẫn đang thể hiện tốt và đạt phong độ cao trong màu áo Kedah, đội bóng vừa về đích thứ ba ở giải VĐQG Malaysia, đồng thời đoạt cúp quốc gia nước này. Ở trong màu áo CLB, Baddrol thường xuyên chơi ở cánh trái nhưng trên tuyển, anh thường được giữ cố định ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Sở trường của tiền vệ 28 tuổi này là những đường chuyền chuyển hướng tấn công đa dạng và đặc biệt hữu dụng ở những pha phản công. Tuy nhiên phong độ của Baddrol trong màu áo ĐTQG không bao giờ được như tại Kedah. Không những vậy, anh rất hiếm khi dâng cao và trở thành mối nguy hiểm thực sự cho hàng thủ đối phương. Người hâm mộ đang mong chờ Baddrol thi đấu “liều lĩnh” hơn tại AFF Cup 2016 sắp tới.

Irfan Fazail (tiền vệ cánh – 25 tuổi)

Irfan được coi như là “cậu bé vàng” của riêng HLV Ong Kim Swee. Anh từng chơi rất hay trong màu áo U23 Malaysia với 11 bàn thắng qua 23 trận đấu. Tuy vậy, cầu thủ chạy cánh 25 tuổi này lại phải chờ đến năm 2016 này, khi nhạc trưởng Safiq Rahim từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, mới có lần đầu tiên ra mắt “Những chú hổ”. Đó là bởi vào năm ngoái, Irfan Fazail đã dính chấn thương dây chằng đầu gối rất nghiêm trọng và nghỉ thi đấu gần một năm trời. Kể từ khi trở lại, Irfan Fazail chưa bao giờ lấy lại phong độ như xưa.

5 mat xich cua Malaysia ma DT Viet Nam co the khai thac hinh anh goc 2
Irfan Fazali từng được coi là thần đồng bóng đá Malaysia

Tuy vậy, HLV Ong Kim Swee vẫn có những niềm tin đặc biệt vào cầu thủ từng được coi là thần đồng bóng đá Malaysia và thi đấu tại giải VĐQG CH Séc này. Ông đã sử dụng Irfan khá thường xuyên trong năm qua và cũng được đáp ứng với màn trình diễn rất tốt của cầu thủ này trong trận đấu với Papua New Guinea vừa qua, nhưng Irfan vẫn cần phải cố gắng thêm nhiều để xứng đáng với niềm tin của Ong Kim Swee.

Ahmad Hazwan Bakri (tiền đạo – 25 tuổi)

Cho dù vẫn đang sở hữu cặp tiền đạo Safee Sali và Talaha trong tay, nhưng HLV Ong Kim Swee nhiều khả năng sẽ sử dụng cặp đôi Ahmad Hazwan và Darren Lok ở đội hình chính để tận dụng sức trẻ của cặp đôi này. Nếu như Lok ít nhiều sẽ mang đến sự hiệu quả về mặt thể hình và kinh nghiệm thi đấu tại Anh, thì Hazwan đang khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi, khi đây mới là kỳ AFF Cup đầu tiên của anh cho dù đã ra mắt ĐT Malaysia từ năm 2012.

Hazwan được coi là sự thay thế cho Safee Sali và bản thân anh cũng đã ghi được tới 6 bàn thắng cho ĐT Malaysia trong năm 2016. Tuy nhiên người hâm mộ bóng đá nước này vẫn cho rằng việc hàng công Malaysia suy yếu là nguyên nhân khiến Hazwan được trọng dụng, thay vì do sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ có chiều cao 1m79 này.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X