Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều Việt Nam cần thực hiện để thắng Thái Lan

Chủ Nhật 26/12/2021 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với áp lực lớn cùng khoảng cách 2 bàn, ĐT Việt Nam sẽ phải có trận đấu hoàn hảo nếu muốn ngược dòng trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về.

Nhận 2 bàn thua đều từ những pha dứt điểm của Chanathip, thầy trò Park Hang Seo gặp vô vàn khó khăn nếu muốn ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng. Tất nhiên, dù khó nhưng đây không phải nhiệm vụ bất khả thi, nếu ĐT Việt Nam làm tốt ở những điều sau đây.

Không để thủng lưới

Với khoảng cách 2 bàn bị dẫn trước, trong trường hợp mành lưới của ĐT Việt Nam không được bảo vệ, toàn đội sẽ phải ghi 3 bàn vào lưới Thái Lan để cân bằng tỷ số. Đó là một mục tiêu cực kỳ khó thực hiện. Bởi vậy, trên hết là toàn đội cần giữ vững khung thành và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự, tuyệt đối không mắc sai lầm.

HLV Park Hang Seo đã đón tin buồn với tình hình Duy Mạnh dính chấn thương (nghỉ 2 tháng vì trật khớp vai), Đình Trọng, Tiến Dũng chưa hoàn toàn bình phục. Vì thế, nhiệm vụ này sẽ càng khó khăn hơn nữa và bộ ba Quế Ngọc Hải, Thành Chung cùng (khả năng là) Việt Anh phải có một trận đấu đặc biệt xuất sắc.

ĐT Việt Nam tập 25/12 trước trận gặp Thái
Chấn thương của Duy Mạnh khiến hàng thủ Việt Nam gặp khó khăn hơn gấp bội, nhưng toàn đội phải đạt được mục tiêu giữ sạch lưới

Có bàn thắng sớm

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Mano Polking của Thái Lan khẳng định nhiệm vụ hàng đầu của Thái Lan là không để Việt Nam ghi bàn, bởi 1 bàn thắng sẽ khiến cục diện của trận đấu được mở ra. Ngược lại, đó cũng là điều ĐT Việt Nam buộc phải thực hiện, không chỉ vậy mà tốt nhất nên có bàn thắng sớm.

Điều này không đơn giản, bởi ĐT phải hoàn thành mục tiêu kép, giữ vững hàng thủ và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Hay nói cách khác, phải tìm ra cách nhập cuộc đúng đắn để khiến ĐT Thái Lan bất ngờ, dù HLV Mano Polking cũng là người đọc thế trận rất tốt.

Việt Nam vs Thái Lan
Một bàn thắng dẫn trước sẽ mở ra những cơ hội cho ĐT Việt Nam

Tận dụng tình huống cố định

Nếu nhìn vào trận bán kết lượt về giữa ĐT Indonesia vs Singapore vào hôm qua, đó chắc chắn là điều HLV Park yêu cầu toàn đội phải thực hiện được. Đội chủ nhà AFF Cup 2020 đã tận dụng vô cùng hiệu quả những tình huống cố định, trong bối cảnh họ mất lần lượt 1 và 2 người ở mỗi hiệp đấu.

Ở trận lượt đi, Quang Hải đã một lần sút trúng khung gỗ của Thái Lan từ một pha đá phạt trực tiếp. Điều này cần phải được thực hiện một cách tốt hơn. Cùng với đó là những pha phối hợp đá phạt, xâm nhập vòng cấm và khả năng xử lý ở không gian hẹp, giữa vòng vây hàng thủ đối phương. Nếu được hưởng phạt đền, nhất định không được bỏ lỡ.

Quang Hải
ĐT Việt Nam cần thực hiện tốt những pha bóng cố định

Giữ vững tinh thần

Cũng ở trận bán kết 1, Singapore mất tổng cộng 3 người vì thẻ đỏ nhưng vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu cho đến những phút cuối cùng. Ấn tượng ở chỗ, 2 lần họ mất người đều được chuyển hóa thành những bàn thắng, khiến tâm lý của toàn đội được duy trì.

Tất nhiên, tinh thần chiến đấu là điều cần có cho bất kỳ màn lội ngược dòng nào, nhưng thầy trò Park Hang Seo buộc phải giữ được cái đầu lạnh và tránh xa mọi tình huống gây tranh cãi, khiêu khích của đối phương, hay kể cả là phản ứng với trọng tài. Sự cố người cầm còi ở lượt đi chắc chắn gây ảnh hưởng không nhỏ và khiến các trọng tài cẩn trọng hơn.

HLV Park Hang Seo Việt Nam vs Thái Lan 23/12
Thầy trò Park Hang Seo phải giữ được sự tỉnh táo và duy trì tinh thần chiến đấu

May mắn

Ngay khi có một kế hoạch hoàn hảo và mọi thứ đều được thực hiện tốt, ĐT Việt Nam cũng rất cần tới nụ cười của nữ thần may mắn. Đó có thể là những cú sút trúng khung gỗ sẽ đi vào lưới, không để trượt chân bất ngờ, hưởng lợi từ những pha bóng 50-50, không dính những chấn thương bất đắc dĩ và duy trì được một nhịp độ đúng đắn xuyên suốt trận đấu.

Vẫn biết mọi thứ sẽ rất khó khăn, nhưng điều gì cũng có thể xảy ra trong những trận đại chiến. Man United từng ngược dòng trước PSG khi bị dẫn 2 bàn, Liverpool lách qua khe cửa hẹp dù bị Barca hủy diệt 3 bàn ở lượt đi, Juventus vượt ải Atletico Madrid bằng cú hattrick của Cristiano Ronaldo,… rất nhiều những dẫn chứng cho thấy những màn ngược dòng không phải nhiệm vụ bất khả thi.

ĐT Việt Nam tổ chức sinh nhật sớm cho Văn Đạt
Hy vọng toàn đội sẽ được nở nụ cười chiến thắng sau trận đấu với Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X