Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia: Giá trị của Quang Hải

Chủ Nhật 12/12/2021 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu đá trên chân đối thủ để giành 3 điểm thuyết phục. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia.

 

Malaysia "thêm một lần đau" trước Việt Nam

Với kết quả trận Việt Nam 3-0 Malaysia, như vậy là đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã phải đón nhận trận thua thứ 5 trước ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Tại AFF Cup 2018, Malaysia thua 2 trước thầy trò ông Park, một ở vòng bảng, một trong trận đấu chung kết lượt về. 

Sau đó 'Harimau Malaya' tiếp tục nhận thêm hai thất bại cay đắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trước đoàn quân áo đỏ. Trận đấu duy nhất không thua của HLV Tan Cheng Hoe và các học trò trước tuyển Việt Nam là ở trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại SVĐ Bukit Jalil.

Công Phượng Việt Nam vs Malaysia
Thầy trò HLV Park Hang Seo thêm một lần khuất phục Malaysia

Với thất bại lần này, một lần nữa bóng đá Malaysia cho thấy sự thua kém trình độ với 'Những chiến binh sao vàng'. Và chắc chắn là họ sẽ phải vượt qua Indonesia trong trận đấu sinh tử vào ngày 19/12 tới nếu muốn đi tiếp. 

 

Quang Hải tiếp tục khẳng định giá trị

Từ lâu nay, Quang Hải vẫn đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nhờ khả năng tấn công cũng như dứt điểm lợi hại của mình. 

Và trong trận Việt Nam 3-0 Malaysia vừa diễn ra tối ngày 12/12, tiền vệ quê Đông Anh một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao lớn trong 60 phút xuất hiện trên sân, khi liên tiếp đóng góp dấu giày trong các pha tấn công đậm chất kỹ thuật của đoàn quân áo đỏ.  

Quang Hải Việt Nam vs Malaysia
Quang Hải khẳng định giá trị ở trận Việt Nam 3-0 Malaysia

Với tốc độ, sự khéo léo và khả năng chuyền bóng phối hợp khá tốt, Quang Hải đã cùng các đồng đội duy trì một thế trận cửa trên trước Malaysia trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Và trong một ngày chơi bùng nổ, Hải 'con' cũng chính là người đã khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 32 với một tình huống sút sa chân trái đã trở thành thương hiệu. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ sinh năm 1997 còn tung ra đường giật gót tinh thế để Công Phượng ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia sau đó ít phút. 

Xem lại cực phẩm ghi bàn chân trái của Quang Hải làm tung lưới MalaysiaXem lại cực phẩm ghi bàn chân trái của Quang Hải làm tung lưới Malaysia
Sau nhiều nỗ lực tấn công, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước Malaysia sau cú sút chân trái đầy sức mạnh của tiền vệ Quang Hải.

 

Dấu ấn Nguyễn Tuấn Anh

Dù không phải là người ghi bàn ở trận này nhưng có thể thấy sự ấn tượng mà tiền vệ Tuấn Anh để lại trong trận đấu đầu tiên của mình tại AFF Cup 2020. Với nền tảng thể lực bền bỉ, Anh 'Nhô' đã hoạt động cực kỳ cần mẫn và tự tin ở trung tâm hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ người Thái Bình đã không ngại tranh chấp đoạt bóng giữa sân nhằm san sẻ gánh nặng cho Hoàng Đức cũng như tự tin cầm bóng thoát pressing để từ đó triển khai bóng lên phía trên cho các đồng đội. 

Tuấn Anh Việt Nam 2-0 Malaysia
Tuấn Anh đã chơi rất hay trước ĐT Malaysia

Ấn tượng hơn nữa là Tuấn Anh cũng chính là cầu thủ đã có pha chạm bóng đầy tinh tế với cú xoay người trả ngược bóng ra sau cho Quang Hải băng vào dứt điểm, làm tung lưới đối thủ mở tỷ số trận đấu. Với những gì đã thể hiện, không bất ngờ khi Tuấn Anh đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 

Công Phượng 'thông nòng' sau nửa năm

Sau hơn nửa năm không ghi bàn kể từ pha lập công trong trận thắng 4-0 trước Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tối 7/6/2021 vừa qua, tiền đạo Công Phượng mới ghi bàn cho ĐT Việt Nam. 

Trước đó, chân sút số 10 đã trải qua một loạt trận đấu không thể ghi bàn dù vẫn được HLV Park Hang Seo trao cơ hội trong các trận đấu ở sân chơi vòng loại World Cup của đoàn quân áo đỏ. 

Công Phượng Việt Nam vs Malaysia
Công Phượng đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong trận Việt Nam 3-0 Malaysia

Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho CP10 khi mà anh và các đồng đội đã phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh và không có nhiều cơ hội tỏa sáng. 

Với việc ghi bàn vào lưới Malaysia tại Bishan, như vậy một lần nữa Công Phượng tiếp tục gieo sầu cho 'Bầy hổ' sau màn trình diễn ấn tượng trước U23 Malaysia tại SEA Games năm 2015. Ở trận đấu đó, Phượng đã ghi cú đúp giúp thầy trò Miura giành thắng lợi 5-1 thuyết phục.

 

Nguyên Mạnh lấy chỗ đàn anh Tấn Trường tại ĐTVN

Từ vai trò của một 'kép phụ' khi chỉ được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên tuyển sau khi Đặng Văn Lâm dính chấn thương trước các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 10 vừa qua, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có một sự tiến bộ đáng kinh ngạc để qua đó lấy chỗ của 'đàn anh' Bùi Tấn Trường ở ĐT Việt Nam. 

nguyên mạnh
Nguyên Mạnh thể hiện sự ấn tượng trước khung gỗ ĐT Việt Nam.

Việc Nguyên Mạnh tiếp tục được thầy Park trao cơ hội ra sân ở AFF Cup 2020 hẳn là đến từ màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận đấu ra quân trước Lào tối 6/12. Ở trận đấu đó, Nguyên Mạnh đã chơi khá tập trung. Thủ môn xứ Nghệ còn ghi dấu ấn đậm nét trong tình huống lao ra đầy quyết đoán để cản phá thành công cú sút của tiền đạo người Pháp gốc Lào Billy Ketkeo ở cuối trận đấu. 

Và có lẽ ngồi trên khán đài, HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao màn trình diễn của thủ thành số 1 Viettel FC. Để rồi sau đó ông quyết định để anh bắt chính cho 'Những chiến binh sao vàng' ở giải đấu lần này. Và đó rõ ràng là một quyết định sáng suốt khi Nguyên Mạnh đã chơi rất tỉnh táo và từ chối không ít cơ hội của đối thủ trong trận Việt Nam 3-0 Malaysia vừa rồi.

Video tổng hợp: Việt Nam 3-0 Malaysia (AFF Cup 2020)

video

 

Không phải Tuấn Anh, đây mới là cầu thủ chơi sung nhất trận Việt Nam - MalaysiaKhông phải Tuấn Anh, đây mới là cầu thủ chơi sung nhất trận Việt Nam - Malaysia
Thống kê từ ban tổ chức giải cho thấy ngôi sao thi đấu năng nổ nhất trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vừa qua chính là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chứ...
Quang Hải: Người hâm mộ là nguồn động lực to lớn cho ĐT Việt NamQuang Hải: Người hâm mộ là nguồn động lực to lớn cho ĐT Việt Nam
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ của mình sau khi vừa cùng các đồng đội đánh bại Malaysia tối 12/12.
Lý do Nguyên Mạnh tiếp tục được HLV Park Hang Seo trọng dụngLý do Nguyên Mạnh tiếp tục được HLV Park Hang Seo trọng dụng
Hẳn là không ít người đã bất ngờ khi HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Trần Nguyên Mạnh ở trận gặp Malaysia. Nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc có...
BXH AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam vẫn chưa có ngôi đầuBXH AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam vẫn chưa có ngôi đầu
Với chiến thắng 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã vượt qua chính đối thủ này để vươn lên xếp thứ hai bảng B AFF Cup 2020.
Tuấn Anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam 3-0 MalaysiaTuấn Anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam 3-0 Malaysia
Sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Malaysia tối 12/12, không bất ngờ khi tiền vệ Tuấn Anh đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X