Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia: Sự tỉnh đòn của ông Shin Tae Yong

Thứ Tư 15/12/2021 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, Indonesia đã có một trận đấu rất đáng khen trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia.

 

Sự tỉnh đòn của ông Shin Tae Yong

Phát biểu trong cuộc họp báo trước cuộc đọ sức rất được chờ đợi này, HLV Park Hang Seo đã cố gắng khiêu khích đối thủ đá đôi công với Việt Nam. Nhưng rõ ràng ở trận Việt Nam 0-0 Indonesia, người đồng hương Shin Tae Yong đã không nhận lời thách thức của nhà cầm quân sinh năm 1957. 

Thay vào đó, vị cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc đã yêu cầu các học trò bước vào trận đấu này với sự thận trọng tối đa. Indonesia tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà và nhường hoàn toàn thế trận cho ĐT Việt Nam. Thậm chí để 'chắc ăn', HLV Shin Tae Yong còn cất giữ ngôi sao sáng tạo mang áo số 6, Evan Dimas trên ghế dự bị để nhường chỗ cho một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. 

Việt Nam vs Indonesia
HLV Shin Tae Yong thể hiện sự khôn ngoan ở trận Việt Nam 0-0 Indonesia

Trước một Việt Nam được đánh giá cao hơn, Indonesia chấp nhận chơi ở thế cửa dưới. Họ tập trung cho mặt trận phòng ngự và hiếm khi tổ chức lên bóng. Điều này đã giúp họ phần nào khắc chế được sự nguy hiểm của các học trò HLV Park Hang Seo. Và rõ ràng sự tỉnh đòn của ông Shin đã giúp cho Garuda thành công trong việc giữ sạch lưới tới hết trận.

 

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể thắng Indonesia ở AFF Cup

Dù đang có thành tích thi đấu nhỉnh hơn đối thủ trong thời gian qua, nhưng có một thực tế là ĐT Việt Nam vẫn chưa thể đánh bại được Indonesia trong những lần gặp nhau ở sân chơi AFF Cup và trước đây là Tiger Cup. Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1996 tới nay, bóng đá Việt Nam chỉ hòa và thua trước đội bóng Vạn đảo ở giải đấu vô địch khu vực. 

Việt Nam vs Indonesia
ĐT Việt Nam nối dài mạch không thắng trước Indonesia ở AFF Cup

Trong lần gặp nhau gần nhất ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam giành được tỷ số 2-1 trước đối thủ sau 90 phút thi đấu. Tuy nhiên đây không phải là kết quả cuối cùng của trận đấu do ở lượt đi tại Indonesia, đội bóng Vạn đảo cũng giành thắng lợi với tỷ số này.

Điều này buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ và người Indo đã ghi thêm bàn để gỡ hòa 2-2, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận để lọt vào chung kết gặp Thái Lan.


ĐT Việt Nam gặp khó bởi lối chơi phòng ngự của Indonesia

Cũng như trận gặp Lào, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá 'dựng xe bus' của đối thủ Indonesia. Dù tỏ ra vượt trội trong việc cầm bóng nhưng ở 1/3 sân cuối cùng của đối thủ, họ lại không thể nào có cơ hội dứt điểm khi bị hậu vệ Indonesia bắt người khá rát.

Ngay cả khi HLV Park Hang Seo đã cố gắng thay người trong hiệp 2 để giúp ĐT Việt Nam tìm ra những khoảnh khắc khác biệt của trận đấu nhưng đội bóng của ông đã hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ dù đã đá trên chân.

Theo thống kê, Indonesia chỉ giữ bóng 29% so với con số 71% của ĐT Việt Nam trong 45 phút đầu tiên và sang hiệp 2 cũng tỏ ra lép vế trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Để giữ sạch lưới khung thành đội nhà, cầu thủ của Indonesia đã rất tích cực đeo bám và không ngại phạm lỗi với 'Những chiến binh sao vàng'. 

 

Điểm sáng Hoàng Đức

Trong bối cảnh đội nhà bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đội bạn, Nguyễn Hoàng Đức vẫn là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía đội bóng áo đỏ. Anh chơi năng nổ, hoạt động rộng, tích cực tranh chấp và cũng có những pha xử lý bóng khôn ngoan, bên cạnh việc tiếp tục đưa ra nhiều đường chuyền đột biến cho đồng đội. 

Một trong số đó chính là nỗ lực đi bóng vượt qua cầu thủ đội bạn ở sát biên ngang trước khi tạt vào trong cho Tiến Linh. Tiếc là hậu vệ đội bạn đã nhanh chân hơn trong tình huống này để ngăn cản một cú dứt điểm sau đó của chân sút Becamex Bình Dương. 

Nguyễn Hoàng Đức Việt Nam vs Indonesia
Nguyễn Hoàng Đức chơi năng nổ ở trận Việt Nam 0-0 Indonesia

Được trao cơ hội khi 'đàn anh' Hùng Dũng nghỉ thi đấu vì chấn thương, Nguyễn Hoàng Đức đang ngày một trưởng thành hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm ĐT Việt Nam. Và NHM cũng đang rất kỳ vọng anh sẽ tiếp tục giữ phong độ để cùng toàn đội bước tới trận chung kết.

 

Chấn thương của Công Phượng

Phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, từ đường chuyền của Quang Hải, tiền đạo Công Phượng nỗ lực cầm bóng đột phá trong vòng cấm đối phương. Tuy nhiên thay vì tung ra cú sút, "Số 10" của ĐT Việt Nam lại đâm thẳng vào hậu vệ Indonesia và gặp chấn thương. Tất nhiên trong tình huống này, rất khó để trọng tài chính cắt còi cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền.

Công Phượng chấn thương
Công Phượng chấn thương ở cuối hiệp 1 trận Việt Nam 0-0 Indonesia

Sau pha va chạm, Công Phượng nằm sân đau đớn. Dù rất cố gắng và đã có thể dứng dậy nhưng chân sút xứ Nghệ đổ gục xuống sân khi trọng tài vừa thổi còi kết thúc hiệp 1. Ngay lập tức, đội ngũ y tế của ĐT Việt Nam sơ cứu cho Công Phượng. Tuy vậy, tiền đạo 26 tuổi không thể tiếp tục thi đấu và rời sân nhường chỗ cho Tiến Linh ngay đầu hiệp 2.

Theo nhận định của giới chuyên môn, chân sút HAGL dường như đã gặp vấn đề về đầu gối phải sau pha đâm vào đối thủ. Và hy vọng là Phượng sẽ không gặp vấn đề nghiêm trọng để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương cùng các đồng đội.

VIDEO: Việt Nam 0-0 Indonesia (Vòng bảng AFF Cup 2020)

video
Thống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF CupThống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup
Phép màu của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể giúp ĐT Việt Nam có lần thứ 2 đánh bại được Indonesia ở sân chơi AFF Cup/Tiger Cup trong suốt 25 năm qua.
Trùng hợp khó tin của ĐT Việt Nam ở hai kỳ AFF Cup 2018 và 2020Trùng hợp khó tin của ĐT Việt Nam ở hai kỳ AFF Cup 2018 và 2020
Có một điều trùng hợp khá bất ngờ về thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải lần này so với giải đấu cách đây 3 năm.
Cầu thủ Indonesia ăn mừng như thắng trận sau khi cầm hoà Việt NamCầu thủ Indonesia ăn mừng như thắng trận sau khi cầm hoà Việt Nam
Dù bị đánh giá kém hơn nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã có được một điểm trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tại bảng B AFF Cup 2020.
Người hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam... từ ngoài hàng ràoNgười hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam... từ ngoài hàng rào
Ống kinh của các phóng viên trên sân Bishan tối ngày 15/12 tiếp tục ghi lại được tình yêu của NHM với ĐT Việt Nam khi sẵn sàng đứng ngoài sân để được xem toàn...
HLV Indonesia nói gì khiến các học trò chơi tử thủ trước ĐT Việt Nam?HLV Indonesia nói gì khiến các học trò chơi tử thủ trước ĐT Việt Nam?
Cầm chân Việt Nam không bàn thắng, ĐT Indonesia tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng của mình trước lượt trận cuối cùng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Shin Tae...
Quế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt NamQuế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt Nam
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã dành cho đối thủ Indonesia, đồng thời cũng khẳng định quyết tâm vượt qua Campuchia ở lượt đấu cuối cùng bảng B vào ngày 19/12 tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X