Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

3 trụ cột ĐT Việt Nam có nguy cơ bị treo giò ở bán kết AFF Cup 2020

Thứ Sáu 17/12/2021 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 0-0 trước Indonesia khiến ĐT Việt Nam khó tung ra đội hình dự bị ở trận đấu cuối vòng bảng với Campuchia. Và điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ bị treo giò của 3 cầu thủ trụ cột của đội nếu họ phải nhận thêm thẻ vàng ở trận này.

Trận hòa không bàn thắng trước người Indo khiến toan tính của HLV Park Hang Seo cho trận đấu cuối gặp Campuchia buộc phải có những sự điều chỉnh. Cụ thể, nếu có 3 điểm trước Garuda, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có vé đi tiếp trước 1 vòng đấu. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo có thể thoải mái tung một đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị ra sân trong trận đấu với Campuchia. 

Bùi Tiến Dũng ĐT Việt Nam
Bùi Tiến Dũng là một trong ba cầu thủ ĐT Việt Nam có nguy cơ bị treo giò nếu dính thẻ ở trận gặp Campuchia.

Song do chỉ hòa và chưa chắc chắn đi tiếp, nên ĐT Việt Nam phải nhập cuộc theo cách thận trọng hơn trước "Chiến binh Angkor". Nó cũng có nghĩa là HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục phải sử dụng nhiều cầu thủ trụ cột trên sân. 

Điều này đang tiềm ảnh nguy cơ treo giò của Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung một khi họ nhận thêm thẻ phạt trước Campuchia. Trước đó Thành Chung nhận thẻ trong trận ra quân gặp Lào, Hải 'Quế' dính thẻ ở trận gặp Malaysia còn Bùi Tiến Dũng bị phạt thẻ ở trận gặp Indonesia.

Được biết, theo luật của ban tổ chức giải, ở vòng bảng, nếu một cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng thì sẽ bị treo giò trong trận tiếp theo. Trường hợp cầu thủ nhận thẻ vàng thứ 2 ở trận cuối cùng vòng bảng, họ sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi (nếu đội bóng đó vượt qua vòng bảng).

Còn nếu cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng, họ sẽ được xóa thẻ nếu giành quyền vào bán kết. Như vậy, với 3 trung vệ ĐT Việt Nam, họ sẽ không được phép dính thẻ vàng ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Campuchia nếu không muốn phải làm khán giả ở bán kết, khi ĐT Việt Nam đánh bại Campuchia để đi tiếp.

Tại AFF Cup 2020, luật bàn thắng sân nhà - sân khách cũng bị hủy bỏ khi các đội thi đấu tập trung tại Singapore. Các trận đấu ở vòng trong sẽ được gọi là bán kết 1, bán kết 2 và chung kết 1, chung kết 2. Sau 2 lượt trận, nếu tỷ số hòa, 2 đội sẽ đá thêm hiệp phụ, và nếu vẫn hòa sẽ đá luân lưu 11m để phân thắng bại.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X