Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Philippines: Thách thức lớn đầu tiên cho quân đoàn đỏ

Thứ Bảy 01/12/2018 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam thi đấu khá ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup năm nay với chuỗi 4 trận bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên trước mắt họ sẽ là một Philippines với dàn sao đa chủng tộc cực kỳ nguy hiểm và không dễ bị đánh bại.

 

Thử thách không dễ dàng

Với việc có điểm ở trận hòa 1-1 trước Indonesia, ĐT Philippines đã chính thức nối gót đội bóng xứ Chùa Vàng Thái Lan góp mặt ở bán kết AFF Cup 2018. Và đối thủ của thầy trò Goran Eriksson sẽ chính là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Trong suốt lịch sử 12 lần tổ chức giải đấu khu vực, đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở bán kết. Trước đó Việt Nam vs Philippines đã chạm trán tổng cộng 4 lần tại vòng bảng với số lần chiến thắng chia đều cho hai đội.

Việt Nam vs Philippines Thách thức lớn đầu tiên cho quân đoàn đỏ hình ảnh
ĐT Việt Nam từng phải nếm thất bại với tỷ số 0-2 trước Philippines năm 2010

Năm 2014, thầy trò Toshiya Miura từng có chiến thắng 3-1 từng làm nức lòng các CĐV ngay tại Mỹ Đình với ba bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương. 

Tuy nhiên ở các lần gặp nhau trước đó, đội bóng có biệt danh "The Azkals" đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân áo đỏ nhờ một lối đá khá đơn giản nhưng hiện đại, hiệu quả dựa trên sức mạnh về thể hình, thể lực.

Ở cả hai kỳ AFF Cup vào các năm 2010 và 2012, chính lối đá khó chịu, không ngại va chạm của các cầu thủ Philippines đã bất ngờ ‘gieo sầu’ cho ĐT Việt Nam. Trong đó thất bại 0-1 tại Bangkok năm 2012 cũng khiến đoàn quân áo đỏ phải ngậm ngùi chia tay giải đấu khu vực ngay từ vòng bảng.

Như vậy mới thấy, Philippines luôn là một đối thủ mà bóng đá Việt Nam sẽ phải dè chừng. Nhất là dưới thời HLV Goran Eriksson, "The Azkals" đang thi đấu cực kỳ khoa học và có chiến thuật. Chính vì thế, ĐT Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào những thử thách rất lớn sắp tới.

ĐT Philippines không dễ bị bắt nạt

Bất chấp việc chỉ mới gắn bó với HLV Eriksson trong một thời gian ngắn nhưng ĐT Philippines vẫn đang cho thấy một lối chơi khá thuyết phục tại AFF Cup 2018.

Xuyên suốt vòng bảng, HLV Eriksson sử dụng sơ đồ 4-4-2 với lối chơi hiện đại theo kiểu châu Âu. Đây là điều dễ hiểu bởi Philippines sở hữu nhiều cầu thủ gốc Âu có thể hình lý tưởng để chơi bóng dài.

Có một thống kê giật mình rằng có tới 19/23 cầu thủ trong danh sách hiện tại của Philippines không sinh ra ở Philippines. Họ trưởng thành từ những quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Âu như Anh, Đức, Hà Lan hay thấp hơn là Áo, Thụy Sỹ. 

Việt Nam vs Philippines Thách thức lớn đầu tiên cho quân đoàn đỏ hình ảnh 2
Philippines cho thấy một lối đá hết sức đáng gờm tại AFF Cup 2018

Với việc đã quen với môi trường đào tạo luôn đề cao thể lực, tốc độ, sức mạnh, không khó hiểu khi các cầu thủ Philippines rất chuộng miếng đánh tấn công biên và tình huống cố định. 

Là đội bóng thi đấu dùng sức, lại nhận được sự chỉ dẫn của HLV giàu kinh nghiệm Goran Eriksson, ĐT Philippines đang trình diễn một lối chơi ‘rất Thụy Điển’ ở giải năm nay khi sử dụng nhiều bóng bổng cùng lợi thế về khả năng tranh chấp tốt để gây khó khăn cho đối phương.

Chính lối chơi này đã khiến ĐT Thái Lan gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách tới Bacolod. Thậm chí ở trận đấu đó, đội chủ nhà mới là đội bóng thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn.

Không chỉ sử dụng nhiều quả treo bóng vào vùng cấm cho tiền đạo dứt điểm, ĐT Philippines cũng đang tỏ ra lợi hại với những miếng đánh biên nhờ tốc độ của Daisuke Sato và Stephan Schrock để chuyền bóng ngược ra cho Phil Younghusband và Reichelt băng vào dứt điểm. Không những vậy, họ cũng tỏ ra lợi hại với những pha sút xa uy lực của Strauss cùng Manuel Ott.

DT Thai Lan dung truoc nguy co bi loai rat cao sau tran hoa Philippines
ĐT Thái Lan từng gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá của Philippines

Mặc dù so với 3 đối thủ còn lại tại bán kết, Philippines là đội bóng ghi bàn ít nhất khi mới chỉ có 5 bàn so với Việt Nam (8 bàn), Thái Lan (15 bàn) và Malaysia (7 bàn) song điều này cũng đủ để thấy sự thực dụng của HLV Eriksson khi luôn biết khi nào cần tấn công và lúc nào phải phòng ngự. Philippines không thắng cách biệt quá 1 bàn thắng nhưng giành kết quả đủ để họ giành tấm vé vào vòng 4 đội mạnh nhất khu vực. 

Mặc dù vậy đội bóng của HLV Eriksson cũng có những điểm yếu mà ĐT Việt Nam có thể tập trung khai thác. Đó là sự chậm chạp của hàng thủ đã cao tuổi trong tay HLV Eriksson. Việc mất hậu vệ Daisuke Sato khi cầu thủ này phải về phục vụ CLB cũng khiến "The Azkals" gặp khó.

Không những vậy, Philippines lúc này cũng không có sự phục vụ của các cầu thủ Neil Etheridge, Stephan Palla và mới nhất là John-Patrick Strauss do bị các CLB gọi trở lại sau khi kết thúc vòng bảng, trong khi Luke Woodland đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết giải. 

Chỉ còn lại 18 cái tên có thể ra sân lúc này, đó chắc chắn sẽ là một khó khăn thực sự với HLV Eriksson trong việc giải mã sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo ở trận Việt Nam vs Philippines tại bán kết AFF Cup 2018 sắp tới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Quang Hải: Lối chơi của Philippines hiện đại nhưng không có gì đặc biệt
Nhận xét nhanh về đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam, tiền vệ Quang Hải nhận định Philippines không có lối chơi quá đặc biệt.
Philippines chỉ còn... 18 cầu thủ tiếp đón Việt Nam
Trước cuộc chạm trán với thầy trò Park Hang Seo, trận bán kết giữa Phillipines vs Việt Nam đang kém hấp dẫn đi rất nhiều.
Báo Philippines nói gì trước trận gặp ĐT Việt Nam?
Truyền thông tại Philippines đã có những nhận định trước trận đấu của thầy trò Goran Eriksson gặp Việt Nam ngày 2/12 sắp tới.
Đội tuyển Philippines có cái dớp đáng ngại ở bán kết AFF Cup
ĐT Philippines đang sở hữu một thành tích thi đấu khá tệ hại ở vòng bán kết các kỳ AFF Cup khi luôn là đội bóng bại trận.
Tiền đạo Philippines quyết xé lưới ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Trong một phát biểu mới đây với truyền thông Philippines, tiền đạo đội tuyển Philippines, Patrick Reichelt tự tin sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở trận...
HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao ĐT Philippines
Nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ của mình về đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X