Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hạ Malaysia ở chung kết AFF Cup: Tin được không?

Thứ Ba 11/12/2018 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
NHM Việt đang rất kỳ vọng vào một màn thi đấu hứng khởi, đi kèm với đó là một chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo trước Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018. Và với thực lực hiện tại, liệu quân đoàn đỏ có làm được điều đó?
TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết AFF Cup 2018.


Tuyển Việt Nam đã khắc phục nhiều điểm yếu 

Vượt qua Philippines với tổng tỷ số 4-2 ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm chờ đợi. 

Nhìn chung, so với các kỳ AFF Cup trước, lần này đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cải thiện được rất nhiều điểm yếu từng khiến chúng ta không thể tiến xa ở sân chơi khu vực.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng trung thành với triết lý bóng đá đẹp, giành quyền kiểm soát bóng để tấn công và ‘hạ sát’ đối thủ. Tuy nhiên điều này chỉ phù hợp với những đối thủ yếu ở vòng bảng bởi khi vào bán kết gặp những đối thủ mạnh, lì lợm, lối chơi này nhanh chóng bộc lộ những bất cập với hàng tá sai lầm trong khâu phòng ngự.

Chung kết AFF Cup Việt Nam hạ Malaysia được không hình ảnh
ĐT Việt Nam đang không có nhiều điểm yếu trước trận chung kết AFF Cup 2018

Tại bán kết AFF Cup 2014 và 2016, bóng đá Việt Nam đều thất bại bởi những sai lầm ngớ ngẩn. Trước đó ở các giải đấu năm 2010 và 2012, chúng ta đều không thể có được thành công bởi lối đá kỹ thuật nhưng thiếu những toan tính cùng sự tích lũy sức bền của các cầu thủ.

Khác với những thế hệ đi trước, lúc này đội bóng của HLV Park Hang Seo đặt sự thực dụng lên hàng đầu. Đó là việc phải luôn đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà trước khi khai thác những khoảng trống bên phần sân đối thủ để dứt điểm.

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, ngoại trừ 2 trận đấu với 2 đối thủ yếu là Lào và Campuchia, còn lại chúng ta đều nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Ở trận đấu bán kết lượt về vừa diễn ra, đội tuyển Việt Nam dù chơi trên sân nhà nhưng chỉ giữ bóng 45,2%, so với 54,8% của đối thủ.

Điều này cho thấy dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã thực sự được nâng lên một tầm cao mới. Đó là thứ bóng đá khoa học của những chiến thuật, toan tính và sự phục tùng kỷ luật. HLV Park Hang Seo không quan trọng giữ bóng nhiều hay ít, đá đẹp hay không đá đẹp, mà chỉ quan trọng kết quả sau cùng, thua hay chiến thắng.

Không chỉ có sự tiến bộ ở tư duy thi đấu và cả nền tảng thể lực, dưới thời HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam không chỉ thi đấu khôn ngoan hơn mà họ cũng được nâng tầm về bản lĩnh thi đấu. 

HLV Park Hang Seo kha tram tu trong buoi tap cua DT Viet Nam.
Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam rất mạnh ở bản lĩnh thi đấu.

Từ VCK U23 châu Á, ASIAD cho tới AFF Cup các học trò của HLV Park Hang Seo, mà phần lớn là các cầu thủ trẻ luôn cho thấy sự bình thản tới đáng sợ dù đối thủ của họ có đến từ các nền bóng đá hàng đầu châu lục. 

Phong thái tự tin, đĩnh đạc cùng một bản lĩnh vững vàng chính là chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam lần lượt giải mã các đối thủ nguy hiểm. Đây chính là điểm khác biệt dễ phát hiện so với hình ảnh một Việt Nam ‘yếu đuối’ sau những lần tự thua bạc nhược vào các năm 2014 và 2016, 

Không chỉ thủ chắc, hàng công ĐT Việt Nam năm 2018 cũng là tập hợp của một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng. Ngoài bộ ba Anh Đức, Văn Đức, Quang Hải đã ra sân thi đấu ở hai trận bán kết vừa qua thì trong tay thầy Park vẫn còn rất nhiều gương mặt đầy tài năng và có khả năng tạo đột biến cao. 

Với một lực lượng đồng đều hơn, có chiều sâu đội hình tốt hơn hẳn, ĐT Việt Nam lúc này đủ khả năng để chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018. Và trước một Malaysia đang nung nấu quyết tâm trả thù sau trận thua ở vòng bảng, đoàn quân của thầy trò Park Hang Seo đủ khôn ngoan để đưa đối thủ vào những cái bẫy, trước khi tung ra những đòn đánh quyết định.

 

Thầy Park có những vũ khí nào để hạ người Mã?

Sau những gì ĐT Việt Nam đã trình diễn ở hai trận bán kết, ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn đã nghiên cứu những gì mạnh nhất và điểm yếu của ĐT Việt Nam để tìm cách hóa giải.

Tuy nhiên nên nhớ rằng ĐT Việt Nam lúc này cũng đang sở hữu một nhà cầm quân lão luyện với cực nhiều chiêu trò. Qua những giải đấu đã đồng hành cùng bóng đá Việt, thầy Park luôn biết cách tạo ra những bất ngờ nhờ vào tài dùng binh của mình.

Ở trận chung kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đang có trong tay đội hình mạnh nhất với 23 cầu thủ đều sẵn sàng ra sân thi đấu. Ngay cả trường hợp của Văn Toàn chưa sẵn sàng sau khi vừa hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sở hữu tới 6 con bài chiến thuật để khiến Malaysia phải ôm hận.

Cong Phuong
Công Phượng được đánh giá là 'con bài tẩy' ở chung kết AFF Cup 2018

Đó là Hồng Duy, Văn Quyết, Tiến Linh, Đức Chinh, Huy Hùng và Công Phượng. Đặc biệt, Công Phượng lúc này đang được coi là quân bài tẩy của thầy Park khi đã thi đấu rất nổi bật khi được vào sân từ băng ghế dự bị ở cả hai trận bán kết với Philippines.

Điểm mạnh của tiền đạo xứ Nghệ chính là khả năng bứt tốc và đi bóng qua người. Anh cũng nổi tiếng với khả năng sút xa ấn tượng. Nếu được trao cơ hội, Công Phượng hoàn toàn đủ sức tạo nên những điều thần kỳ trong trận đấu tại Bukit Jalil trong ít giờ đồng hồ nữa.

Malaysia thường yếu về hai biên khi hậu vệ biên thường xuyên lên tham gia tấn công. Chính vì thế nếu tận dụng tốt những khoảng trống giữa các hậu vệ biên và trung vệ, ĐT Việt Nam với những ngôi sao tấn công trẻ, khỏe, tốc độ đủ sức tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Lịch sử đang chờ đợi ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo viết tiếp. Công Phượng và các đồng đội cũng đã sẵn sàng chờ đợi được ra sân để thêm một lần đánh bại người Mã ở AFF Cup 2018. Hy vọng họ sẽ luôn giữ được cái đầu lạnh cùng trái tim nóng để vượt qua đối thủ.

Nhận định Malaysia vs Việt Nam (19h45 ngày 11/12): Vào hang bắt cọp
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn vô địch nếu có kết quả tốt ở trận Malaysia vs Việt Nam sắp tới. 3 điểm tại Bukit Jalil sẽ là một chiến...
Chung kết AFF Cup 2018: Tuyển Việt Nam hãy coi chừng Bukit Jalil
SVĐ Bukit Jalil vẫn được đánh giá là hiểm địa đi dễ, khó về’ với các đội bóng. Và nếu không cẩn thận, thầy trò Park Hang Seo rất có thể sẽ phải đón nhận một...
HLV Lê Thụy Hải trổ tài tiên tri trận Malaysia vs Việt Nam
Trước trận đấu chung kết lượt đi giữa Malaysia vs Việt Nam, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã có đôi lời chia sẻ về cuộc đọ sức căng thẳng này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X