Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hạ Lào và nỗi niềm của tiền vệ Quang Hải

Chủ Nhật 11/11/2018 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Lào không có nhiều điều để suy ngẫm bởi nó diễn ra quá dễ dàng. Điều đáng nói lúc này là liệu HLV Park Hang Seo nhận ra mình đang phung phí Quang Hải khi xếp anh ở vị trí không thực sự thích hợp.

 

Quang Hải đá giữa đâu phải lý tưởng

ĐT Việt Nam mở màn AFF Cup năm nay bằng chuyến hành quân tới làm khách của ĐT Lào. Trước một đội bóng không có cùng đẳng cấp và chưa từng một lần giành chiến thắng khi hai đội gặp nhau trong quá khứ, các học trò của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc tự tin và dễ dàng làm chủ cuộc chơi.

Thế trận một chiều được các học trò HLV Park Hang Seo thiết lập trong toàn bộ trận đấu. Ngay cả khi Lào bị chọc thủng lưới, họ cũng chẳng dám mạo hiểm dâng cao tấn công bởi điều đó chẳng khác nào một hành động tự sát.

Việt Nam hạ Lào và nỗi niềm của tiền vệ Quang Hải hình ảnh
Quang Hải thi đấu không hiệu quả khi đá tiền vệ trung tâm

Giành thắng lợi 3-0 chung cuộc, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận đấu thứ hai và cũng là trận đấu khó khăn nhất vòng bảng gặp Malaysia. Tuy nhiên trước trận đấu này, một vấn đề mà có lẽ HLV Park Hang Seo phải sớm giải quyết là tìm ra đúng vị trí cho tiền vệ Quang Hải.

Ở hiệp 1 trận đấu gặp Lào vừa qua, Quang Hải đã thi đấu không tốt. Việc phải đá thấp chia bài với các tiền vệ khiến sao trẻ người Hà Nội không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

Phải tới khi Hùng Dũng vào sân thay Văn Quyết đẩy Quang Hải lên cao, anh mới có thể phát huy được hết năng lực với những đường kiến tạo tuyệt vời cho các đồng đội.

Chứng kiến màn trình diễn của "số 19" ở trận này, BLV Quang Tùng đã nhận xét: “Tôi cảm thấy bàn thắng của Quang Hải là tương đối xuất sắc. Đó là cú sút vào góc xa và đã đi chuẩn xác.

Song có một điều mà tôi nhận thấy là bàn thắng của Hải diễn ra ngay sau khi Văn Quyết rời sân được vài phút. Tôi cảm nhận rằng 2 cầu thủ này đã có chút giẫm chân nhau ở trên sân và khi Quyết rời sân Hải như được giải thoát với pha dứt điểm xuất sắc. Cậu ấy được trở lại với chính mình như hồi ở Trung Quốc (VCK U23 châu Á 2018 - PV) và bùng nổ ngay sau đó.”

Điều này cho thấy đá tiền vệ trung tâm rõ ràng không phải là một vị trí thích hợp cho Quang Hải. Và liệu rằng HLV Park Hang Seo có nhìn thấy điều này để có sự thay đổi ở những trận đấu sắp tới?

Đi tìm lời giải cho bài toán mang tên Quang Hải

Như những gì Bongda24h đã đề cập về tuyến giữa ĐT Việt Nam, tiền vệ Quang Hải vốn không thực sự thích hợp đá tiền vệ trung tâm, khi mà đây là vị trí vốn đòi hỏi nhiều sự tranh chấp và thể hình lý tưởng.

Quang Hải chỉ phải đá ở vị trí này khi mà Xuân Trường mất phong độ ở Asiad vừa qua. Và đó cũng là giải đấu mà cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017 đã không để lại nhiều dấu ấn ngoài 2 bàn thắng tại vòng bảng.

dt viet nam
Quang Hải chỉ thực sự phát huy hết hiệu quả khi có mặt trên hàng tấn công

Có thể khẳng định việc bố trí Quang Hải thi đấu như một nhạc trưởng nơi tuyến giữa cũng là một sự lãng phí tài năng của tiền vệ tấn công người Hà Nội, khi mà anh đã từng cho thấy sự nguy hiểm của mình trên hàng tấn công ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Là một cầu thủ nhỏ con có sự lắt léo, kỹ thuật tốt và cái chân trái cực dị, rõ ràng Quang Hải nên được bố trí thi đấu bên cánh phải quen thuộc, vốn đã mang đến cho anh 5 bàn thắng ở sân chơi U23 châu lục khi anh mới chỉ 21 tuổi.

Nếu Quang Hải được trả về đúng vị trí ưa thích, rất có thể Hùng Dũng sẽ trở lại đá cặp với Xuân Trường nơi tuyến giữa. Tuy nhiên điều này lại làm mất một suất thi đấu trên hàng công của bộ 3 Văn Quyết – Công Phượng – Anh Đức, mà việc gạt bỏ ai cũng là điều rất tiếc nuối.

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã tối ưu hóa sức mạnh ĐT Việt Nam khi bố trí cả Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng và Anh Đức trên sân. Song khi mà điều này lại cho thấy những bất cập, có lẽ ông Park cần cương quyết hơn trong việc bố trí lại lực lượng.

Loại Văn Quyết hay Công Phượng, đó mới thực sự là một bài toán gây đau đầu khi trả lại tiền vệ Quang Hải về vị trí đá cánh sở trường.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Dư âm Lào 0-3 Việt Nam: Một chiến thắng chưa hoàn hảo
Đúng như những dự đoán từ trước, ĐT Việt Nam đã có thắng lợi khá dễ dàng trước đối thủ Lào. Tuy nhiên nếu nhìn lại, đây vẫn chưa phải một chiến thắng hoàn hảo...
Công Phượng thận trọng sau thắng lợi ở trận mở màn AFF Cup
Tiền đạo Công Phượng tỏ ra thận trọng khi trả lời họp báo sau trận dù ĐT Việt Nam vừa giành thắng lợi dễ dàng ở ngày ra quân AFF Cup 2018.
Người hùng AFF Cup 2008 ấn tượng với bàn thắng của Công Phượng
Chia sẻ sau trận đấu của ĐT Việt Nam, người hùng AFF Cup 2008, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn đã tỏ ra ấn tượng với bàn thắng của tiền đạo Công Phượng.
HLV Park Hang Seo chỉ ra những vấn đề của ĐT Việt Nam sau trận thắng Lào
Giành chiến thắng 3-0 khá dễ dàng trước Lào nhưng HLV Park Hang Seo vẫn không hài lòng khi ĐT Việt Nam vẫn bộc lộ những vấn đề.
Những điều rút ra sau trận thắng nhẹ nhàng của ĐT Việt Nam trước Lào
Sở hữu lực lượng có sức mạnh vượt trội, thầy trò Park Hang Seo đã không khó để có được kết quả Lào 0-3 Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X