Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đấu Myanmar: Chờ cái duyên của Văn Toàn

Thứ Ba 20/11/2018 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù ở trận đấu sắp tới, Văn Toàn có thể vẫn chưa "lộ diện" nhưng trong con mắt những người Miến Điện, anh vẫn thực sự là một chân sút nguy hiểm, không thể xem thường
TRỰC TIẾP Myanmar vs Việt Nam 18h30 ngày 20/11 (Bảng A AFF Cup 2018)
Tường thuật diễn biến Myanmar vs Việt Nam hôm nay: 3 điểm và ngôi đầu bảng A

 

Văn Toàn và cái duyên với người Miến

Nếu như Công Phượng được xem là nỗi sợ hãi của người Malaysia khi nổ súng đều đều trong những trận đấu giữa hai đội trong thời gian gần đây thì với bóng đá Myanmar, có thể khẳng định tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chính là khắc tinh của đội bóng này.

TRỰC TIẾP Myanmar vs Việt Nam 18h30 ngày 20/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Myanmar vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Myanmar vs bảng A AFF Cup 2018 lúc 18h30 tối ngày...

 

Theo thống kê, trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa Việt Nam vs Myanmar, tiền đạo người Hải Dương đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đối phương. Anh được ví là đối thủ khó chịu của lứa trẻ hay nhất lịch sử, thậm chí được gọi là “Thế hệ Vàng” của người Miến Điện hiện tại với những tên tuổi giờ đã khá quen thuộc như Aung Thu, Sithu Aung, Maung Maung Soe…

Van Toan ghi ban cho U19 Viet Nam o tran gap U19 Myanmar tai ban ket giai U19 Dong Nam A 2014 to chuc tai My Dinh
Văn Toàn ăn mừng bàn thắng ở trận gặp U19 Myanmar tại bán kết giải U19 ĐNÁ 2014

Lần đầu Văn Toàn khiến Myanmar 'ôm hận' là tại giải U19 Đông Nam Á được tổ chức vào năm 2013. Ngay trong lần đầu gặp U19 Myanmar, Văn Toàn đã xuất sắc lập một hat-trick bàn thắng giúp U19 Việt Nam thắng 3-1 trước đối thủ. 

Đến năm 2014, khi tái ngộ tại Mỹ Đình ở giải U19 ĐNÁ 2014, tài năng HAGL đã tiếp tục tỏa sáng và góp sức vào thắng lợi 4-1 của đội nhà trước người Miến.

Ở AFF Cup 2016 và hay gần đây nhất là ở giải M-150 Cup cuối năm 2017, Văn Toàn đều ra sân trong những chiến thắng 2-0 và 4-1 của tuyển Việt Nam trước đối thủ. Dù ở các trận đấu đó, tiền đạo HAGL không lập công nhưng anh vẫn để lại những dấu ấn với lối chơi xông xáo đậm chất kỹ thuật của mình.

Vì thế, Văn Toàn chính là “khắc tinh” và là nỗi e ngại của các tuyển thủ trẻ Myanmar. Mặc dù dưới thời HLV Park Hang Seo, Toàn chỉ đóng vai "kép phụ" và bị lấn át bởi tài năng của Công Phượng, Quang Hải nhưng điều đó chắc chắn không làm giảm giá trị của chân sút HAGL, khi anh vẫn là một 'quân bài chiến lược' của thầy Park.
 

Cơ hội nào cho Văn Toàn ở trận gặp Myanmar?

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng hay Văn Quyết, Anh Đức luôn là lựa chọn ưu tiên của HLV Park Hang Seo trên hàng công, trong khi Văn Toàn rất hiếm khi có cơ hội ra sân. 

Tuy nhiên với việc ĐT Việt Nam phải thi đấu nhiều trận trong một thời gian ngắn, HLV Park Hang Seo chắc chắn cần tính toán để giữ sức cho các trụ cột, và việc trọng dụng Văn Toàn ở trận đấu với Myanmar sắp tới có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Van Toan la cau thu duoc chi dinh tra loi phong van trong buoi tap chieu 14/11.
Văn Toàn có thể sẽ là "con bài tẩy" của HLV Park Hang Seo ở trận gặp Myanmar

Điều này không chỉ giúp các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi sau trận gặp Malaysia vừa qua, mà nó còn giúp chân sút HAGL có cảm giác thi đấu tốt nhất trước khi sẵn sàng cùng ĐT Việt Nam bước vào bán kết AFF Cup 2018.

Hơn hết, việc sử dụng Văn Toàn trước một đội bóng thiên về công nhưng kém thủ như Myanmar chắc chắn sẽ mang tới nhiều cơ hội cho ĐT Việt Nam. 

Văn Toàn có sự cơ động, nhanh nhẹn. Hơn hết anh lại thi đấu khá ăn ý với những đồng đội HAGL như Xuân Trường hay Công Phượng. Do đó nếu có bộ 3 này trên sân, khả năng tấn công của đoàn quân áo đỏ sẽ thực sự đáng xem. 

Từ trước tới nay, HLV Park Hang Seo luôn mang tới cho NHM bóng đá Việt Nam những sự bất ngờ. Ở trận trước, ông thầy Hàn Quốc đã bất ngờ tung Văn Đức ra sân ngay từ đầu thay cho Văn Quyết. Và ngôi sao SLNA đã để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Anh Đức lập công ở đầu hiệp 2. 

Thế nên, trong cuộc so kè với Myanmar, chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta cũng đang nóng lòng chờ đợi ông thầy người Hàn Quốc sẽ lại tiếp tục mang đến bất ngờ nào cho đối thủ, bao gồm việc sử dụng cái tên đã mang tới nhiều 'ác mộng' cho người Myanmar là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Video tổng hợp: Myanmar 1-1 Việt Nam (bảng A AFF 2012)
Video clip bàn thắng đội tuyển Myanmar vs Việt Nam 1-1 trận đấu thuộc bảng A giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2012.
Video tổng hợp: Việt Nam 7-1 Myanmar (Bảng B AFF 2010)
Video clip bàn thắng đội tuyển Việt Nam vs Myanmar 7-1 trận đấu thuộc bảng B giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2010.
Các chuyên gia nội nói gì trước trận Việt Nam – Myanmar?
Các chuyên gia, HLV đều có những chia sẻ của mình về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra tại Thuwunna vào tối nay 20/11.
GĐKT Gede lý giải việc HLV Park Hang Seo được chọn dẫn dắt ĐT Việt Nam
Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, GĐKT Jurgen Gede đã có những chia sẻ về lý do HLV Park Hang Seo trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam.
Nhận định Myanmar vs Việt Nam (18h30 ngày 20/11): Trên đà chiến thắng
Thầy trò Park Hang Seo đang duy trì một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng ở giải đấu năm nay. Và liệu rằng họ sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm ở trận Myanmar vs Việt...
Lộ diện trọng tài sẽ bắt trận Myanmar - Việt Nam
Danh tính vị trọng tài sẽ điều hành trận Myanmar vs Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018 đã được xác định.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X