Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 của Fox Sports

Thứ Hai 17/12/2018 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã áp đảo hoàn toàn đội hình tiêu biểu giải đấu của Fox Sports Asia.

Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau trận thắng 1-0 trước Malaysia tại Mỹ Đình tối 15/12. Có thể nói đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với đoàn quân áo đỏ khi chứng ta đã thi đấu tự tin, bản lĩnh hơn đối thủ.

Đây cũng là điều được Fox Sports Asia thừa nhận khi họ đã lựa chọn ra 6 gương mặt của ĐT Việt Nam để điền vào đội hình tiêu biểu ở AFF Cup năm nay.

Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 của Fox Sports hình ảnh
Văn Lâm thể hiện một phong độ ấn tượng ở AFF Cup 2018

Trấn giữ khung thành đương nhiên sẽ là thủ môn Đặng Văn Lâm. Ở AFF Cup 2018, Văn Lâm giữ sạch lưới 5/8 trận đấu của giải. Anh chỉ để lọt lưới đúng 4 bàn, ít nhất giải. Ở trận chung kết lượt về, sự tỉnh táo của Văn Lâm cũng giúp Việt Nam giữ sạch lưới, qua đó chính thức trở thành 'nhà vua mới' của bóng đá ĐNÁ.

Ngoài Văn Lâm, chức vô địch AFF Cup 2018 còn có công sức lớn của hàng thủ. Và Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu là hai cái tên được tờ báo châu Á lựa chọn.

Không còn mắc sai lầm như ở bán kết hai năm trước, trung vệ Quế Ngọc Hải ở giải lần này đã “lột xác” từ một cầu thủ trẻ dễ nổi nóng đến một thủ lĩnh thực sự của ĐT Việt Nam. Sự điềm đạm và khả năng chỉ huy hàng thủ của anh đã giúp Việt Nam đứng vững từ bán kết cho tới trận chung kết.

Trong khi đó, Văn Hậu lại cho thấy một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Anh không chỉ đánh chặn tốt mà còn tấn công cực kỳ hiệu quả với khả năng dâng cao như một tiền vệ cánh.

Ở trận chung kết lượt về, Văn Hậu cũng tham gia vào đường tấn công mang về bàn thắng quyết định của Anh Đức để giúp Việt Nam vô địch.

Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 của Fox Sports hình ảnh 2
Cặp đôi Anh Đức, Quang Hải được tôn vinh sau màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2018

Hai cầu thủ còn lại của Việt Nam được vinh danh là Quang Hải và Anh Đức. Quang Hải ở giải này đã thi đấu bùng nổ để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải, trong khi tiền đạo Anh Đức, dù đã cao tuổi nhưng vẫn cho thấy được khả năng ghi bàn lợi hại của mình để cùng ĐT Việt Nam bước lên đỉnh cao khu vực.

Gương mặt còn lại của ĐT Việt Nam xuất hiện ở ĐHTB AFF Cup 2018 của Fox Sports Asia là HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã thể hiện được độ quái và kinh nghiệm cầm quân của mình để giúp Việt Nam vô địch AFF Cup. Và ông xứng đáng được tôn vinh là HLV xuất sắc nhất giải đấu.

Viet Nam ap dao doi hinh tieu bieu AFF Suzuki Cup 2018 cua Fox Sports
Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 của Fox Sports

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup, Chủ tịch AFC nói lời vàng ngọc
Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) vừa dành những lời khen có cánh cho ĐT Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.
HLV Park Hang Seo bổ sung 6 cầu thủ cho chiến dịch Asian Cup 2019
Kết thúc AFF với chức vô địch thuyết phục, ĐT Việt Nam bổ sung 6 cầu thủ để hướng tới giải đấu đầu năm sau.
ESPN gây bất ngờ khi xem nhẹ hàng thủ ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Trang báo thể thao quốc tế ESPN mới đây đã công bố 11 gương mặt tiêu biểu nhất AFF Cup 2018, đáng chú ý là không có hậu vệ nào của Việt Nam.
Thủ môn Malaysia lên tiếng sau thất bại ở chung kết AFF Cup 2018
Trở về quê nhà sau thất bại ở trận chung kết AFF Cup 2018 tại Việt Nam, thủ thành Farizal Marlias cho biết vẫn muốn cùng ĐT Malaysia chinh phục một kỳ AFF Cup...
HLV Lê Thụy Hải: Thái Lan vẫn ở đẳng cấp khác ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, HLV Lê Thụy Hải nhận định rằng ĐT Việt Nam không được phép tự mãn khi người Thái lúc này đang ở một đẳng cấp khác.
HLV Kiatisak gửi lời chúc mừng chiến thắng bằng tiếng Việt tới ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân từng hai lần vô địch AFF Cup, HLV Kiatisak đã gửi lời chúc mừng chiến thắng tới ĐT Việt Nam sau chức vô địch ĐNÁ 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X