Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam thắng tuyệt đối Campuchia trong các lần đối đầu tại AFF Cup

Thứ Sáu 23/11/2018 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đẳng cấp chênh lệch, Campuchia chưa bao giờ được xem là đối thủ ngang tầm với bóng đá Việt Nam trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại.

Tuyển Việt Nam thắng tuyệt đối Campuchia tại AFF Cup

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup, đội tuyển Việt Nam và Campuchia đụng nhau 5 lần, cả 5 lần đấy chiến thắng đều thuộc về đội tuyển Việt Nam, với hiệu số bàn thắng/bại vượt trội là 29/5.

Lần đầu tiên hai đội chạm mặt nhau là ở kỳ AFF Cup đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 trên đất Singapore. ĐT Việt Nam khi đó đã giành thắng lợi 3-1 trong một trận đấu mà đối thủ đã đá ‘rắn’ và không ngại phạm lỗi.

Cac cau thu thuoc lua Cong Phuong khong con suc hut lon nhu truoc de keo khan gia den san tran Viet Nam vs Campuchia.
ĐT Việt Nam có thành tích toàn thắng trước Campuchia tại AFF Cup.

4 năm sau, tại AFF Cup 2000, Việt Nam dễ dàng vượt qua ‘những chiến binh Angkor’ với tỷ số 6-0. Những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Campuchia trên đất Thái Lan năm đó là Huỳnh Đức, Công Tuyền (mỗi người 2 bàn), Hồng Sơn và Văn Sỹ.

Tại AFF Cup năm 2002, một lần nữa hai đội đã gặp  nhau. Và lần này thắng lợi còn đậm hơn với đoàn quân áo đỏ khi chúng ta đánh bại Campuchia với tỷ số 9-2.

Năm 2004, ở bảng đấu được tổ chức tại Việt Nam, chúng ta thắng Campuchia 9-1. Dù vậy, đây là năm mà đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng sau thất bại ê chề 0-3 trước Indonesia.

Lần gần nhất mà đội tuyển Việt Nam thắng Campuchia tại AFF Cup chính là cách nay 2 năm. Khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng giành thắng lợi trước đội bóng đất Chùa Tháp với tỷ số 2-1.

Dù đây chỉ là một chiến thắng khá sát nút và cũng là chiến thắng với tỷ số ‘khiêm tốn’ nhất trong những lần đụng độ giữa Việt Nam vs Campuchia song đấy vẫn là trận thắng rất nhẹ nhàng bởi ĐT Việt Nam khi đó đã chắc suất vào bán kết, sau 2 trận thắng trước chủ nhà Myanmar và Malaysia, nên không dốc hết sức trong trận đấu thủ tục với Campuchia ở lượt trận chót vòng bảng.

Trong những năm gần đây, bóng đá Campuchia đang có những tiến bộ nhất định với sự nổi lên của ‘thần đồng’ Chan Vathanaka, tuy nhiên mặt bằng chung của Campuchia vẫn còn kém trình độ của bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ Campuchia không chỉ thua kém về thể hình, thể lực mà cả bản lĩnh lẫn kinh nghiệm chinh chiến cũng thua kém đoàn quân áo đỏ. Do đó sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Park Hang Seo có được một chiến thắng dễ dàng khi hai đội gặp nhau vào tối 24/11.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Sao gốc Việt muốn đánh bại ĐT Việt Nam tại Hàng Đẫy
Chia sẻ trước giờ bóng lăn trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia, cầu thủ gốc Việt, Keo Sokpheng tự tin sẽ hạ gục đội bóng của HLV Park Hang Seo.
Danh thủ Honda không cùng ĐT Campuchia đối đầu ĐT Việt Nam
Vị giám đốc điều hành kiêm cố vấn chuyên môn cho LĐBĐ Campuchia Keisuke Honda sẽ không có mặt tại Hàng Đẫy trong trận gặp ĐT Việt Nam vào tối ngày 24/11 tới.
HLV tuyển Myanmar chỉ trích đồng nghiệp Park Hang-seo trên MXH
Sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar kết thúc, 2 vị chiến lược gia đã có màn khẩu chiến quyết liệt trên sân.
Các chuyên gia đánh giá cao khả năng phòng thủ của ĐT Việt Nam
Chứng kiến một ĐT Việt Nam đang thi đấu phòng ngự cực kỳ hiệu quả tại AFF Cup, giới chuyên môn Việt đều dành những lời khen cho ông Park.
Trò cưng HLV Park Hang Seo chưa hài lòng sau trận hòa Myanmar
Chia sẻ trên trang web chính thức của AFF Cup, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn cần cải thiện hơn nữa để hướng đến mục tiêu vô địch.
VFF bác tin bán vé online trận Việt Nam – Campuchia
Một lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã khẳng định thông tin VFF tiến hành bán vé trận Việt Nam – Campuchia qua mạng là không chính xác.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X