Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Đinh Thanh Trung bị loại: Khi HLV Park Hang Seo thực sự đặt mục tiêu vô địch

Thứ Hai 05/11/2018 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn 1 năm sau ngày ký hợp đồng với VFF, HLV người Hàn Quốc đang đứng trước thách thức nặng nề nhất của mình – đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Phải chăng đó là lý do ĐT Việt Nam loại Đinh Thanh Trung trước giải?

Quyết định cứng rắn của thầy Park

Là đội trưởng của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, cũng như nắm vai trò đội phó vào thời điểm này – nhưng QBV Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung cũng bị loại không thương tiếc. Quá cay đắng trước nỗi thất vọng này, tiền vệ của Quảng Nam đã nói lời từ giã ĐT quốc gia, bởi anh hiểu rằng đây là giải đấu cuối cùng mình tham dự (Thanh Trung đã 30 tuổi).
Sẽ có những tiếc nuối và những lời bàn tán, nhưng đó là những gì HLV Park Hang Seo đã lựa chọn để đem đến kết quả tốt nhất cho ĐT. Dù sở hữu phong độ không đến nỗi nào ở mùa giải 2018, nhưng những màn trình diễn của Thanh Trung thực chất chẳng nổi bật hơn những cái tên còn lại – như Quang Hải, Văn Đức hay kể cả Công Phượng (ở vị trí tiền vệ cánh).

ĐT Việt Nam loại Đinh Thanh Trung Khi ông Park quyết vô địch AFF hình ảnh 1

Đinh Thanh Trung bị loại khỏi danh sách cuối cùng dự giải AFF


Đó là lý do rất khó để cầu thủ này chiếm được suất đá chính trong đội hình Park Hang Seo. Mặt khác nếu sắm vai dự bị chiến lược (wild-card), anh cũng chẳng thể so sánh với Văn Toàn hay Hồng Duy về sự đột biến, thể lực hay tốc độ. Bởi vậy cho dù sẽ có những tiếc nuối, nhưng ông thầy người Hàn Quốc hoàn toàn có lý do để loại Thanh Trung.
Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là những quả tạt và những tình huống cố định. Còn lại, lối chơi của anh rất tốn bóng, thậm chí yêu cầu sự phục vụ của tuyến giữa, cũng như các tiền đạo phía trên phải chơi xuất sắc. Ông Park không thích điều này, bởi hơn mọi phẩm chất khác – ông muốn các cầu thủ trong tay mình đều phải phục vụ lối chơi tập thể, phục vụ cho một ngôi sao duy nhất trong đội – ngôi sao trên ngực áo.

Từ chuyện Đinh Thanh Trung bị loại Khi HLV Park Hang Seo thực sự đặt mục tiêu vô địch hình ảnh 2

ĐT Việt Nam muốn đặt sức mạnh tập thể lên trên tất cả

Khi Việt Nam thực sự đặt mục tiêu vô địch

Từ những yêu cầu chiến thuật cho tới thể lực, Thanh Trung đều không đảm bảo. Nhưng điều đáng nói nhất trong quyết định này của ông Park, đó là ông vẫn loại cầu thủ này dù biết đây sẽ là cơ hội cuối cùng để anh tham dự AFF. Rất phũ phàng, nhưng về lâu dài, điều này hợp lý cho tương lai bóng đá nước nhà. Còn trước mắt, ông không cần thiết phải tri ân bất kỳ cầu thủ nào.
Một cái tên nổi bật ở mùa giải vừa qua, vua kiến tạo Nghiêm Xuân Tú thậm chí còn không góp mặt trong danh sách triệu tập. Xét về sự hiệu quả trong những quả tạt, Xuân Tú không thể kém hơn Thanh Trung. Nhưng với những thông tin cho rằng cầu thủ của CLB Quảng Ninh đã “vạ miệng” trước ngày lên tuyển, ông Park đã thể hiện rõ một tiêu chí: Sức mạnh kỷ luật phải được đặt lên hàng đầu.

Trước khi giải đấu bắt đầu ít ngày, HLV Park Hang Seo thẳng thắn nói về mục tiêu vô địch, tái hiện kỳ tích vô địch AFF Cup 10 năm trước. Cùng với đó, ông khẳng định muốn các học trò của mình gạt bỏ tâm lý sợ hãi trước người Thái, sẵn sàng chinh phục chiếc cúp vàng của bóng đá khu vực.

ĐT Việt Nam loại Đinh Thanh Trung Khi ông Park quyết vô địch AFF hình ảnh 3

ĐT Việt Nam loại Đinh Thanh Trung và quyết tâm vô địch của thầy Park


Đó là lý do vì sao ông đặt niềm tin vào phần lớn các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam, những người đã đồng hành và chinh chiến trong 2 giải đấu châu Á vừa rồi. ĐT của chúng ta đang sở hữu độ tuổi thấp nhất trong mọi kỳ tham dự (24 tuổi), thậm chí có thể còn ít hơn nếu Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh không dính chấn thương nặng. Một sự lựa chọn để giành ngôi cao nhất, và cũng là nền móng hướng đến tương lai.
Từ quyết định phũ phàng ĐT Việt Nam loại Đinh Thanh Trung trước giải, đẩy đi những cựu binh hay đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ, ông Park đang cực kỳ nghiêm túc trong việc thực hiện mục tiêu của mình: đưa ĐT giành chức vô địch AFF Cup.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

Hậu vệ (7): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ (6): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo (7): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương).


HLV Park Hang Seo bật mí hai gương mặt sẽ thế chỗ Văn Thanh
Trả lời phỏng vấn báo giới chiều 4/11, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra 2 cái tên sẽ được lựa chọn đá thay Vũ Văn Thanh bên hành lang phải ĐT Việt Nam.
Danh sách chính thức ĐT Việt Nam: Vì sao Đinh Thanh Trung bị loại?
Tối muộn ngày 3/11, danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 đã được công bố và Đinh Thanh Trung là một trong 2 cái tên tiếp theo sẽ phải chia tay giải...
Đối thủ của ĐT Việt Nam tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup 2018
Mới đây, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ vượt qua các đối thủ để vô địch AFF Cup 2018.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X