Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Thành bại nhờ hàng công

Thứ Sáu 16/11/2018 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, có thể cả hai bên đều cố gắng hướng tới một sự ổn định ở hàng thủ, tuy nhiên sự hiệu quả của hàng tấn công mới là yếu tố quyết định thắng bại trận đấu.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 16/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia bảng A AFF Cup 2018 lúc 19h30...

 

Hàng công Việt Nam - trẻ già kết hợp

Tại AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã tạo ra cuộc cách mạng nhân sự khi triệu tập tới 15/23 cầu thủ từng tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Thống kê cũng chỉ là ĐT Việt Nam là một trong ba đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu. Tuy nhiên NHM cũng không cần bận tâm về chuyện này bởi các cầu thủ trẻ này đều đã trải qua nhiều giải đấu và tích lũy kinh nghiệm đầy mình.

Trong buoi hop bao truoc tran dau, tien dao Van Quyet khang dinh quyet tam gianh chien thang cua DT Viet Nam.
 

 

Sự trẻ hóa lực lượng của thầy Park giúp cho hàng công của Việt Nam ở giải đấu năm nay rất đáng xem với những gương mặt tinh túy của các lứa U19 Việt Nam những năm gần đây như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức, Quang Hải, Đức Chinh và Tiến Linh.

Ấn tượng hơn là đây đều là những cầu thủ đã thi đấu vô cùng ấn tượng tại V-League 2018 vừa qua. Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất (15 pha lập công), Công Phượng cũng có tới 12 bàn trong khi 4 cái tên còn lại cũng ghi được xấp xỉ 10 bàn.

Sức trẻ, khao khát chiến thắng của các cầu thủ trẻ một khi lại được các đàn anh giàu kinh nghiệm như Anh Đức và Văn Quyết dìu dắt chắc chắn sẽ tạo nên một sức tấn công đáng gờm cho ĐT Việt Nam mà Malaysia sẽ là mục tiêu để đoàn quân dưới quyền thầy Park kiểm chứng điều đó.

Với việc sở hữu một dàn sao tấn công đa dạng, điều này cũng hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang Seo tạo nên bất ngờ ở giải đấu năm nay khi mà đối thủ sẽ rất khó ông sẽ sử dụng những 'quân bài nào'. 

Ở một giải đấu diễn ra dồn dập và phải di chuyển qua nhiều nước, một tuyến tiền đạo với nhiều gương mặt cũng sẽ giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có những sự xoay vòng cầu thủ tốt hơn để sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ.


Malaysia và hạn chế dứt điểm

Không kém cạnh Việt Nam, ĐT Malaysai cũng mang tới giải đấu năm nay một đội hình phong phú các chân sút. 

Xuyên suốt các trận đấu đã qua trước Campuchia hay Lào vừa qua, HLV Tan Cheng Hoe luôn bố trí bộ tứ tấn công gồm Norshahrul Talaha, Zaquan Adha, Syazwan Zainon và Safawi Rasid 'trực chiến' ở phần sân đối phương.

Việc đá presssing tầm cao giúp người Mã làm chủ hoàn toàn trận đấu và liên tục ép sân để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên ở hai trận thắng vừa qua, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe vẫn tỏ ra phung phí các cơ hội có được.  

Trước trận Việt Nam vs Malaysia Thành bại nhờ hàng công hình ảnh
ĐT Malaysia đang phụ thuộc nhiều vào chân sút số 9, Norshahrul Idlan

Theo thống kê, tỷ lệ sút bóng chính xác của Malaysia chỉ là 35,5%. Đây thực sự là con số đáng báo động cho một đội bóng đang có tham vọng đoạt chức vô địch.

Không chỉ kém hiệu quả trong các tình huống dứt điểm, người Mã lúc này có vẻ như cũng đang phụ thuộc vào chân sút, Norshahrul Idlan - tác giả của 3 trong số 4 bàn thắng mà ĐT Malaysia ghi được ở AFF Cup năm nay.

Norshahrul cũng không phải cái tên quá xa lạ với bóng đá Việt Nam khi mà anh chính là cái tên gợi nhắc đến thất bại của thầy trò Toshiya Miura ở AFF Cup 2014. Trong chiến thắng 4-2 đầy bất ngờ trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình, Norshahrul cũng ghi được 1 bàn thắng để nhấn chìm tham vọng vô địch của đối thủ.

Với những gì đã thể hiện cùng kinh nghiệm và sự tinh quá sau nhiều năm chính chiến, Norshahrul Idlan chắc chắn sẽ là một mũi tấn công nguy hiểm của Malaysia. Một khi phong tỏa chân sút đã 32 tuổi này, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ nắm được một nửa phần thắng.

Doi hinh DTVN
Đội hình dự kiến trận Việt Nam vs Malaysia

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Cuộc chiến này được chuyên giá đánh giá là trận chung kết của bảng A, đội nào thắng sẽ có cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng, qua đó còn sáng cửa giành vé vào bán kết AFF Cup 2018. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2018: Chỉ có vậy hay đang giấu bài?
ĐT Malaysia đang dẫn đầu bảng A sau khi giành 6 điểm tuyệt đối trước Lào và Campuchia. Tuy nhiên nhìn vào những chiến thắng khá chật vật này, liệu có phải thực...
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Chờ cái duyên của Công Phượng
Có thể nói, tiền đạo Công Phượng đang là cơn ác mộng của người Malaysia trong những lần đối đầu bóng đá Việt Nam. Và liệu chân sút người Nghệ An có tiếp tục...
Đối đầu Việt Nam vs Malaysia: Nếu có thể, hãy loại người Mã từ vòng bảng
Trong các kỳ AFF Cup, thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia thường tương phản khi gặp nhau ở vòng bảng và vòng bán kết.
Góc nhìn: Quế Ngọc Hải có tin cậy để thay thế bộ ba U23 Việt Nam?
Trước trận Việt Nam vs Malaysia, một vấn đề cũng nhận được sự quan tâm của dư luận chính là việc liệu HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba trung vệ U23...
Truyền thông Malaysia đánh giá thế nào về trận gặp ĐT Việt Nam?
Trước màn đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia ở bảng A, AFF Cup 2018, giới truyền thông Malaysia cũng có những nhận định của mình về trận này.
Video tổng hợp: Việt Nam 0-0 Malaysia (bán kết lượt về AFF 2010)
Video clip trận đấu đội tuyển Việt Nam vs Malaysia 0-0 trận đấu bán kết lượt về giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2010.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X