Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Hiểm họa hàng phòng ngự

Thứ Năm 15/11/2018 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở những giải đấu gần đây, bóng đá Việt Nam luôn thi đấu không thành công do lỗi của hàng thủ. Và liệu nó có được cải thiện dưới thời thầy Park?

Khi hàng thủ vẫn là mối hiểm họa

Lịch sử các kỳ AFF Cup hay SEA Games mới chỉ ghi nhận duy nhất một lần bóng đá Việt Nam lên đỉnh khu vực nhờ sự chắc chắn của các hậu vệ. Đó là AFF Cup 2008.

Ở hai kỳ AFF Cup gần đây, bóng đá Việt Nam đều có cơ hội rất lớn để tiến vào chơi trận chung kết khi chỉ gặp những đối thủ ngang tầm là Malaysia hay Indonesia tại bán kết. 

Viet Nam thua tham Malaysia tai ban ket AFF Cup 2014 sau nhung sai lam chet nguoi cua hang thu
ĐT Việt Nam bại trận tại bán kết AFF Cup 2014 sau những sai lầm tai hại của hàng thủ

Tuy nhiên ở cả hai giải đấu này, đoàn quân áo đỏ đều tự đánh mất cơ hội của chính mình sau một loạt những sai lầm nơi hàng phòng ngự. 

Nếu như ở bán kết AFF Cup 2014, các hậu vệ Quế Ngọc Hải, Văn Biển, Tiến Thành và cả thủ môn Nguyên Mạnh là những nhân vật chính trong tấn thảm kịch bị ĐT Malaysia đánh bại với tỷ số 2-4 thì hai năm sau đó, một lần nữa Quế Ngọc Hải, Đình Đồng và Nguyên Mạnh lại đóng vai ‘tội đồ’ khiến Việt Nam phải chấp nhận nhường vé cho ĐT Indonesia vào chung kết.

Ở hai giải đấu gần nhất, ĐT Việt Nam đều ‘tự thua’ do những sai lầm của hàng thủ. Chính vì thế, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải cải thiện điều này nếu muốn mơ mộng tới chức vô địch.

Chờ phép màu của thầy Park 

Khác với các kỳ AFF Cup trước đây, ở giải đấu lần này, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã có thể phần nào yên tâm hơn về hàng phòng ngự ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Với việc xây dựng đội hình ĐT Việt Nam dựa trên hình mẫu đội U23 từng gặt hái được vô số thành công ở sân chơi châu lục, HLV Park Hang Seo đang có trong tay một đội quân chất lượng, thi đấu kỷ luật và cũng rất giàu kinh nghiệm chinh chiến.

Hau ve DT Viet Nam
Bộ ba Dũng - Mạnh - Trọng vẫn giữ vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của Văn Thanh vì chấn thương, thì ở hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn đông đủ bộ tứ anh hào từng cùng thầy Park giành ngôi Á quân U23 châu lục là các hậu vệ Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng.

Cả 4 cầu thủ này hiện vẫn đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trên đội tuyển nhờ duy trì một phong độ thi đấu tương đối ổn định. Với những nhân sự đáng tin cậy và hiếm khi mắc sai lầm ở hàng thủ, đây thực sự là một tín hiệu tốt lành với ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục AFF Cup 2018.

Vấn đề trăn trở nhất lúc này chỉ còn là liệu hàng thủ ĐT Việt Nam có thi đấu ‘vào form’ ở những trận đấu quan trọng sắp tới, khi mà họ vẫn có những vấn đề cần phải khắc phục?

viet nam
Hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn chưa hoạt động thực sự đáng tin cậy

Trong chuyến tập huấn kéo dài gần hai tuần trên đất Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đá ba trận giao hữu nội bộ thì ở cả ba trận, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo đều bị thủng lưới. Đặc biệt, trong trận đấu cuối gặp Seoul E-Land, đội đang đứng bét bảng K-League Challenge (giải đấu hạng 2 ở Hàn Quốc), lưới của ĐT Việt Nam thậm chí còn bị rung lên tới hai lần.

Điều đáng nói là đây lại là trận đấu mà ông Park đã sử dụng gần như tất cả những hậu vệ tốt nhất của mình trong khi Seoul E-Land lại sở hữu hàng công tệ nhất K-League 2 với chỉ có vỏn vẹn 29 bàn thắng sau 34 trận đấu.

Lo ngại hơn nữa là việc nhà cầm quân Hàn Quốc lúc này lại đang có những sự phân vân trong việc xé lẻ bộ ba Tiến Dũng - Duy Mạnh - Đình Trọng để ghép cùng trung vệ dày dạn kinh nghiệm Quế Ngọc Hải hay giữ nguyên bộ ba từng chơi ổn định ở VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018.

Khi mà điều này chưa được thu xếp hiệu quả, đó sẽ là vấn đề lớn với thầy trò Park Hang Seo trên hành trình chinh phục chiếc cúp bạc khu vực.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Đá phủ đầu hay ru ngủ đối thủ?
Chỉ còn vài ngày nữa, trận Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra. Và liệu HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn chiến thuật nào để có 3 điểm?
Báo quốc tế khuyên ĐT Malaysia hết sức thận trọng trước Việt Nam
Trước thềm cuộc đọ sức hấp dẫn giữa Việt Nam vs Malaysia, tờ báo thể thao quốc tế ESPN đã lên tiếng cảnh báo đội khách về sự nguy hiểm của thầy trò Park Hang...
Việt Nam vs Malaysia: Màn đấu của những họng pháo già
Màn so tài giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ chứng kiến một cuộc so tài cá nhân khác giữa hai người anh cả, những họng pháo già vẫn còn nguyên giá trị giữa lớp đàn...
Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia: Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt
Săn vé trận Việt Nam vs Malaysia không phải là nhiệm vụ dễ thực hiện với NHM bóng đá Việt Nam. Đằng sau hành trình sở hữu những tấm vé đó chứa đựng cả mưa, mồ...
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Sân khấu sẵn sàng, chỉ chờ 3 điểm!
Có lẽ thầy trò Park Hang Seo khó lòng mong chờ những điều kiện thuận lợi hơn trước trận Việt Nam vs Malaysia, khi toàn đội đang được nhận những “ưu đãi” rất...
Không có vé trận Việt Nam vs Malaysia, có nên tìm ngoài chợ đen?
Trong cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia, một bộ phận người hâm mộ đưa ra những ý kiến đầy tính tiêu cực để chống nạn phe vé tại AFF Cup 2018 mà không lường...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X