Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Campuchia: Cơ hội cho đội dự bị?

Thứ Sáu 23/11/2018 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về mặt lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn có thể bị loại ngay từ vòng bảng nếu thua Campuchia. Và liệu thầy Park có sẵn sàng để đội hình dự bị ra sân ở trận gặp Campuchia vào ngày mai?

 

Khi ĐT Việt Nam không được phép chơi chủ quan

Trận hòa không bàn thắng trên sân của Myanmar cách đây ít hôm đã khiến kế hoạch giành vé vào bán kết sớm một vòng đấu của thầy trò Park Hang Seo đổ vỡ.

Như vậy ở trận gặp ĐT Campuchia sắp tới, thay vì có thể thi đấu đủng đỉnh tại Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ phải thi đấu với tinh thần cao nhất với mục tiêu giành 3 điểm trước Campuchia, để qua đó hướng tới ngôi đầu của bảng A nhằm tạo ra lợi thế tại bán kết.

Trước trận Việt Nam vs Campuchia Cơ hội cho đội dự bị hình ảnh
ĐT Việt Nam không được phép thi đấu chủ quan trước Campuchia

Trước trận đấu này, HLV Keisuke Honda đã đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam. Có thể về đẳng cấp hai đội bóng lúc này vẫn có sự chênh lệch rõ rệt nhưng một khi đối phương đã không còn gì để mất, đoàn quân áo đỏ có thể sẽ là những người gặp bất lợi.

Khi mà ĐT Việt Nam không được phép chơi chủ quan, rõ ràng họ cũng phải có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho trận gặp Campuchia, bao gồm cả việc bố trí đội hình phù hợp nhất.

Chắc hẳn lúc này HLV Park Hang Seo cũng đang phải đau đầu trong việc bố trí đội hình ra sân ở trận tới. Một sự chủ quan, xem thường đối thủ sẽ có thể khiến cho đoàn quân của ông Park Hang Seo đánh mất hình ảnh của chính mình. 

3 điểm trước Campuchia không phải nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò Park Hang Seo. Thách thức với thầy Park lúc này là phải làm thế nào để vừa duy trì sức mạnh ĐT Việt Nam, mà mặt khác lại có thể xoay tua cầu thủ, để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi trước vòng bán kết sẽ diễn ra vào cuối tuần tới.

Cơ hội cho đội dự bị?

Tại 3 trận đấu tại vòng bảng vừa qua, không khó nhận ra HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng khoảng 12, 13 gương mặt trong số 23 cầu thủ trong tay mình.

Trong đó có không ít cầu thủ đã đá "thông" cả 3 trận như bộ tứ vệ Văn Hậu - Duy Mạnh - Đình Trọng - Quế Ngọc Hải, hay tiền vệ Quang Hải và lão tướng Anh Đức. 

Do đó ban huấn luyện ĐT Việt Nam sẽ phải cân nhắc sử dụng đội hình nào cho hợp lý để vừa giành được chiến thắng, vừa đảm bảo có được một lực lượng tối ưu cho vòng bán kết.

Van Toan
Văn Toàn cần được ra sân nhiều hơn tại AFF Cup 2018

Với cách sắp xếp lịch thi đấu, nếu vào tới chung kết AFF Cup 2018, chúng ta sẽ phải thi đấu 5 trận trong vòng hơn 3 tuần, tính trung bình 5 ngày/1 trận. Với luật thi đấu sân nhà – sân khách, các đội bóng phải liên tục di chuyển sau mỗi trận. Điều này sẽ bào mòn nghiêm trọng thể lực các cầu thủ và khiến họ khó có thể duy trì sự ổn định trong cuộc đua đường trường.

Một điều cần lưu ý là lúc này Văn Hậu và Ngọc Hải đã phải nhận một thẻ vàng và có nguy cơ không được tham dự trận bán kết lượt đi nếu dính thẻ phạt trong trận gặp Campuchia. Do vậy, sẽ là tối ưu khi HLV Park Hang Seo để nhiều gương mặt dự bị được ra sân trong trận đấu sắp tới. 

Chuyện này không chỉ giúp những cầu thủ chủ lực được nghỉ ngơi mà còn tạo điều kiện giúp các gương mặt dự bị có cơ hội thể hiện và duy trì phong độ, để sẵn sàng tâm lý ra sân cho đội nhà.

Vì thế ngoại trừ vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm, rất có thể cả 3 tuyến còn lại của ĐT Việt Nam sẽ có những sự xáo trộn trong trận đấu tới. Đây cũng sẽ là bước chuẩn bị cần thiết của thầy trò Park Hang Seo cho trận đấu sống còn với một đối thủ sẽ rất đáng gờm ở bảng B sắp tới.

Đội hình dự kiến Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm; Tiến Dũng - Đình Trọng - Duy Mạnh; Đức Huy - Hùng Dũng - Xuân Trường - Trọng Hoàng; Văn Quyết- Tiến Linh- Văn Toàn. 

Tổng hợp: Myanmar 0-0 Việt Nam

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HLV Lê Thụy Hải lo ngại về phong độ thất thường của ĐT Việt Nam ở AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng ghi bàn tại AFF Cup 2018.
Quang Hải quyết tâm thi đấu hết mình nếu được ra sân ở trận gặp Campuchia
Trả lời họp báo trước trận Việt Nam – Campuchia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định sẽ thi đấu hết sức nếu được ra sân ở trận đấu tối mai.
ĐT Việt Nam sắp lập kỷ lục tưởng khó mà rất dễ
Vào lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018, hoàn toàn có khả năng ĐT Việt Nam lập kỷ lục nếu như làm được điều này trước Campuchia.
Tổng hợp video Việt Nam vs Campuchia 3 cuộc đối đầu gần đây
Tổng hợp video clip bàn thắng 3 lần đụng độ gần đây nhất giữa đội tuyển Việt Nam với người láng giềng Campuchia. Vượt trội về đẳng cấp, Đội bóng áo đỏ luôn là...
Người Campuchia nói gì về ĐT Việt Nam trong buổi họp báo trước trận?
Khác với những tuyên bố tự tin trước đó, cả HLV lẫn cầu thủ của Campuchia đều đánh giá cao sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận...
Cầu thủ xuất sắc nhất lượt 4 AFF: Khi Công Phượng chịu cảnh làm nền
Hòa đáng tiếc ngay trên sân Myanmar, ĐT Việt Nam và tiền đạo Công Phượng phải làm nền cho chính đối thủ này.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X