Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Philippines – Việt Nam: Niềm tin vững chắc nơi Đặng Văn Lâm

Chủ Nhật 02/12/2018 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nắm chức danh đội trưởng cũng chẳng phải đội phó ĐT Việt Nam, song thủ môn Đặng Văn Lâm lại có thứ vũ khí giúp anh trở nên đặc biệt trong mắt các đồng đội, đó là năng lực cùng một niềm tin tuyệt đối vào thắng lợi.

Văn Lâm là lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam

Đặng Văn Lâm là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo cho vị trí ‘người gác đền’ ở kỳ AFF Cup lần này. Đó là một sự thật hiển nhiên sau những màn trình diễn đầy ấn tượng của thủ thành Việt kiều Nga trong màu áo Hải Phòng tại V-League 2018.

TRỰC TIẾP Philippines vs Việt Nam 18h30 ngày 2/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Philippines vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Philippines vs Việt Nam lượt đi bán...

Tại Asiad 2018, Văn Lâm cũng được đánh giá là lựa chọn số 1 cho vị trí người gác đền song cuối cùng thầy Park lại quyết định để anh ở nhà nhằm dành thêm một suất ngoài U23 cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Và khi mà không còn chịu ràng buộc bởi hạn chế tuổi tác ở AFF Cup lần này, Đặng Văn Lâm một lần nữa đã khẳng định được đẳng cấp của mình sau 4 lần ra sân liên tiếp cùng đoàn quân áo đỏ.

Trước trận Philippines vs Việt Nam Niềm tin nơi Đặng Văn Lâm hình ảnh
Thủ môn Đặng Văn Lâm đang là lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam

Sở hữu chiều cao tốt lên tới 1m86 cũng khả năng phản xạ nhanh nhẹn, Lâm “tây” cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ giữ sạch lưới cho đội chủ nhà ở tất cả các trận đấu vòng bảng vừa qua. 

Chứng kiến những gì mà Văn Lâm thể hiện, tờ Fox Sport Asia thậm chí còn điền tên anh vào tốp 3 thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2018. Anh cũng là người gác đền duy nhất chưa phải vào lưới nhặt bóng tại giải đấu năm nay.

Ngay cả chuyên gia bóng bóng đá Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ, nguyên Tổng biên tập Báo Bóng đá cũng đánh giá cao Văn Lâm so với các đồng nghiệp còn lại: "Trong thời điểm này thì Đặng Văn Lâm tốt hơn, tầm vóc, rồi cái ra vào hay phản xạ đều nhỉnh hơn. Đặng Văn Lâm sẽ là người mà HLV Park Hang Seo tin dùng hơn. Thế còn Tiến Dũng là dự bị rất là tốt. Nếu mà bắt chính thì tôi nghĩ Đặng Văn Lâm xứng đáng hơn".

Thực tế, Văn Lâm ít có cơ hội thể hiện tài năng với các đồng nghiệp khác bởi anh nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ hàng thủ vững chắc với 3 trung vệ án ngữ phía trên là đội trưởng Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Đây cũng là lý do Văn Lâm không được Fox Sport Asia điền tên vào đội hình tiêu biểu vòng bảng.

ĐT Việt Nam: Dứt điểm không tỉnh, đừng mơ lên đỉnh
Có thể nói câu chuyện chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng vẫn đang là thách thức với bóng đá Việt Nam lúc này. Và nếu không thực hiện tốt, e rằng rất khó để thầy...



Điểm tựa để tiến tới chức vô địch

Bóng đá Việt Nam những năm gần đây không thiếu những thủ môn có thể hình tốt. Tấn Trường (Becamex Bình Dương) cao 1m88, Trần Bửu Ngọc (FLC Thanh Hóa) thậm chí còn cao đến 1m92, trong khi những thủ thành như Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Đinh Xuân Việt (TPHCM) cũng cao đến 1m86.

Tuy nhiên nếu chỉ có mỗi chiều cao thì chưa đủ để trở thành một thủ môn giỏi. Họ cần một bản lĩnh thi đấu thật tốt để đủ bản lĩnh bước vào những trận đấu lớn.

Thu mon Dang Van Lam
Văn Lâm tạo sự yên tâm bằng năng lực chuyên môn tốt cùng sự vững vàng trong thi đấu

Áp lực tại một trận đấu knock-out luôn vô cùng khác biệt. Mọi sai lầm đều sẽ phải trả giá. Mà ĐT Việt Nam thì luôn bị ám ảnh với các sai lầm từ thủ môn, vị trí được coi là 50% sức mạnh của đội bóng.

Tuy nhiên NHM dường như ít thấy một sự mất ổn định hay điểm yếu về tâm lý của Đặng Văn Lâm. Sau nhiều năm theo học bóng đá chuyên nghiệp ở các CLB có tiếng của Nga như Spartak Moscow hay Dynamo Moscow cùng sự cầu tiến và khát khao chiến thắng, Lâm “tây” đã ‘rèn giũa’ cho mình được rất nhiều những kỹ năng từ việc chọn vị trí ra vào, phối hợp và chỉ đạo đồng đội,…

Quan trọng hơn đó là “thần thái” của người gác đền. Có thể khẳng định ở thời điểm hiện tại, không ai thể hiện điều đó tốt hơn Văn Lâm, thủ môn xuất nhất V-League mùa giải vừa qua.

Thu mon Dang Van Lam
Thể hình lý tưởng cùng sải tay dài là lợi thế của Văn Lâm so với Tiến Dũng, Tuấn Mạnh

Cũng chính vì sự ổn định trong khả năng chống bóng bổng của Văn Lâm, mà anh vẫn là lựa chọn hàng đầu khi phải đối mặt với một đội bóng chơi rất thiên về bóng bổng như Philippines. Với chiều cao 1m88, sải tay 1m93, cùng khả năng làm chủ khoảng không rất tốt, Văn Lâm rõ ràng lợi thế hơn hẳn so với Tuấn Mạnh (1m84) và Bùi Tiến Dũng (1m81).

Điều này sẽ giúp anh có đủ sự tự tin khi đối đầu với thử thách thực sự mang tên Philippines. Phong độ đĩnh đạc của Đặng Văn Lâm đang khiến giới chuyên môn liên tưởng đến thủ môn Dương Hồng Sơn- gương mặt có một vai trò đặc biệt quan trọng trong chức vô địch AFF Cup 2008 của thầy trò HLV Calisto.

Giờ đây, sau 10 năm, bóng đá Việt cũng đang sở hữu một thủ môn đầy tài năng và bản lĩnh chinh chiến. Và hy vọng là anh sẽ tiếp tục giữ được sự tự tin và phong độ ổn định trong thi đấu để trở thành điểm tựa vững chắc nhất trong hành trình chinh phục danh hiệu vô địch Đông Nam Á của đoàn quân áo đỏ.

Nhận định Philippines vs Việt Nam (18h30 ngày 2/12): Cuộc chiến mới với đoàn quân áo đỏ
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang quyết tâm giành 3 điểm ở trận Philippines vs Việt Nam. Tuy nhiên liệu họ có dễ dàng vượt qua được thử thách này?
HLV Lê Thụy Hải trổ tài tiên tri trận Philippines vs Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, HLV Lê Thụy Hải đã tin tưởng vào một chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo tại Philippines tối nay.
Xác định danh tính trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở trận Philippines – Việt Nam
LĐBĐ Đông Nam Á đã phân công tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận bán kết AFF Cup giữa Philippines – Việt Nam tối 2/12.
“Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt trước Philippines”
Đó là những gì mà phóng viên Scott McIntyre của tờ Fox Sports Asia nói về tiền vệ Quang Hải ở trận Philippines – Việt Nam.
Việt Nam vs Philippines: Thách thức lớn đầu tiên cho quân đoàn đỏ
ĐT Việt Nam thi đấu khá ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup năm nay với chuỗi 4 trận bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên trước mắt họ sẽ là một...
Philippines vs Việt Nam: Cuộc đấu trí của hai vị tướng
Philippines vs Việt Nam sẽ là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân tài ban Goran Eriksson và Park Hang Seo. Và liệu ai sẽ là người có thể nở nụ cười sau cùng?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X