Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trời lạnh sẽ là bất lợi với Malaysia"

Thứ Bảy 15/12/2018 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, cựu danh thủ Triệu Quang Hà tin rằng ĐT Malaysia sẽ gặp khó khi phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết không lý tưởng ở Việt Nam.

 

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà nói về trận Việt Nam vs Malaysia

Ở trận chung kết lượt đi, dù chịu rất nhiều sức ép tới từ hơn 8 vạn CĐV Malaysia có mặt trên sân Bukit Jalil, song các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc để có được trận hòa 2-2. 

Kết quả này giúp thầy trò Park Hang Seo có được đôi chút lợi thế ở trận lượt về khi mà họ không cần phải vội vã nhập cuộc. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1, ĐT Việt Nam vẫn sẽ giành chức vô địch.

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà nói về trận Việt Nam vs Malaysia hình ảnh
Cựu danh thủ Triệu Quang Hà dự đoán ĐT Malaysia sẽ gặp khó bởi thời tiết

Mặc dù vậy, cựu danh thủ Triệu Quang Hà vẫn nhắc nhở đoàn quân áo đỏ không được thi đấu với tâm lý chủ quan trước đối thủ.

Vị cựu tiền vệ Thể Công nói: “Hoà 2-2 trước Malaysia ở lượt đi trên sân khách đã mang đến cho đội tuyển Việt Nam lợi thế. Dẫu vậy, tuyển Việt Nam không được phép chủ quan. Ở những trận đấu như thế này, sự tỉnh táo là vô cùng quan trọng.

Trong thế buộc phải giành chiến thắng, nhiều khả năng Malaysia sẽ đẩy cao đội hình tấn công dữ dội ngay từ đầu. Trong khi đó, tuyển Việt Nam nên nhập cuộc bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của HLV Park Hang Seo”.

Danh thủ Triệu Quang Hòa cũng hy vọng thời tiết sẽ lạnh hơn để gây khó khăn cho Malaysia: “Trước đây, tôi cũng từng thi đấu trong thời tiết lạnh và hiểu rõ nó ảnh hưởng như thế nào đối với sức khoẻ và thể lực của các cầu thủ. Theo tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi bởi chúng ta đã quen với thời tiết lạnh như thế này. 

Trong khi đó, ở Malaysia đang nắng nóng và các cầu thủ của họ khó thích nghi nhanh chóng với khí hậu Việt Nam. Ai cũng biết là các cầu thủ Malaysia mạnh về thể lực. Thế nên, tôi hy vọng thời tiết lạnh thêm chút nữa để tuyển Việt Nam có thêm lợi thế”. 

Trong quá khứ, cựu tiền vệ Triệu Quang Hà từng tham dự Tiger Cup (tên gọi cũ của AFF Cup). Ông cùng thời với thế hệ Huỳnh Đức, Hồng Sơn và từng về nhì ở giải đấu được tổ chức tại Hàng Đẫy năm 1998.

Điểm tin bóng đá sáng 15/12: Công Vinh dự đoán chung kết AFF Cup 2018
Công Vinh dự đoán chung kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đón tin vui từ Quế Ngọc Hải, M.U sẵn sàng loại 3 cái tên để chiêu mộ siêu trung vệ,... là những tin tức...
Chùm ảnh: ĐT Việt Nam tập luyện với lực lượng mạnh nhất sẵn sàng đấu Malaysia
Trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam tập luyện với đầy đủ lực lượng mạnh nhất để sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia.
Đài Hàn Quốc làm trailer chung kết AFF Cup như phim bom tấn
Với sức hút của HLV Park Hang Seo, đài SBS phát trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia vào ngày 15/12 tới, đồng thời có clip giới thiệu cực kỳ hoành tráng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X