Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trận Việt Nam và Malaysia tới đây sẽ có ý nghĩa tranh chấp ngôi đầu bảng"

Thứ Hai 12/11/2018 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia tới đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu phân định ngôi đầu bảng A.

Trận Việt Nam vs Malaysia sẽ là trận chung kết của bảng A

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nằm ở một bảng đấu khá dễ thở với các đối thủ Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia. Ngoại trừ Malaysia thì 3 đối thủ còn lại đều ít có khả năng tạo bất ngờ trước thầy trò Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo
Trận Việt Nam vs Malaysia tới đây nhiều khả năng sẽ là trận chung kết bảng A

Đánh giá về bảng đấu này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã chia sẻ trên báo Dân Trí: “Lào và Campuchia vẫn quá yếu, chắc chắn không có hy vọng gì. Và cho dù Myanmar chưa thi đấu, nhưng tôi vẫn cho rằng vé vào bán kết nhiều khả năng sẽ thuộc về Malaysia và Việt Nam. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tới đây sẽ có ý nghĩa tranh chấp ngôi đầu bảng.

Dù Malaysia chỉ thắng sát nút Campuchia ở lượt trận đầu, nhưng đá trên sân Campuchia ở thời điểm hiện tại không phải là chuyện dễ, vả lại chủ trương của Malaysia khi đối đầu với Campuchia ở lượt trận đầu tiên rất rõ ràng, đó là thắng vừa đủ bằng một lối chơi chắc chắn, kiểm soát tốt trận đấu. Nên nhớ, Malaysia chỉ cần thắng vừa đủ Campuchia, rồi giải quyết Lào và Myanmar trên sân nhà là chắc suất vào bán kết. Đấy lại là nhiệm vụ trong tầm tay của họ”.

Nhận định về đối thủ thực sự của ĐT Việt Nam ở giải lần này, ông Đoàn Minh Xương cho rằng đó chính là ĐT Thái Lan. Mặc dù không có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trụ cột từng giúp bóng đá xứ chùa Vàng vô địch AFF Cup 2016 nhưng đoàn quân của HLV Rajevac không vì thế mà giảm chất lượng.

“Thái Lan của HLV Rajevac được xây dựng đúng phong cách của bóng đá hiện đại theo lối châu Âu: Cầu thủ to, cao, nhưng nhanh nhẹn. Đồng thời, dựa trên nền tảng tốt của bóng đá Thái Lan nói chung, những cầu thủ này đều có kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, luôn đảm bảo được tốc độ triển khai bóng, thành ra họ rất đáng ngại!

Đặc biệt, khâu phòng ngự của đội tuyển Thái Lan theo tôi là rất chắc chắn, họ sử dụng các cầu thủ Thái kiều vừa có thể hình đẹp, vừa ở đẳng cấp cao. Với hàng phòng ngự ấy, muốn khoan thủng mành lưới của Thái Lan không phải là chuyện dễ”, ông Xương kết luận.

ĐT Thái Lan đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành thắng lợi tưng bừng 7-0 ở ngày ra quân trước Đông Timor. Với một đội hình chất lượng cùng sự tự tin khi không gặp nhiều áp lực, đây thực sự là một đối thủ đáng ngại mà ĐT Việt Nam sẽ phải vượt qua trên hành trình chinh phục ngôi vương.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Anh Đức thừa nhận khó khăn khi đối đầu Malaysia
Chia sẻ với báo giới, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đánh giá trận đấu với Malaysia chắc chắn sẽ không dễ dàng với ĐT Việt Nam.
Các tuyển thủ Việt Nam đau đầu xử lý cơn ác mộng xin vé trận gặp Malaysia
Đau đầu với chuyện xin vé AFF Cup 2018 của người thân và bạn bè, thầy trò ông Park Hang-seo quyết định ngồi lại tìm ra phương án giải quyết trước khi “mổ băng”...
ĐT Việt Nam gây sốt trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận gặp Malaysia
Trong buổi tập đầu tiên sau khi trở về Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa ghép bài mà chủ yếu cho các học trò tập phối hợp và di chuyển trong không gian...
Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia: Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt
Săn vé trận Việt Nam vs Malaysia không phải là nhiệm vụ dễ thực hiện với NHM bóng đá Việt Nam. Đằng sau hành trình sở hữu những tấm vé đó chứa đựng cả mưa, mồ...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X