Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận chung kết lượt đi AFF Cup phá kỷ lục người xem ở Hàn Quốc

Thứ Năm 13/12/2018 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sức nóng của trận đấu có thành phần Hàn Quốc (HLV Park Hang Seo) tại chung kết AFF Cup 2018 đã tạo nên kỷ lục người xem mới ở Hàn Quốc.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup phá kỷ lục người xem ở Hàn Quốc

Truyền thông và NHM Hàn Quốc đang có sự quan tâm đặc biệt cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà công dân của họ là HLV Park Hang Seo đang cùng các cầu thủ Việt Nam hướng tới chức vô địch.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup phá kỷ lục người xem ở Hàn Quốc hình ảnh
Sức hú của HLV Park Hang Seo khiến người dân Hàn Quốc đổ xô xem ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup.

Theo thống kê của Nielsen Korea, ở trận chung kết lượt đi vừa qua, tỷ lệ khán giả xem trực tiếp chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia là 4,7%. Nếu tính riêng khoảng thời gian diễn ra trận đấu, tỷ lệ khán giả là 5,25%. Cao điểm, tỷ lệ này vượt quá 7%.

Trước chung kết lượt đi AFF Cup 2018, sự kiện thể thao giữ kỷ lục người xem trực tiếp trên truyền hình cáp ở nước này là trận đấu bóng chày giữa KIA Tigers và Lotte Giants, đạt mức 4,13%. Tính chung tất cả chương trình, lượng người xem chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia tại Hàn Quốc là cao nhất kể từ năm 2010.

Nhật báo Hankyoreh cho biết thêm tỷ lệ người xem pay-per-view (hình thức xem trả tiền theo từng chương trình) chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ở Hàn Quốc là 3,2%. Trong vài ngày qua, con số này là cao nhất tại Hàn Quốc, đứng trên chương trình thể thao của SBS Sports (2,7%) và sê-ri truyền hình thực tế "Những người đàn ông rắc rối" đang phát sóng ở nước này (2%).

Chứng kiến những con số kỷ lục này, tờ Asia Business Daily đánh giá đây là điều hết sức bất thường, hiếm khi xảy ra tại Hàn Quốc

Theo lý giải của tờ Goal phiên bản Hàn Quốc, việc người dân nước này dành sự quan tâm đặc biệt tới ĐT Việt Nam hoàn toàn nằm ở danh tiếng của HLV Park Hang Seo.

Trong hơn một năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park đã trình diễn xuất sắc ở mọi giải đấu tham dự. Thành công của nhà cầm quân 59 tuổi thậm chí còn trở thành cảm hứng trong một số bộ phim tài liệu ở Hàn Quốc.

BLV Quang Huy nhận định trước trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định của mình về trận đấu này.
“Malaysia phải chơi với 200% phong độ tại Mỹ Đình”
Trong một chia sẻ mới đây, ngôi sao tuyển Malaysia, hậu vệ Adam Nor Azlin cho rằng đội nhà cần thi đấu với 200% phong độ để vượt qua ĐT Việt Nam.
Thủ quân Malaysia muốn đồng đội tái hiện trận thắng Thái Lan ở chung kết AFF Cup
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, thủ quân Malaysia, tiền vệ Zaquan Adha kêu gọi đồng đội đánh bại ĐT Việt Nam như cách làm với Thái Lan ở bán kết.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X