Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Philippines, HLV Singapore không phục đồng nghiệp tiền bối Eriksson

Thứ Tư 14/11/2018 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên trưởng tuyển Singapore Fandi Ahmad tin rằng "Lions" không đáng phải nhận thất bại trước đội tuyển Philippines ở lượt trận thứ hai bảng B tại AFF Cup 2018.
Singapore không đáng thua Philippines

Trong trận ra quân của đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2018 và cũng là màn trình làng của HLV lão làng Sven-Goran Eriksson với khu vực Đông Nam Á, "Azkals" đã giành chiến thắng 1-0 trước Singapore nhờ pha lập công duy nhất của Patrick Reichelt ở phút thứ 78.
Thua Philippines, HLV Singapore không phục chiến thắng hình ảnh
Các cầu thủ Philippines (áo trắng) mang về chiến thắng đầu tay cho HLV Eriksson. Ảnh: Fox Sports Asia.

Phải nhận thất bại đầu tiên kể từ khi làm HLV trưởng tuyển Singapore, HLV Fandi Ahmad (vốn là huyền thoại bóng đá số 1 quốc đảo sư tử) đã dành những lời ca ngợi cho tinh thần chiến đấu của các học trò, nhưng cảm thấy đáng tiếc khi đội nhà không thể tận dụng tốt những cơ hội có được để ghi bàn.

Phát biểu sau trận đấu, ông cho hay: "Chúc mừng Philippines. Họ đã làm hết sức mình, còn chúng tôi không gặp may mắn vì những chấn thương. Singapore đã có một số cơ hội tốt đặc biệt từ những tình huống cố định, nên tôi cho rằng một kết quả hòa mới là công bằng".

Tôi có chút thất vọng khi không thể có ít nhất 1 điểm trong trận đấu này. Bàn thua đến từ sự cẩu thả. Singapore cho phép đối thủ ghi bàn khi họ phát động tấn công từ một cú ném biên. Tôi hy vọng các học trò rút ra bài học để sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo",

Nhưng thực tế thì ...

Tuy nhiên, con số thống kê sau trận đấu lại chứng minh một thực tế hoàn toàn khác: Singapore lép vế trước đội chủ nhà. "Lions" tung ra 7 pha dứt điểm, nhưng không có cú sút nào trúng đích, trong khi con số này của Philippines lần lượt là 11 cú sút và 3 lần trúng đích.

Các học trò của HLV Fandi chỉ có 38% thời gian kiểm soát bóng trên sân, kém xa đoàn quân áo trắng (62%). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Singapore chỉ là 59%, còn Philippines là 72%.
Cuc dien bang B sau hai luot tran tai AFF Cup 2018.
Cục diện bảng B sau hai lượt trận tại AFF Cup 2018.


Đội tuyển Singapore sẽ được nghỉ tới 8 ngày do không đá ở lượt trận thứ 3 và ngày 21/11, họ sẽ tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng Timor Leste trên sân nhà. Hiện tại hai cầu thủ chủ chốt của tuyển Singapore là Shahril Ishak và Faris Ramli đều gặp phải chấn thương ở trận thua Philippines vừa rồi.

Faris dính chấn thương gân khoeo ở phút 67 và vài phút sau đó, đến lượt chính Shahril bị trật khớp vai từ tình huống va chạm với đối phương. Sau trận đấu, HLV Fandi tiết lộ rằng ngay cả khi Faris không dính chấn thương rời sân, ông vẫn lên kế hoạch thay đổi để đem lại làn gió mới cho hàng công của "Những chú sư tử".

Sau hai lượt trận, cả Indonesia, Philippines và Singapore đều có 3 điểm nhưng đoàn quân của HLV Fandi tạm thời đứng ở vị trí thứ 4 do thua kém đối thủ ở hiệu số bàn thắng bại.

Tổng hợp Philippines 1-0 Singapore



Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X