Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: ĐT Việt Nam bất bại trước Myanmar tại AFF Cup

Thứ Hai 19/11/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những lần đối đầu nhau trong lịch sử, ĐT Việt Nam chưa từng phải nhận thất bại trước các đội bóng tới từ Myanmar.
TRỰC TIẾP Myanmar vs Việt Nam 18h30 ngày 20/11 (Bảng A AFF Cup 2018)
Tường thuật diễn biến Myanmar vs Việt Nam hôm nay: 3 điểm và ngôi đầu bảng A



ĐT Việt Nam bất bại trước Myanmar tại AFF Cup

Có thể nói từ trước tới nay, Myanmar vẫn là đối thủ ưa thích của bóng đá Việt Nam bởi trong những lần gặp nhau trong quá khứ, chiến thắng thường thuộc về đoàn quân áo đỏ.

Thống kê ĐT Việt Nam bất bại trước Myanmar tại AFF Cup hình ảnh
Việt Nam giữ thành tích bất bại trong các lần đối đầu Myanmar ở AFF Cup

Trong lịch sử tham dự AFF Cup, bóng đá Việt Nam chưa từng một lần bại trận trước Myanmar. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội trước đây, đội tuyển Việt Nam thắng đến 4 lần, hòa 1 và chưa để thua lần nào.

Ở kỳ AFF Cup đầu tiên vào năm 1996 (khi đó giải còn mang tên Tiger Cup), thế hệ của những Huỳnh Đức, Hữu Đang, Hồng Sơn… đánh bại Myanmar đến 4-1 trên sân Jurong ở Singapore. 

Đến năm 2002, đôi bên tái ngộ tại Thái Lan. Và chiến thắng lần này vẫn thuộc về đoàn quân áo đỏ khi chúng ta đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2.

Tận đến năm 2010, tức là sau 8 năm, 2 đội tuyển Việt Nam và Myanmar mới có dịp tái ngộ nhau tại giải đấu khu vực. Lần này trận đấu diễn ra ở sân Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto đè bẹp Myanmar đến 7-1. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất của Việt Nam trước Myanmar cho tới lúc này.

Năm 2012, Việt Nam tái đấu Myanmar. Ở lần gặp nhau này, chúng ta đã để đối phương cầm hòa 1-1, đây cũng chính là giải đấu gần nhất mà ĐT Việt Nam không thể phô diễn sức mạnh và ngậm ngùi bị loại ngay ở vòng bảng.

Tại AFF Cup 2016 diễn ra trên đất Myanmar, ĐT Việt Nam một lần nữa đánh bại đội chủ nhà nhờ các bàn thắng của Văn Quyết và Công Vinh, trong khi bàn rút ngắn tỷ số của Myanmar được thực hiện bởi tài năng trẻ Aung Thu.

Với những thành tích đối đầu trong quá khứ, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có được sự tự tin trước trận chiến tại Thuwuna tới đây. Nếu đánh bại Myanmar, chúng ta hoàn toàn có thể dùng đội hình 2 ở trận gặp Campuchia ít ngày sau đó.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

FOX Sports hiến kế để Myanmar có điểm trước ĐT Việt Nam
Đánh giá rất cao khả năng của thầy trò Park Hang Seo ở giải năm nay, tờ FOX Sports mới đây đã hiến kế để Myanmar có điểm trước ĐT Việt Nam.
Học HLV Park Hang Seo, tuyển Myanmar bảo mật tin tức trước trận gặp Việt Nam
Trước trận cầu sinh tử với Việt Nam, ông Than Toe Aung trưởng đoàn ĐT Myanmar đã tuyên bố sẽ không để lọt hình ảnh hay thông tin về quá trình tập luyện của đội...
HLV Myanmar nói gì trước trận đấu sinh tử với ĐT Việt Nam?
Nhà cầm quân tới từ Đức, Antoine Hey đã có những chia sẻ của mình trước giờ bóng lăn trận đấu giữa Myanmar vs Việt Nam tối 20/11.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X