Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu Việt Nam 3-0 Campuchia?

Chủ Nhật 25/11/2018 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, thầy trò Park Hang Seo đã có chiến thắng khá dễ dàng. Và dưới đây là những điều ấn tượng rút ra sau trận Việt Nam 3-0 Campuchia.

Đẳng cấp giữa Việt Nam vs Campuchia quá chênh lệch

Là đội bóng toàn thắng trong 7 lần đối đầu trong quá khứ, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo hoàn toàn tự tin để làm chủ cuộc chơi ở trận đấu với Campuchia tối 24/11.

ĐT Việt Nam đã thống trị trận đấu suốt 90 phút và sự khác biệt từ những cú sút chính là minh chứng rõ rệt nhất cho điều này. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 61% và tung ra 23 cú sút về phía cầu môn đối phương, 12 cú sút trúng đích trong đó có 3 cú sút thành bàn.

Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Campuchia hình ảnh
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo phô diễn sức mạnh ở trận Việt Nam 3-0 Campuchia

Ngược lại, ĐT Campuchia chỉ kiểm soát bóng 39% và chỉ tung ra được 2 cú sút suốt cả trận đấu. Thậm chí, suốt cả hiệp 1, đội khách đã không tung ra nổi một cú sút nào vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Chính sự khác biệt đó đã giúp đoàn quân áo đỏ có được thắng lợi không quá vất vả tại lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2018.

Quang Hải lại nổ súng khi về đúng vị trí

Quang Hải đã có được bàn thắng thứ hai tại AFF Cup năm nay sau cú ra chân tinh tế từ nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Hồng Duy ở cuối hiệp 1.

Nếu như bàn thắng trước đó của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017 vào lưới ĐT Lào được ghi từ quả đá phạt hàng rào thì lần này, Quang Hải đã có bàn thắng trực tiếp khi được trả về vị trí đá cánh quen thuộc.

Thấy gì sau trận đấu Việt Nam 3-0 Campuchia hình ảnh 2
Quang Hải tỏa sáng khi được trả lại vị trí đá cánh ưa thích

Ở 3 trận đấu trước đó, cầu thủ mang áo số 19 của ĐT Việt Nam chỉ được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng ghi bàn của anh.

Thiết nghĩ HLV Park Hang Seo cần trả lại vị trí đá cánh quen thuộc cho Quang Hải tại các trận đấu bán kết sắp tới. Chỉ có như vậy, tiền vệ sinh năm 1997 mới có thể thi đấu bùng nổ như những gì từng thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018.

Một trận đấu hay của Phan Văn Đức

Mặc dù Tiến Linh thi đấu khá ấn tượng và là người khai thông thế bế tắc của trận đấu này nhưng Phan Văn Đức có lẽ mới chính là cầu thủ hay nhất ở trận Việt Nam 3-0 Campuchia dù không thi đấu hết 90 phút.

Là mẫu cầu thủ có thể lực tốc độ và khả năng dứt điểm hai chân như một, tiền vệ của SLNA đã liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Campuchia. Nếu may mắn hơn, có lẽ Đức ‘cọt’ đã tìm kiếm được bàn thắng cho riêng mình trong hiệp 1.

Phan Van Duc viet nam
Tiền vệ Phan Văn Đức đã thi đấu ấn tượng ở trận Việt Nam 3-0 Campuchia

Phải tới phút 61 của trận đấu, Văn Đức mới có thể thở phào khi ghi bàn thắng đầu tiên ở giải lần này. Từ đường chuyền của Quang Hải, cựu sao U19 Việt Nam chỉ cần một nhịp khống chế và xoay trở thân mình tạo nên một góc gần như 180 độ để tung ra cú sút uy lực khiến thủ thành Vichet của Campuchia như ‘chết đứng’.

Bàn thắng đẹp mắt của Văn Đức cũng làm gợi nhớ đến siêu phẩm ở VCK World Cup 2014 trên đất Brazil của ngôi sao James Rodirguez. Nếu tiếp tục thể hiện được khả năng dứt điểm nguy hiểm của mình, Văn Đức hoàn toàn đủ sức cạnh tranh một suất đá chính với Văn Quyết/Công Phượng tại vòng bán kết sắp tới.

Campuchia đang tiến bộ nhanh chóng

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, ĐT Campuchia vẫn chưa thể gây khó dễ cho bóng đá Việt Nam nhưng với những gì đã diễn ra tại Hàng Đẫy vừa qua. Có thể thấy ‘những chiến binh Angkor’ đang có những sự chuyển mình ấn tượng.

Từng gây ra không ít khó khăn cho Malaysia hay Myanmar, ĐT Campuchia một lần nữa đã khiến các chân sút ĐT Việt Nam phải nản lòng khi cầm hòa trong suốt gần 40 phút đầu trận.

Thi đấu có kỷ luật, chiến thuật, ĐT Campuchia đã phần nào hạn chế được sức mạnh của đội chủ nhà. Và nếu có những sự đầu tư lớn hơn nữa trong tương lai, đây chắc chắn sẽ là một đối thủ mà Việt Nam không thể xem thường.

Tổng hợp: Việt Nam 3-0 Campuchia

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Văn Toàn lần đầu chia sẻ về chấn thương gặp phải
Trước khi trận đấu với Campuchia diễn ra, người hâm mộ thấy chân sút của HAGL không thể khởi động. Và mới đây, Văn Toàn chia sẻ về chấn thương trên trang...
Văn Quyết: Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn tất
Sau khi hạ gục ĐT Campuchia, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ về ĐT Việt Nam với một quyết tâm rất lớn.
Trang chủ giải La Liga chúc mừng ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018
Với việc có vé vào bán kết AFF Cup 2018 sau trận thắng 3-0 trước Campuchia, ĐT Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng từ trang chủ La Liga.
Trận Malaysia – Myanmar phá kỷ lục của Việt Nam tại AFF Cup 2018
Với việc có hơn 60 nghìn tới sân theo dõi trận đấu giữa Malaysia vs Myanmar tối 24/11, trận đấu này đã phá kỷ lục về số lượng khán giả tới sân mà ĐT Việt Nam...
Mua vé xem ĐT Việt Nam đá bán kết AFF Cup khi nào?
Với việc đánh bại ĐT Campuchia, ĐT Việt Nam đã thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2018. Và người hâm mộ nước nhà sẽ được mua vé xem thầy trò Park Hang Seo thi đấu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X