Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua danh sách “lạ” của Park Hang Seo trước thềm AFF?

Thứ Hai 05/11/2018 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 đã được công bố, với số lượng lớn nhân tố trên hàng tiền đạo.
 

Tiền đạo nhiều chẳng kém hậu vệ
 

Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi 7 hậu vệ trên danh sách, và con số tương tự trên hàng tiền đạo. Đây là một số lượng quá nhiều, thậm chí đến mức phi lý trong bối cảnh Park Hang Seo quen sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công, qua 2 giải đấu lớn cấp U23 vừa qua.
 
Cụ thể, sơ đồ ưa thích của ông Park là 3-4-3, biến thể 5-4-1 và 3-5-2. Ở đó, ông luôn xếp cứng 3 trung vệ Tiến Dũng – Duy Mạnh và Đình Trọng trước khung thành đội nhà. Ở 2 biên, Văn Thanh và Văn Hậu sắm vai trò wingback, còn phía trên luôn sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự và phản công. Bởi vậy, nhân sự trên hàng tiền đạo sẽ không cần quá nhiều.
 
Nhưng nhìn vào danh sách hiện tại, ĐT Việt Nam có đến 7 cái tên có thể thi đấu được trên hàng công. Còn xét cụ thể, có tới 3 người sẵn sàng được trao vai trò tiền đạo cắm, đó là lão tướng Nguyễn Anh Đức, cầu thủ trẻ Hà Đức Chinh và tân binh Nguyễn Tiến Linh – vua phá lưới nội mùa giải V-League 2018.

Thầy gì qua danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 hình ảnh

Tiến Linh là 1 trong 7 tiền đạo được triệu tập trong đợt này


Điều đó khiến người hâm mộ có cảm giác, HLV Park Hang Seo vẫn chưa xác định được bộ khung ưa thích của mình trong đội. Nếu như ở hàng phòng ngự, suất chính khả năng cao dành cho Đặng Văn Lâm cùng 3 trung vệ, cộng thêm 2 cái tên sắm vai chạy cánh – tình hình phía trên lại không hề đơn giản. Đừng quên tại ASIAD vừa rồi, ĐT Olympic Việt Nam gần như thay đổi nhân sự trên hàng công sau mỗi trận đấu.

 
Không có trận nào ông Park lặp lại đội hình xuất phát của mình, giữ nguyên hàng thủ và xáo trộn hàng tiền đạo. Lần lượt Công Phượng, Đức Chinh, Anh Đức được giao vai trò đá cắm, trong khi những vệ tinh xung quanh còn nhiều sự lựa chọn hơn nữa với Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đức – cộng thêm bài tẩy Văn Toàn. Cộng thêm Tiến Linh ở đợt triệu tập này, rất khó để dự đoán đội hình ra sân của tuyển Việt Nam.
 
Điều đó chứng tỏ sự linh hoạt và khó lường ngay từ cách sắp xếp nhân sự của ĐT, nhưng mặt khác cũng cho thấy những vấn đề khi không có cái tên nào được tin tưởng tuyệt đối. Cộng thêm độ tuổi trẻ nhất trong những lần dự giải, có một sự nghi ngờ về tính ổn định trong đội hình của Việt Nam.

Anh Duc Van Quyet

Anh Đức, Văn Quyết tuy là những cựu binh, nhưng đều không chắc suất đá chính



Tới sự đa năng trong những lựa chọn
 

Cùng với nhiều nhân tố trên hàng công để sẵn sàng bẻ khóa mọi hàng thủ, Park Hang Seo lần này đã triệu tập rất nhiều cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí. Đầu tiên, Văn Quyết với chiếc băng đội trưởng trong tay, nhiều ý kiến sẽ cho rằng anh chiếm một suất đá chính. Nhưng không, cầu thủ này đã xuất hiện trong rất nhiều vai trò tại Á vận hội 2018, từ tiền đạo, tiền vệ trung tâm tới… ngồi dự bị.
 
Trọng Hoàng được ông Park “chốt” ở vị trí hậu vệ cánh phải thay thế Văn Thanh, dù anh giỏi tấn công hơn. Cùng với đó là Phan Văn Đức, nhưng cầu thủ này có thể chơi từ tiền vệ tới tiền đạo. Những nhân tố nơi hàng thủ như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Hồng Duy – đều có thể được đẩy lên đá cao hơn.
 
Tiếp đó, như đã nói ngoại trừ bộ ba Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh chỉ đá được trung phong cắm, những vệ tinh còn lại đều được thử nghiệm ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công. Về cơ bản, những cầu thủ đa năng có thể giúp đội bóng dễ dàng xoay chuyển chiến thuật một cách linh hoạt – trong trường hợp họ nắm vững yêu cầu chiến thuật đặt ra từ BHL.

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo có lý do để lựa chọn danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018


Trong một giải đấu ngắn hạn, chỉ có 1 tháng để ĐT Việt Nam vừa trình diễn, vừa cải thiện, có thêm nhiều sự lựa chọn sẽ giúp ông Park dễ dàng hơn trong việc tìm ra biện pháp tốt nhất. Mặt khác, HLV người Hàn Quốc có lẽ cũng không muốn mắc sai lầm như tại ASIAD, khi không có người thay thế Hùng Dũng bị chấn thương. Với rất nhiều cầu thủ có thể đá nhiều vai trò, vấn đề này sẽ được giải quyết.
 
Dù sao, BHL đã đưa ra danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và đã lên kế hoạch sử dụng trong từng chiến thuật. Điều thuận lợi ở chỗ, chúng ta sẽ trải qua vòng bảng khá nhẹ nhàng với chỉ Malaysia là đối thủ xứng tầm. Bởi vậy, Việt Nam hoàn toàn có thể thử nghiệm đội hình, trước khi bước vào vòng loại trực tiếp với tham vọng lặp lại kỳ tích 10 năm trước.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

Hậu vệ (7): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ (6): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo (7): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương).


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X