Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Thái Lan lập kỷ lục ấn tượng sau vòng bảng AFF Cup 2018

Thứ Hai 26/11/2018 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc sút tung lưới ĐT Singapore, tiền đạo trẻ Adisak Kraisorn đã đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 8 bàn thắng ở một vòng chung kết AFF Cup.

Adisak lập kỷ lục ghi bàn ở AFF Cup 2018

Trong trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup trên sân nhà Rajamangala, ĐT Thái Lan đã có chiến thắng 3-0 thuyết phục trước Singapore để vào bán kết với tư cách đội bóng dẫn đầu bảng B.

Tiền đạo Adisak lập kỷ lục ghi bàn ở AFF Cup 2018 hình ảnh
Tiền đạo Adisak trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi 8 bàn tại một VCK AFF Cup

Và với thành tích ghi một bàn thắng ở trận này, chân sút trẻ Adisak Kraisorn đã đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 8 bàn thắng ở một VCK AFF Cup.

Thành tích ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ Thái Lan ở một vòng chung kết AFF Cup là 7 bàn, được ghi do công của tiền đạo Natipong Sritong-In ở ngay kỳ tổ chức đầu tiên, Tiger Cup 1996 (tiền thân của AFF Cup). Trải qua 10 lần giải đấu này được tổ chức sau Tiger Cup 1996, không chân sút Thái Lan nào phá được thành tích này.

Với việc chặng đường phía trước còn rất dài, rất có thể Adisak sẽ phá sâu kỷ lục về số bàn thắng trong một kỳ AFF Cup của người Thái và thậm chí là xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một giải đấu hiện thuộc về huyền thoại bóng đá người Singapore, Noh Alam Shah. 

Tại AFF Cup 2007, danh thủ này đã ghi 10 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp Singapore lên ngôi vô địch giải đấu năm đó.

HLV ĐT Thái Lan tự tin trước vòng bán kết AFF Cup 2018
Giành thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước Singapore tại lượt đấu cuối bảng B AFF Cup 2018, HLV ĐT Thái Lan tự tin sẽ giành kết quả tốt tại vòng bán kết sắp tới.
Đá thế này, Việt Nam chẳng ngán Thái Lan
Đó là nhận định của HLV Phạm Minh Đức, khi cho rằng ĐT Việt Nam không ngại Thái Lan nếu phải chạm trán nhau ở vòng tiếp theo.
Báo Thái Lan nêu lý do ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup
Trong một bài viết mới đây, tờ TrueID của Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam có đủ lý do để đăng quang tại AFF Cup 2018.
Thủ môn ĐT Thái Lan bị nghi bán độ ở trận hòa Philippines
Thủ thành Chatchai Budprom của ĐT Thái Lan đang bị nghi ngờ có hành vi dàn xếp tỷ số sau trận hòa 1-1 trên đất Philippines.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X