Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải tỏa sáng: Chỉ phi thường khi đá đúng với sở trường

Thứ Hai 26/11/2018 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo xếp ở vị trí đá cánh quen thuộc tại AFF Cup lần này, tiền vệ Quang Hải đã tỏa rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Điều đó cho thấy Quang Hải chỉ hiệu quả khi được thi đấu ở đúng vị trí ưa thích của mình.

 


Quang Hải tỏa sáng ở vị trí hộ công

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra tại Hàng Đẫy tối 24/11, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng khá dễ dàng 3-0 trước đối thủ Campuchia nhờ hơn hẳn về trình độ lẫn kinh nghiệm.

Ở trận này, đánh giá được việc Campuchia khó có thể gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã bố trí tiền vệ Quang Hải đá cao hơn thường lệ. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt cho cầu thủ từng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á. 

Quang Hải tỏa sáng Chỉ phi thường khi đá đúng với sở trường hình ảnh
Quang Hải tỏa sáng khi được trở lại thi đấu ở vị trí sở trường

Được trả lại đúng vị trí thi đấu ưa thích, Quang Hải đã như ‘cá gặp nước’. Anh thi đấu bùng nổ trên hàng tấn công ĐT Việt Nam và có đóng góp không nhỏ vào thắng lợi của đoàn quân áo đỏ trước Campuchia.

Theo dõi trận đấu này, cựu tuyển thủ Thành Lương cũng đã dành lời khen cho Quang Hải: “HLV Park Hang Seo có ý đồ chơi tấn công rõ ràng khi đẩy Quang Hải lên cao trước Campuchia. Chúng ta đã không cho họ có cơ hội nào, ghi được 3 bàn thắng và kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Người chơi đặc biệt hay đó là Nguyễn Quang Hải. Cậu ấy di chuyển thông minh và kết nối với các vị trí xung quanh. Đây là thay đổi lớn. Những trận trước Quang Hải đá cặp với Xuân Trường là để cầm bóng, giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự".

Lời nhận xét của Thành Lương cho thấy rõ ràng Quang Hải đã tìm lại sự nguy hiểm của mình khi được cởi bỏ nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, kiểm soát tuyến giữa như thường lệ để lên tham gia tấn công. 

Và liệu rằng thầy Park sẽ trả lại vị trí yêu thích cho Quang Hải hay tiếp tục yêu cầu anh thi đấu ở vị trí sở đoản?

Cái lý của thầy Park

Sở trường của Quang Hải là đá hộ công với những pha đi bóng, sút bóng và chuyền bóng cực kỳ thanh thoát. Bên cạnh đó, tiền vệ này còn có khả năng xoay trở nhanh nhẹn để loại bỏ người theo kèm, trước khi tung ra những cú đặt lòng hiểm hóc khiến thủ môn đội bạn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Chính cầu thủ trẻ của Hà Nội cũng nói về điều này sau thắng lợi của ĐT Việt Nam tối 24/11 – “Em thấy thoải mái hơn khi được xếp đá ở vị trí tiền vệ biên. Đây là vị trí sở trường của em".

Quang Hải tỏa sáng Chỉ phi thường khi đá đúng với sở trường hình ảnh
HLV Park Hang Seo có những lý do để Quang Hải thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ

Tuy nhiên ở những trận đấu vừa qua hay xa hơn nữa là tại ASIAD 18, Hải thường xuyên phải đá thấp ở tuyến tiền vệ. Đây thực sự là một sự phí phạm khi mà tiền vệ người Hà Nội được xem như một phương án tấn công hiệu quả hơn là đóng vai trò của một tiền vệ làm bóng giữa sân.

Vậy thì tại sao ông Park Hang-Seo vẫn không trả Quang Hải về với tuyến tấn công trong khi trong tay ông đang có Hùng Dũng, Đức Huy hay Huy Hùng đều có khả năng chơi tiền vệ trung tâm chắc chắn, tranh chấp tốt?

Vấn đề là việc lúc này trên hàng công đang có quá nhiều gương mặt sáng giá như Công Phượng, Văn Quyết hay Văn Đức. Văn Quyết dù lúc này đang không có phong độ tốt nhưng vẫn là một cầu thủ có kinh nghiệm, Công Phượng chắc chắn là một ngôi sao không thể thay thế ở ĐT Việt Nam còn Văn Đức cũng đang chơi tốt dần lên.

Quang Hải tỏa sáng Chỉ phi thường khi đá đúng với sở trường hình ảnh
Quang Hải có khả năng cầm bóng và dứt điểm tốt

Chính sự cạnh tranh này đã khiến Quang Hải phải đá lệch với vị trí sở trường quen thuộc. Ngoài ra, Quang Hải cũng là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt và có thể cầm bóng trong một không gian hẹp. Đây là điều mà anh dường như đang làm tốt hơn Xuân Trường hay Hùng Dũng.

Do đó việc để Quang Hải đá thấp dường như cũng là một toan tính của HLV Park Hang Seo để đối phó với những đội bóng mạnh về kiểm soát bóng và kiểm soát trung tuyến tốt như ĐT Thái Lan. Nên nhớ, trước những đội bóng thi đấu tốc độ, nếu để mất trung tuyến, rất có thể chúng ta sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Đó có thể là những lý do HLV Park Hang Seo vẫn đang ưu tiên sử dụng Quang Hải đá tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên ở những trận đấu loại trực tiếp sắp tới, liệu thầy Park có tạo nên những sự thay đổi thì chúng ta hãy cùng chờ đợi. 

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Báo châu Á khen ngợi thầy trò Park Hang Seo sau trận thắng Campuchia
Tờ thể thao nổi tiếng phiên bản châu Á Fox Sports đã đưa ra những nhận xét của mình quanh trận Việt Nam 3-0 Campuchia tối 24/11.
HLV Lê Thụy Hải nói gì về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Campuchia?
Nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận xét của mình quanh trận Việt Nam 3-0 Campuchia tối 24/11.
Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Campuchia?
Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, thầy trò Park Hang Seo đã có chiến thắng khá dễ dàng. Và dưới đây là những điều ấn tượng rút ra sau trận Việt Nam 3-0...
Mua vé xem ĐT Việt Nam đá bán kết AFF Cup khi nào?
Với việc đánh bại ĐT Campuchia, ĐT Việt Nam đã thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2018. Và người hâm mộ nước nhà sẽ được mua vé xem thầy trò Park Hang Seo thi đấu...
Văn Quyết: Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn tất
Sau khi hạ gục ĐT Campuchia, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ về ĐT Việt Nam với một quyết tâm rất lớn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X