Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Chờ lắm một khoảnh khắc lóe sáng tại chung kết AFF Cup

Thứ Bảy 15/12/2018 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết AFF Cup 2018, người hâm mộ đang rất tin tưởng vào khả năng lên ngôi vô địch của thầy trò Park Hang Seo. Và nhiều người cũng đang mong chờ Quang Hải tỏa sáng, như những gì mà anh đã làm tại VCK U23 châu Á.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 15/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia lượt về chung kết...

Có một thực tế phải thừa nhận là dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải chứ không phải Công Phượng mới là quân bài quan trọng nhất tại ĐT Việt Nam.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng ngôi sao sinh năm 1997 đã nhanh chóng đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ. 

Sở hữu phẩm chất kỹ thuật cá nhân cực tốt cùng lối chơi đầy sáng tạo, thông minh và hơn hết là sự bình tĩnh, tự tin và ít bị khớp như Công Phượng, Quang Hải mới chính là người có khả năng gây đột biến cao nhất tại ĐT Việt Nam ở thời điểm này.

Quang Hải Chờ lắm một khoảnh khắc lóe sáng tại chung kết AFF Cup hình ảnh
Quang Hải là ngôi sao nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Là người dẫn dắt trận đấu, kiến tạo ra cơ hội cho đồng đội hoặc tự mình lập công bằng những pha tỏa sáng và ghi bàn rất ấn tượng, Quang Hải đều xử lý rất thành thục. 

Ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay, Quang Hải cũng là người thi đấu hay nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Anh ghi được 5 bàn thắng, và cả 5 đêu là những bàn thắng rất quan trọng giúp thầy trò Park Hang Seo vào tới trận đấu cuối cùng của giải.

Tại AFF Cup 2018, Quang Hải tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm khi được trở lại thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường. 

Ở trận chung kết tại Bukit Jalil vừa qua, dù không ghi bàn nhưng cầu thủ trẻ người Hà Nội đã thực sự khiến hệ thống phòng ngự Malaysia bị rối loạn bởi khả năng cầm bóng tốt, di chuyển rộng và liên tục tung ra những đường chuyền cực hiểm cho đồng đội.

Thậm chí tiền vệ người Hà Nội còn có tới 6 đường chuyền có thể thành bàn tuy nhiên Đức Chinh, Tiến Linh hay Công Phượng đều không thể tận dụng tốt những cơ hội ăn bàn 'mười mươi' đó.

Cau thu nhap tich Mohamodou Sumareh tram tu truoc buoi tap cuoi.
Cầu thủ nhập tịch Mohamodou Sumareh đã phải cảnh báo đồng đội về năng lực của Quang Hải

Sự nguy hiểm của anh cũng khiến cho ngôi sao nhập tịch Sumareh bên phía Malaysia cũng phải lên tiếng kêu gọi các đồng đội cẩn thận hơn với các pha phản công của Việt Nam ở trận lượt về, và đặc biệt phải chú ý tới Quang Hải. Bởi họ nếu rằng nếu không bắt chặt tiền vệ này, họ rất có thể sẽ phải nhận thất bại.

Chừng đó thôi cũng đủ để hiểu Quang Hải đáng sợ như thế nào trong mắt người Malaysia. Và chỉ có đá rắn và vây ráp tiền vệ số 19, người Mã may ra mới có khả năng phong tỏa được anh trong trận cầu sinh tử tại Mỹ Đình sắp tới.

Thăm dò ý kiến
Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 theo kịch bản nào ở trận lượt về?
 
Bình chọnKết quả

Chờ đợi một khoảnh khắc lóe sáng của Quang Hải

Là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Việt Nam, mọi thứ sẽ không đơn giản cho Quang Hải ở trận lượt về này, bởi Malaysia chắc chắn sẽ có phương án bố trí người kèm cặp nhằm phong tỏa cầu thủ này. 

Và ở vào hoàn cảnh khó khăn nhất, đó cũng sẽ là lúc đẳng cấp của Quang Hải phải lên tiếng. Từng kinh qua nhiều giải đấu lớn nhỏ và thậm chí là dự U20 World Cup, Quang Hải có thừa kinh nghiệm để vượt qua những áp lực từ phía đối thủ.

Quang Hải Chờ lắm một khoảnh khắc lóe sáng tại chung kết AFF Cup hình ảnh
Chờ lắm một khoảnh khắc bùng nổ của Quang Hải

Nếu tỏa sáng ở trận Việt Nam vs Malaysia sắp tới, đây chắc chắn cũng sẽ là một trận đấu đáng nhớ với tiền vệ mang áo số 19 người Hà Nội. Chung kết lượt về AFF Cup 2018 cũng sẽ là trận đấu lớn đầu tiên ở cấp độ ĐTQG mà Hải tham dự. Và sẽ thật hoàn hảo nếu anh tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam đăng quang thuyết phục AFF Cup.

Là người sở hữu cái chân trái điệu nghệ, Quang Hải hứa hẹn sẽ ghi được những bàn thắng đẹp mắt phá lưới Farizal Marlias. Một khoảnh khắc lóe sáng tại Thường Châu trong đêm chung kết U23 châu Á có lẽ sẽ sớm bị lu mờ nếu Quang Hải lập một siêu phẩm nào bùng nổ cầu trường Mỹ Đình tối 15/12. 

NHM đang chờ đợi 90 phút quyết định của ĐT Việt Nam và cũng đang chờ một cú cứa lòng đẳng cấp của Quang Hải trong trận đấu tới. Mong rằng anh sẽ lập siêu phẩm ở trận này để tô thắm thêm hành trình đoạt cúp Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử của đoàn quân áo đỏ.  

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Đội tuyển Việt Nam: Bước chân cuối cùng
Một thế hệ cầu thủ quá đẹp là những gì chúng ta mà chúng ta cảm nhận về đội tuyển quốc gia lúc này. Những chàng trai mới ngoài đôi mươi đang là những niềm hi...
Đội hình tối ưu Việt Nam đấu Malaysia: Tiếp tục có bất ngờ?
Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã khiến Malaysia bị việt vị khi sử dụng nhiều gương mặt lạ. Và liệu thầy Park có tiếp tục mang...
HLV Kiatisak nhận định tuyển Việt Nam có bao nhiêu % cơ hội vô địch AFF Cup 2018?
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup, huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak Senamuang đã đánh giá rất cao khả năng vô địch của đoàn...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X