Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quân HAGL vắng bóng ở bán kết AFF Cup 2018: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Ba 04/12/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng có một thời điểm, quân số HAGL chiếm áp đảo ở ĐT Việt Nam nhưng giờ đây mọi chuyện đã đảo chiều với sự thăng hoa của Hà Nội. Và đâu là lý do khiến quân bầu Đức ‘thất sủng’ dưới thời thầy Park.

 

Sao HAGL vắng bóng ở bán kết AFF Cup 2018

Trận bán kết lượt đi AFF Cup năm nay giữa hai đội tuyển Philippines và Việt Nam đã chứng kiến một sự vắng mặt tuyệt đối của các cầu thủ tới từ lò đào tạo HAGL trong đội hình xuất phát ĐT Việt Nam.

Nếu như tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo vẫn khá xem trọng các cầu thủ HAGL khi luôn sử dụng ít nhất 3 cái tên là Công Phượng, Xuân Trường và Văn Thanh trong đội hình đá chính của U23 Việt Nam thì tới Asiad 18, điều này đã ít dần và tại AFF Cup 2018, điều đó thậm chí còn tệ hơn nữa.

Sao HAGL vắng bóng ở bán kết AFF Cup 2018 Vì đâu nên nỗi hình ảnh
HLV Park Hang Seo không sử dụng các cầu thủ HAGL ở bán kết AFF Cup 2018.

Sau khi Văn Thanh và Văn Toàn dính chấn thương, lúc này trong tay HLV Park Hang Seo chỉ còn 3 gương mặt HAGL có thể sử dụng là Công Phượng, Xuân Trường và Hồng Duy. Song dường như không ai đủ tin tưởng để được thầy Park trao cơ hội ở bán kết AFF Cup 2018.

Nếu như Hồng Duy được xem là quân bài dự bị chiến lược còn Xuân Trường vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất thì việc Công Phượng dự bị đã khiến nhiều người bất ngờ.

Đã xa thời cái thời mà Công Phượng được xem là ‘báu vật’ ở ĐT Việt Nam mà HLV nào cũng muốn sử dụng. Lúc này tiền đạo HAGL cũng chỉ là một cầu thủ bình thường trong đội hình của HLV Park Hang Seo. 

Ở hai trận đấu gần đây, Công Phượng đã không có tên trong đội hình xuất phát. Điều đó cho thấy “số 10 của HAGL” dường như vẫn chưa có được phong độ thi đấu tốt nhất để thuyết phục được HLV Park Hang Seo cho ra sân thi đấu.

Việc Công Phượng, Xuân Trường,... - những ngôi sao chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam phải ‘mài đũng quần’ trên băng ghế dự bị cho thấy sự chuyên nghiệp trong huấn luyện của thầy Park. Ông chỉ lựa chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất và phù hợp với chiến thuật trận đấu thay vì ưu ái trò cưng ở mọi thời điểm.

Đâu là nguyên nhân khiến quân HAGL vắng mặt?

Việc HLV Park Hang Seo cất cả bộ đôi ngôi sao sáng nhất thời điểm hiện tại là Công Phượng và Xuân Trường là điều khá bất ngờ trước trận đấu giữa Philippines với Việt Nam.

Tuy nhiên nếu tính kỹ, rất có thể ông Park muốn giành hai cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ tấn công của bóng đá Việt Nam hiện nay cho trận đấu bán kết lượt về sẽ diễn ra sau đây 4 ngày. 

Que Ngoc Hai va Cong Phuong thoai mai cuoi dua khi khoi dong.
Việc để Công Phượng ngồi dự bị có lẽ là một toan tính của thầy Park

Với việc lịch thi đấu quá gấp gáp lại phải liên tục di chuyển trên máy bay, rõ ràng nền tảng thể lực của các cầu thủ khó có thể trở lại trạng thái cân bằng trong ít ngày. Do đó nếu bắt các cầu thủ nhà bầu Đức thi đấu ở cả lượt đi và về, họ sẽ khó có được màn trình diễn tốt nhất.

Đây cũng là điều mà HLV Phan Thanh Hùng cảm nhận được sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. “Quyết định nhân sự đó là minh chứng cho thấy ông Park Hang Seo chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Có thể phong độ của Xuân Trường và Công Phượng không tốt bằng những cầu thủ đá chính. Hoặc một giả thuyết khác là ông Park muốn giữ những lá bài tẩy của mình cho thời điểm quan trọng của trận đấu”.

Một nguyên nhân khác có thể đã khiến thầy Park không trọng dụng các cầu thủ HAGL ở trận này là vì mặt cỏ trên sân Panaad không thực sự tốt. Nếu mạo hiểm để các cầu thủ HAGL vào sân, điều này không chỉ khiến họ mất đi cảm giác bóng tốt nhất mà còn rất dễ dẫn tới chấn thương không mong muốn ở đội tuyển.

Chấn thương vào lúc này chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ khó có thể tham dự chặng đường còn lại ở AFF Cup. Do đó để đảm bảo tính an toàn, thầy Park có lẽ đã để các cầu thủ HAGL nghỉ ngơi, trước khi tung vào sân ở trận đấu bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình sau ít ngày nữa.

ĐT Việt Nam đánh bại Philippines: Hãy để đôi chân trên mặt đất
ĐT Việt Nam đã chạm một tay vào tấm vé dự trận chung kết AFF Cup 2018 sau thắng lợi 2-1 trên đất Philippines. Tuy nhiên thầy trò Park Hang Seo sẽ không thể vui...
Dư âm Philippines 1-2 Việt Nam: Cảm ơn “ông bụt” Park!
Như vậy là đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục mang tới một chiến thắng giàu cảm xúc cho người hâm mộ khi đánh bại đối thủ Philippines tại bán kết AFF Cup. Và sau...
Điểm nhấn Philippines 1-2 Việt Nam: HLV Park Hang Seo ‘quá đỉnh’!
Kết quả Philippines 1-2 Việt Nam giúp thầy trò Park Hang Seo đặt một chân vào chung kết AFF Cup 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu...
“Hung thần” của Đặng Văn Lâm lên tiếng sau thất bại trước ĐT Việt Nam
Ngôi sao đã khiến lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm phải rung lên ở AFF Cup lần này, tiền vệ Patrick Reichelt đã tỏ rõ sự tiếc nuối khi không thể có được kết quả...
HLV Phan Thanh Hùng ngả mũ trước màn trình diễn của ĐT Việt Nam
HLV Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ của mình sau màn trình diễn hết sức thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Philippines tối ngày 2/12.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X