Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines tính dùng cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich và Mainz 05 đá AFF Cup

Thứ Năm 01/11/2018 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự có mặt của cựu HLV tuyển Anh, Goran Eriksson đã tạo nên một làn sóng các cầu thủ châu Âu sẵn sàng gia nhập ĐT Philippines để tham dự AFF Cup 2018.

ĐT Philippines đón nhiều nhân tài sau khi bổ nhiệm HLV Eriksson

Mới đây, LĐBĐ Philippines đã quyết định bổ nhiệm HLV Eriksson làm HLV trưởng ĐTQG nước này thi đấu ở AFF Cup và xa hơn là Asian Cup 2019. Sự có mặt của HLV người Thụy Điển nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông khu vực và quốc tế.

ĐT Philippines đón nhiều nhân tài sau khi bổ nhiệm HLV Eriksson hình ảnh
ĐT Philippines đón nhiều nhân tài sau khi bổ nhiệm HLV Eriksson

Rõ ràng so với HLV các đội tuyển trong khu vực, ông Eriksson là cái tên nổi bật hơn cả khi từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng tên tuổi ở châu Âu như AS Roma, Lazio, Benfica, Manchester City. Ở bình diện đội tuyển, chiến lược gia 70 tuổi này đã chỉ đạo tuyển Anh tại 2 kỳ World Cup 2002 và 2006.

Việc Philippines thuê HLV Eriksson đã tạo ra hiệu ứng rất tích cực. Không chỉ các đội bóng trong khu vực đều phải e dè trước đối thủ này mà đồng thời bóng đá nước này cũng ngay lập tức thu hút sự quan tâm của các cầu thủ gốc Philippines đang thi đấu tại châu Âu.

Theo chia sẻ mới đây của ông Palami – trưởng đoàn Philippines tại AFF Cup 2018 thì LĐBĐ nước này đã nhận được rất nhiều cú điện thoại, email... từ các cầu thủ gốc Philippines đang thi đấu tại Tây Ban Nha, Đức, Nam Mỹ... ngỏ ý muốn tham dự AFF Cup.

Cũng theo vị này, Philippines hiện đang ưu tiên triệu tập 2 cầu thủ đang thi đấu tại Đức đang thuộc biên chế Bayern Munich và Mainz 05 là Raphael Obermair và Gerrit Holtmann. Bộ đôi của U20 Thụy Sỹ - Michael Kempter và Jesper Nyholm đều cùng có mẹ là người Philippines cũng được Liên đoàn bóng đá Philippines để mắt tới.

AFF Cup 2018, Philippines rơi vào bảng đấu khá khó với sự góp mặt của hai đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu là Thái Lan và Singapore, chưa kể một Indonesia cũng nhiều lần vào chung kết AFF Cup. Đây sẽ là một thách thức lớn cho thầy trò Goran Eriksson trong việc giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam đụng độ hai quân xanh cực mạnh trước thềm Asian Cup 2019
HLV Park Hang Seo sẽ có dịp so tài cầm quân với người đồng nghiệp Goran Eriksson khi ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines vào tháng 12 tới.
Từ thất bại của bóng đá trẻ Việt Nam: Thêm lo về lứa kế cận U23 Việt Nam
Bóng đá trẻ Việt Nam đã có một năm thi đấu không thành công khi các đội U16 và U19 liên tiếp thất bại ở các giải đấu khu vực và châu lục. Điều đáng lo ngại là...
Fox Sports chỉ ra nhân tố không thể thiếu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Trang Fox Sports mới đây đã đánh giá tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là gương mặt đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.
ĐT Việt Nam thua sốc đội hạng 2 Hàn Quốc: Không thể coi đó chỉ là tai nạn
Chiều ngày 29/10, ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn Hàn Quốc với kết quả thua 1-2 trước CLB Seoul E-land. Và rõ ràng đây là kết...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X