Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nỗi buồn Văn Toàn và nỗi lo của HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy 01/12/2018 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Văn Toàn dính chấn thương khá đáng ngại và có nguy cơ phải ngồi ngoài tới hết bán kết AFF Cup. Và sau nỗi buồn ấy, cũng chính là nỗi lo lớn đối với thầy Park.

 

Văn Toàn bỗng dưng gặp hạn

Ngay trước giờ bóng lăn trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia trên sân Hàng Đẫy tối 24/11, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã mang tới một tin không vui với người hâm mộ. Đó là việc anh đã gặp chấn thương trong quá trình tập luyện và khó có thể ra sân trở lại ở AFF Cup 2018. 

Trên trang cá nhân của mình, chân sút gốc Hải Dương đã đăng tải tấm hình khá ưu tư kèm với từ “No” – có nghĩa là không. Đó như một lời thét đầy tuyệt vọng của chân sút trẻ năm nay mới 22 tuổi khi mà anh sẽ phải dường như lỡ hẹn với phần còn lại của giải đấu.

Góc nhìn Chấn thương của Văn Toàn và nỗi lo của HLV Park Hang Se hình ảnh
Văn Toàn chia sẻ sau khi dính chấn thương trên tuyển

Bất hạnh ập đến đúng lúc Văn Toàn đang tự tin nhất và khao khát cống hiến nhất, sau khi anh vừa trải qua 15 phút thi đấu đầy ấn tượng ở nửa cuối hiệp 2 trận gặp Myanmar. Nếu như không dính chấn thương đó, có lẽ ‘số 9 của HAGL’ đã được tung hoành trên sân cỏ và tỏa sáng ở trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2018.

Rõ ràng ở thời điểm đó, Văn Toàn đã rất buồn khi dính chấn thương không thể ra sân cùng các đồng đội. Khoảnh khắc Văn Toàn ôm mặt nhìn xa xăm trên băng ghế dự bị trong trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia có lẽ cũng chính là thời điểm mà chân sút HAGL cảm thấy buồn nhất trong sự nghiệp, khi mà anh phải sớm trở thành khán giả của giải.

Dẫu sao trong cái rủi vẫn còn cái may là chấn thương mà Văn Toàn gặp phải không quá đáng ngại. Chỉ cần nghỉ ngơi trong khoảng 2 tuần là chân sút HAGL đã có thể ra sân trở lại. Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là liệu ngày trở lại, Văn Toàn có lấy lại được phong độ cùng thể lực tốt nhất để tiếp tỏa sáng trên sân cỏ?

Ai sẽ là ‘quân bài tẩy’ của thầy Park?

Có thể nói lo ngại lớn nhất của HLV Park Hang Seo sau khi tiền đạo Văn Toàn dính chấn thương lúc này chính là việc liệu ai sẽ đủ khả năng thay thế ngôi sao HAGL trong chặng đường còn lại của AFF Cup 2018

Có thể nói Văn Toàn là mẫu cầu thủ có thể tạo ra sự đột biến lớn nhờ tốc độ và sự lắt léo trên sân cỏ. Bên cạnh đó, cầu thủ người Hải Dương còn được đánh giá là người có kinh nghiệm chinh chiến khi đã góp mặt 4/6 trận của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016. Văn Toàn thậm chí còn là người đá chính trong trận bán kết lượt về với ĐT Indonesia (hòa 2-2 và ĐT Việt Nam bị loại ở hiệp phụ).

FOX Sports ca ngoi HLV Park Hang Seo
Chấn thương của tiền đạo Văn Toàn đặt ra thách thức với HLV Park Hang Seo

Do đó sự vắng mặt của Văn Toàn ít nhất tới trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 vào ngày 6/12 tới đang khiến ông Park gặp nhiều thách thức trong việc tìm ra ‘quân bài tẩy’ mới, trong số những gương mặt còn lại trên băng ghế dự bị. 

Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ có thể đá tấn công tốt nhưng để tìm ra một cầu thủ có kỹ thuật và dám cầm bóng đâm thẳng vào trung lộ như Toàn là điều rất khó. Đức Chinh, Tiến Linh đều không phải mẫu cầu thủ sáng tạo và di chuyển linh hoạt. Hồng Duy có tốc độ và thường thi đấu khá năng nổ mỗi khi vào sân nhưng lại chưa từng ghi bàn dưới thời Park Hang Seo. 

Chấn thương của Văn Toàn đến ở thời điểm rất quan trọng khi mà ĐT Việt Nam đã bước vào vòng đấu loại trực tiếp tại AFF Cup. Thời gian còn lại là quá ngắn để thầy Park phát hiện ra nhân tố mới có thể tạo ra sự đột biến ở những trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên bóng đá là một môn thể thao tập thể. Và với một nhà cầm quân lão luyện như thầy Park, tin rằng ông sẽ vẫn có thể tìm ra những sự điều chỉnh hợp lý, những “phương án B lý tưởng” để thay thế vị trí của ngôi sao vừa dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X