Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup 2018

Thứ Tư 05/12/2018 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận tái đấu Philippines vào ngày mai, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay nhiều lợi thế vào chơi chung kết. Tuy nhiên họ cần làm tốt những điều này để chắc chắn đi tiếp.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Philippines 19h30 ngày 6/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Philippines: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Philippines lượt về bán...

Ở trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Panaad tại Bacolod cách đây ít ngày, ĐT Việt Nam đã thi đấu vô cùng quả cảm và tự tin để đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. 

Tuy nhiên kết quả này chưa thể giúp thầy trò Park Hang Seo chắc suất đi tiếp bởi đối thủ vẫn có thể 'lật ngược thế cờ' ở lượt về. Nếu không thi đấu chắc chắn và bình tĩnh, đoàn quân áo đỏ rất có thể sẽ rơi vào bẫy của đối thủ. 

1. Nhập cuộc thận trọng

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội bóng của Việt Nam vốn vẫn luôn được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Thành công lớn nhất chính là việc U23 Việt Nam đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sở như Úc, Iraq, Qatar để giành ngôi Á quân châu Á. 

Ở Asiad 2018, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục trình diễn lối đá phòng ngự khó chịu và khiến nhiều đối thủ mạnh phải... 'bó tay' chịu thúc thủ.

Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup  hình ảnh
ĐT Việt Nam cần thi đấu thận trọng trước Philippines

Chính điều đó đã giúp các cầu thủ Việt Nam có được sự tự tin khi trở lại sân chơi khu vực lần này. Họ thi đấu có bản lĩnh, chắc chắn, tự tin và hơn hết là hiếm khi bộc lộ điểm yếu cho đối phương. 

Ngoại trừ pha tấn công biên sở trường của các cầu thủ Philippines để gỡ hòa 1-1 ở lượt đi thì đoàn quân của thầy Park đã hoàn toàn hóa giải mọi tình huống tấn công của đối thủ. 

Hàng phòng ngự kiên cố của ĐT Việt Nam sẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn tới thành bại của chúng ta ở trận bán kết lượt về. Nếu tiếp tục giữ được phong độ từ đầu giải, chúng ta chắc chắn sẽ góp mặt ở trận chung kết của giải.
 

2. Khóa chặt hành lang biên

ĐT Philippines không có một tiền vệ đủ năng lực để cầm bóng tuyến giữa. Thế nên họ chủ yếu tập trung tấn công ở hai cánh dựa vào tốc độ, sự mạnh mẽ và khả năng tỳ đè tốt của các tiền vệ biên.

Hành quân đến Việt Nam lần này, có lẽ HLV Goran Eriksson cũng chẳng có thêm “chiêu độc” nào ngoài việc đưa bóng ra hai biên rồi chuyền vào cho phía trong cho tiền đạo dứt điểm. 

Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup  hình ảnh
ĐT Việt Nam cần vô hiệu khả năng tấn công biên của đối phương

Cho nên Việt Nam cần hàng khắc chế được sở trường của họ bằng cách chặn đứng Philippines thoải mái lên bóng hai bên biên. Chỉ cần làm tốt điều này thì khung thành Đặng Văn Lâm sẽ được bảo vệ chắc chắn hơn rất nhiều.

Thực tế hai cánh lúc này của Việt Nam đều có những nỗi lo. Trong khi Trọng Hoàng bị nghi ngờ về khả năng phòng ngự khi chỉ đang đóng thế cho Văn Thanh bên cánh phải thì Văn Hậu lại thường bỏ bê nhiệm vụ phòng ngự bên cánh trái. 

Nếu dâng lên quá cao tấn công mà không kịp lui về, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với những thảm họa từ hai cánh.
 

3. Giữ tâm lý tự tin nhất

"Quẳng lo âu đi mà đá" - đó có lẽ chính là những gì mà HLV Park Hang Seo đang yêu cầu các học trò thực hiện lúc này.

Thực tế đã cho thấy ĐT Việt Nam chưa từng giành chiến thắng khi bước vào vòng knock-out tại AFF Cup khi đá tại sân Mỹ Đình, trong khi kết quả đá sân khách còn tốt hơn nhiều.

Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup  hình ảnh
ĐT Việt Nam cần giữ tâm lý tốt ở trận lượt về

Điều này cho thấy các cầu thủ của chúng ta đã gặp rất nhiều áp lực khi phải thi đấu trước hàng vạn khán giả nhà. Một khi tâm lý bị xao động, e là rất khó để các tuyển thủ có được 100% phong độ để thi đấu bùng nổ ở trận đấu tới.

Chính vì vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo cần phải bỏ đi áp lực ở trận đấu lượt về. Có như vậy, chúng ta mới tránh được một cái kết buồn như ở hai kỳ AFF Cup 2014 và 2016.
 

4. Chỉnh lại thước ngắm hàng công

Vấn đề dứt điểm hiệu quả vẫn đang là điều khiến HLV Park Hang Seo trăn trở nhất tại ĐT Việt Nam lúc này. Chẳng đâu xa, ở trận bán kết lượt đi, nếu như Đức Chinh và Công Phượng tận dụng tốt các cơ hội để giúp đoàn quân áo đỏ thắng 4-1 thì cửa vào chung kết đã gần như cầm chắc trong tay các cầu thủ Việt Nam.

Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup  hình ảnh
Hàng công ĐT Việt Nam đã thi đấu chưa hiệu quả ở lượt đi trước Philippines

Chỉ thắng 2-1, rõ ràng ĐT Việt Nam sẽ phải bung sức ở lượt về. Với việc thi đấu sau cặp Thái Lan/ Malaysia một ngày, chúng ta sẽ có ít ngày nghỉ hơn đối thủ ở trận chung kết lượt đi. Và đây sẽ là một bất lợi không nhỏ với đoàn quân áo đỏ.

Cho nên các cầu thủ cần phải tận dụng hiệu quả hơn các cơ hội ghi bàn thắng. Nếu không sẽ không dễ dể họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch mà người Việt đã ấp ủ trong suốt một thập kỷ qua.

Highlight: Philippines vs Việt Nam

 

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Philippines trên sân Mỹ Đình ra sao?
Sân Mỹ Đình không hẳn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp khi ĐT Việt Nam chạm trán Philippines trong khuôn khổ AFF Cup.
HLV Philippines ngỡ ngàng trước câu hỏi xoáy trong buổi họp báo
Trước ngày diễn ra trận đấu, như thường lệ HLV Eriksson đối mặt với truyền thông Việt Nam và tiếp tục nhận được những câu hỏi rất khó.
Chuyên gia Việt dự đoán kết quả màn tái đấu Việt Nam - Philippines
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ chiến thắng đối thủ bằng một kết quả tối thiểu.
HLV Eriksson ấn tượng với buổi họp báo như ở World Cup
Nhà cầm quân người Thụy Điển đang dẫn dắt ĐT Philippines sẽ làm hết sức để giúp đội nhà vượt qua ĐT Việt Nam tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.
Thầy Park cập nhật tình hình Văn Toàn trước trận gặp ĐT Philippines
Tin AFF Cup 2018 – Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước trận trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X